ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -11.80 จุด แรงขายหุ้นขนาดใหญ่กดดันตลาดภาคบ่าย


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -11.80 จุด แรงขายหุ้นขนาดใหญ่กดดันตลาดภาคบ่าย

SET แกว่งผันผวนในกรอบแคบ 1564-87 เปิดสูง-ปิดต่ำ โดยภาคเช้ากระโดดขึ้นตามหุ้นตปท.รีบาวด์ คาดหวังการฟื้นตัวทางศก.และความคืบหน้าวัคซีน แต่ภาคบ่ายมีแรงขายหุ้นขนาดใหญ่ลดความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนของการระบาดภายในปท. ต่างชาติขายสุทธิ 1.6 พันลบ. 4 วันติด และ Short S50 Futures สูงถึง 11,039 สัญญา 

ทิศทางตลาดวันนี้ : แกว่งลง ไบเดนเล็งขึ้นภาษีกำไรจากการลงทุนเป็น 39.6%
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (22 เม.ย.) ปิดสวนทางกัน โดยหุ้นยุโรปปรับขึ้นเกือบ 1% ขานรับผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบจ.ในยุโรป และ ECB คงนโยบายการเงินตามเดิม (ดบ.เงินฝากที่ -0.5% และวงเงิน PEPP 1.85 ล้านล้านยูโร) ขณะที่หุ้นสหรัฐฯ ปรับลงเกือบ 1% หลังมีรายงานข่าวว่าปธน.ไบเดน เตรียมขึ้นภาษีกำไรจากการลงทุน (Capital Gains Tax) ขึ้นเท่าตัวจากเดิม 20% เป็น 39.6% รวมทั้งขึ้นภาษีเงินได้สำหรับคนรวยจาก 37% เป็น 39.6% ซึ่งบดบังตัวเลขศก.สหรัฐฯ ที่ออกมาแข็งแกร่ง อาทิ ผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐฯ ที่ลดลงเป็น 547,000 ราย vs คาด 603,000 ราย และดัชนีชี้วัดกิจกรรมทางศก.ของ FED Chicago ที่ปรับขึ้นสู่ระดับ 1.71 ใน มี.ค. (vs -1.2 ในเดือนก่อนหน้า) ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI รีบาวด์เล็กน้อย +8 เซนต์ รับข่าวลิเบียลดกำลังผลิตน้ำมัน มอง SET มีแนวโน้มแกว่งตัวลง นอกจากจะถูกกดดันจากข่าวการขึ้นภาษีของไบเดนแล้ว เมื่อวาน SET เปิดสูง-ปิดต่ำ และปิดต่ำกว่า 1570 เป็นสัญญาณเตือนที่ไม่ดีในทางเทคนิค นอกจากนี้กระแสการจองหุ้น IPO ขนาดใหญ่มีส่วนดึงสภาพคล่องออกจากตลาดชั่วคราว แนวรับ 1560, 1550 แนวต้าน 1575-80 อนึ่ง คาด PSL จะติด Cash Balance เย็นนี้ / CIG, SAK ติดถึง 23 เม.ย. (ถ้าไม่ถูกขยายเวลา) / SABUY, TRITN, TRITN-W3 ถูกตลท.ขยายเวลาติดถึง 13 พ.ค.  
 
กลยุทธ์การลงทุน : รับความเสี่ยงได้สูง แนะเทรดดิ้งสั้น ลงซื้อ-ขึ้นขาย, เน้นตั้งรับ
 
การเทรดดิ้งสั้นเหมาะสำหรับผู้รับความเสี่ยงได้สูง ขึ้นขาย-ลงซื้อ เนื่องจากความไม่แน่นอนของสถานการณ์ระบาด และระดับการประเมินมูลค่าที่ค่อนข้างสูง / พอร์ตลงทุน เน้นหาจังหวะอ่อนตัวทยอยสะสม-ไม่ไล่ราคา 
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick PTTGC – คาดกำไร 1Q21F จะออกมาดีมากพลิกมีกำไร 8.8 พันลบ. จากที่ขาดทุน 8.7 พันลบ.ใน 1Q20 ที่มีผลขาดทุนจากสต็อกน้ำมันจำนวนมาก และเพิ่มขึ้น 38% QoQ จากอัตราค่าการกลั่นและส่วนต่างปิโตรเคมีที่ปรับตัวขึ้น, PTTGC เป็นหุ้นกลุ่มปิโตรเคมีที่เราชอบมากที่สุด ได้ประโยชน์จากการฟื้นตัวศก.โลกและเป็นกลุ่มที่ Outperform ตลาดในช่วงการระบาดภายในปท.รอบก่อนด้วย, เรามีมุมมองบวกต่อดีลเสนอซื้อหุ้น VNT เพราะจะช่วยเติมเต็มห่วงโซ่อุปทานซึ่งกันและกัน, เป้าพื้นฐาน 75 บ. / หุ้นที่คาดจะได้ประโยชน์จากการระบาด – STGT, STA, SYNEX, COM7, HANA, KCE ขณะที่หุ้นเสียประโยชน์ คือ หุ้นท่องเที่ยวและการบริโภคในปท. / หุ้นที่คาดงบดี – AEONTS, BCH, CHG, DCC, EASTW, GULF, JWD, NYT, ORI, PTG, PTT, PTTGC, ROJNA, SCC, SCCC, STEC, STGT, STA, SYNEX, TASCO, TFG, TPIPL, TU, TWPC / หุ้นเก็งเข้าดัชนีต่างๆ MSCI – SCGP / SET50 – เบื้องต้น IRPC, KCE, STGT, STA / หุ้นที่คาดได้ประโยชน์จากการคำนวณดัชนีเป็น “Free Float Adjusted Market Cap.” - BBL, SCB, KBANK, SCC, CPALL / กระแสส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้า-รัฐเตรียมออกมาตรการกระตุ้น – EA, NEX, GPSC, BPP / กระแสกัญชา-กัญชง หุ้นที่มีศักยภาพสูงเริ่มต้นก่อน – DOD, RBF, STA อื่นๆ CBG, ICHI, SAPPE, RS / หุ้นน่าเลือกลงทุน คาดกำไรปีนี้ฟื้นตัวดี ชอบ AEONTS, BAM, BBL, CPALL, EASTW, JWD, RS, SCGP, SISB, STEC, TOP
 
• หุ้นเด่น เม.ย. (Smart Tactics) AEONTS, DCC, NYT, PTT, ROJNA, TASCO, TPIPL และ TWPC 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 23 เม.ย. 2564 เวลา : 11:09:51

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 12:41 am