ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET -16.61 จุด กังวลการระบาดภายในปท.ระลอกใหม่


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -16.61 จุด กังวลการระบาดภายในปท.ระลอกใหม่

SET แกว่งอิงแดนลบในกรอบ 1575-1601 ถูกกดดันจากสถานการณ์แพร่ระบาดฯ ภายในปท. หลังมีคลัสเตอร์ใหม่เกิดขึ้นที่ทองหล่อ ประกอบกับระดับการประเมินมูลค่าหุ้นไทยในปัจจุบันดูตึงตัว ส่งผลให้นลท.เทขายหุ้นลดความเสี่ยง ต่างชาติขายสุทธิ 1.44 พันลบ. 2 วันติด และพลิก Short S50 Futures 12,445 สัญญา 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์-ซึมลง เฝ้าระวังจำนวนผู้ติดเชื้อฯ ในปท.ที่เร่งตัวขึ้น
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (6 เม.ย.) ปิดสวนทางกัน โดยหุ้นยุโรปปรับขึ้นหลังจากที่หยุดยาวในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาในเทศกาล Good Friday และ Easter Monday ขานรับความคาดหวังศก.โลกจะฟื้นตัวเร็ว จากการใช้จ่ายเพื่อกระตุ้นศก.และการฉีดวัคซีนฯ ของปท.ต่างๆ โดย IMF มีการปรับคาดการณ์ศก.โลกปีนี้เป็นโต +6% จากเดิมใน ม.ค.คาด +5.5% ด้านตลาดหุ้นสหรัฐฯ อ่อนตัวลงเล็กน้อย จากแรงขายทำกำไรระยะสั้น หลังจากที่ขึ้นหลายวันติดและทำสถิติสูงสุดใหม่ในช่วงก่อนหน้านี้ นลท.รอดูการประกาศผลประกอบการ Q1 โดยกลุ่มแบงก์ในสหรัฐฯ จะเริ่มต้นเปิดเผยในสัปดาห์นี้ อาทิ JPMorgan และ Goldman Sachs ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI รีบาวด์ 68 เซนต์ หรือ +1.2% หลังจากที่วันก่อนหน้าร่วงกว่า 3% จากสหรัฐฯ และจีนเปิดเผยข้อมูลศก.ภาคบริการที่แข็งแกร่งเกินคาด  มอง SET มีแนวโน้มแกว่งไซด์เวย์ในกรอบจำกัด ให้น้ำหนักแกว่งซึมลง ถูกกดดันจากสถานการณ์ระบาดฯ ระลอกใหม่ที่กำลังมีจำนวนผู้ติดเชื้อเร่งตัวขึ้น มีการกระจายตัวสู่ใจกลางเมืองมากขึ้น และมีผู้เกี่ยวข้องหลายวงการ โดยเฉพาะวงการบันเทิง นอกจากนี้ยังเป็นการระบาดที่เกิดขึ้นก่อนช่วงหยุดยาวสงกรานต์ ทำให้นลท.ต้องระมัดระวังสถานการณ์ไปจนถึงหลังสงกรานต์ ซึ่งความเข้มงวดของมาตรการควบคุมจากภาครัฐจะขึ้นอยู่กับสถานการณ์ภายหลังช่วงสงกรานต์ผ่านไปแล้ว แนวรับ 1570-75 (ทดสอบบริเวณนี้ มองมีโอกาสรีบาวด์) แนวต้าน 1590+/- 
 
กลยุทธ์การลงทุน : ขึ้นทดสอบ 1600 หรือสูงกว่า แนะทยอยแบ่งขายล็อกกำไร
 
แนะใช้กรอบ SET 1570-1620 ในการเทรดดิ้งสั้น ลงซื้อ-ขึ้นขาย เน้นหุ้น Laggard มีสตอรี่เฉพาะตัวหนุน / พอร์ตลงทุน แนะถือ Let Profits Run แต่หาก SET เข้าใกล้ 1600 หรือสูงกว่า แนะทยอยแบ่งขายทำกำไร-ถือเงินสดเพิ่ม 
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick SCCC – เราคาด SCCC จะรายงานกำไร 1Q21F ที่ 1.02 พันลบ. +23% YoY, +9% QoQ จากการเติบโตของยอดขายตามปัจจัยฤดูกาลที่ความต้องการเพิ่มขึ้นทั้งในและตปท. รวมทั้งอัตรากำไรขั้นต้นที่คาดว่าจะดีขึ้นจากต้นทุนถ่านหินที่ลดลง, เรามอง SCCC เป็นหุ้นที่ราคายังปรับตัวขึ้นช้า ขณะที่โครงการภาครัฐเริ่มมีสัญญาณความคืบหน้า, การประเมินมูลค่าหุ้นถูก PER ปีนี้ที่ 13x และมีปันผลที่น่าสนใจ 5.5%, แนะนำ “ซื้อ” เป้าพื้นฐาน 189 บ. / กระแสส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้า-รัฐเตรียมออกมาตรการกระตุ้น – EA, NEX, GPSC, BPP / หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการระบาดระลอกใหม่ – STGT, STA, SYNEX, COM7, HANA, KCE ขณะที่หุ้นเสียประโยชน์ คือ หุ้นท่องเที่ยวและการบริโภคในปท. / หุ้นที่คาดงบ 1Q21F ดี - DCC, EASTW, GULF, NYT, ORI, PTG, PTT, PTTGC, ROJNA, SCC, STEC, STGT, TASCO, TFG, TPIPL, TWPC / กระแสกัญชา-กัญชง หุ้นที่มีศักยภาพสูงเริ่มต้นก่อน – DOD, RBF, STA อื่นๆ CBG, ICHI, SAPPE, RS / หุ้นน่าเลือกลงทุน คาดกำไรปีนี้ฟื้นตัวดี ราคายังมี Upside ชอบ AEONTS, BAM, BBL, CPALL, EASTW, EGCO, JWD, RATCH, RS, SCGP, SISB, STEC, TOP
 
• หุ้นเด่น เม.ย. (Smart Tactics) AEONTS, DCC, NYT, PTT, ROJNA, TASCO, TPIPL และ TWPC 
 

 


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 07 เม.ย. 2564 เวลา : 10:36:13

20-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 20, 2024, 9:02 pm