ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -23.10 จุด ดิ่งแรง 2 วันติด กังวลการระบาดระลอกใหม่


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -23.10 จุด ดิ่งแรง 2 วันติด กังวลการระบาดระลอกใหม่

SET แกว่งแดนลบตลอดทั้งวันในกรอบ 1555-70 ดิ่งแรง 2 วันติด กังวลการระบาดภายในปท.ระลอกใหม่ หลังมีผู้ติดเชื้อฯ เร่งตัวขึ้น และกระจายในบุคคลหลายวงการ อย่างไรก็ดี หุ้นถุงมือยาง, อิเล็กทรอนิกส์ และสินค้าไอที ได้ประโยชน์ ต่างชาติพลิกซื้อสุทธิ 2.72 พันลบ. ยุติขาย 2 วันติด แต่ Short S50 Futures 9,606 สัญญา 2 วันติด 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์-ซึมลง เฝ้าระวังจำนวนผู้ติดเชื้อฯ ในปท.ที่เร่งตัวขึ้น
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (7 เม.ย.) ปิด +/- กรอบแคบๆ แต่ยังคงอยู่บริเวณสูงสุดเป็นประวัติการณ์ นลท.ระมัดระวังการซื้อขายหลังราคาหุ้นปรับตัวขึ้นในช่วงก่อนหน้านี้ และกังวลเกี่ยวกับจำนวนผู้ติดเชื้อฯ ที่เพิ่มขึ้นในหลายปท. ขณะที่อัตราการฉีดวัคซีนเริ่มชะลอตัวในบางปท. หลังมหาวิทยาลัย Oxford ได้ยุติการทดลองวัคซีน AstraZeneca ที่ใช้กับเด็กและวัยรุ่น หลังสำนักงานยาแห่งยุโรป ระบุว่ามีความเชื่อมโยงที่เป็นไปได้ที่ก่อให้เกิดอาการลิ่มเลือดอุดตัน ด้านรายงานประชุม FED ครั้งก่อน ยืนยันใช้นโยบายการเงินผ่อนคลายต่อไปจนกว่าจะมั่นใจว่าศก.ฟื้นตัวอย่างยั่งยืน สำหรับราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับตัวขึ้นต่อ 44 เซนต์ หรือ +0.7% หลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐฯ ลดลงมากกว่าคาด และมุมมองบวกต่อแนวโน้มศก. หลัง IMF ปรับเพิ่มคาดการณ์ศก.โลกปีนี้ดีขึ้นจากเดิม +5.5% เป็น +6.0% มอง SET มีแนวโน้มแกว่งไซด์เวย์-ซึมลง ถูกกดดันจากสถานการณ์ระบาดฯ ระลอกใหม่ที่กำลังมีจำนวนผู้ติดเชื้อเร่งตัวขึ้น และกระจายไปในบุคคลหลายวงการ ซึ่งรวมถึงรัฐมนตรีบางท่าน นำไปสู่การกักตัวผู้เกี่ยวข้อง อาจทำให้การทำงานของรัฐบาลเกิดความล่าช้าได้ อย่างไรก็ดี SET ร่วงแรง 2 วันติดเกือบ 40 จุด หาก SET ยังปรับตัวลงอีก คาดจะหนุนแรงซื้อเก็งกำไรหวังรีบาวด์ทางเทคนิคในระยะสั้น แนวรับ 1550, 1540 แนวต้าน 1570 
 
กลยุทธ์การลงทุน : รับความเสี่ยงได้สูง เลือกเก็งกำไรรายตัว
 
SET ปรับตัวลงแรงกว่าคาด แนะชะลอการเทรดดิ้งสั้น รอประเมินสถานการณ์ใหม่ แต่หากรับความเสี่ยงได้สูง เลือกเก็งกำไรรายตัวที่มีประเด็นบวกและสัญญาณเทคนิคหนุน / พอร์ตลงทุน ขายบางส่วนไปแล้ว รอจังหวะซื้อคืน
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick SCGP – บ.ประกอบธุรกิจให้บริการด้านบรรจุภัณฑ์แบบครบวงจร ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีศักยภาพการเติบโตสูงตามศก.ของอาเซียน เรามีมุมมองเชิงบวกต่อแนวโน้มกำไร 1Q21F และคาดกำไรทั้งปี 2021F จะเติบโต 39% จากแนวโน้มความต้องการและราคาบรรจุภัณฑ์ที่ปรับตัวขึ้น ขณะที่บริษัทยังขยายการลงทุนต่อเนื่อง ทั้งการเพิ่มกำลังการผลิตและการเข้าซื้อกิจการในกลุ่มปท.อาเซียน, มอง SCGP มีโอกาสเข้าคำนวณดัชนี MSCI (รู้ผล 11 พ.ค.), เป้าพื้นฐาน 51 บ. / หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการระบาดระลอกใหม่ – STGT, STA, SYNEX, COM7, HANA, KCE ขณะที่หุ้นเสียประโยชน์ คือ หุ้นท่องเที่ยวและการบริโภคในปท. / หุ้นที่คาดงบ 1Q21F ดี - DCC, EASTW, GULF, NYT, ORI, PTG, PTT, PTTGC, ROJNA, SCC, SCCC, STEC, STGT, STA, TASCO, TFG, TPIPL, TWPC / หุ้นที่มีโอกาสเข้าดัชนีต่างๆ MSCI – ตัวเก็ง SCGP / SET50 – เบื้องต้น IRPC, KCE, STGT, STA / หุ้นที่คาดจะได้ประโยชน์จากการปรับเกณฑ์คำนวณดัชนีเป็น “Free Float Adjusted Market Cap.” - BBL, SCB, KBANK, SCC, CPALL / กระแสส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้า-รัฐเตรียมออกมาตรการกระตุ้น – EA, NEX, GPSC, BPP / กระแสกัญชา-กัญชง หุ้นที่มีศักยภาพสูงเริ่มต้นก่อน – DOD, RBF, STA อื่นๆ CBG, ICHI, SAPPE, RS / หุ้นน่าเลือกลงทุน คาดกำไรปีนี้ฟื้นตัวดี ราคายังมี Upside ชอบ AEONTS, BAM, BBL, CPALL, EASTW, EGCO, JWD, RATCH, RS, SCGP, SISB, STEC, TOP
 
• หุ้นเด่น เม.ย. (Smart Tactics) AEONTS, DCC, NYT, PTT, ROJNA, TASCO, TPIPL และ TWPC
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 เม.ย. 2564 เวลา : 10:37:52

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 4:18 pm