ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน: SET +17.56 จุด ยอดผู้ติดเชื้อทรงตัว, เก็งหุ้นโภคภัณฑ์-งบดี


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +17.56 จุด ยอดผู้ติดเชื้อทรงตัว, เก็งหุ้นโภคภัณฑ์-งบดี

SET ปรับตัวในทิศทางที่ดีกว่าคาด โดยแกว่งแดนบวกตลอดทั้งวันในกรอบ 1562-78 อานิสงส์ยอดผู้ติดเชื้อใหม่ในปท.แม้ยังสูงกว่าระดับ 2 พันคน/วัน แต่เห็นสัญญาณการชะลอตัว หนุนแรงซื้อเก็งกำไร โดยเฉพาะหุ้นโภคภัณฑ์และหุ้นงบที่ออกมาดี ต่างชาติซื้อสุทธิ 1.9 พันลบ. 3 วันติด และพลิก Long S50 Futures 13,685 สัญญา 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ลุ้นขยับขึ้นต่อ FED คงนโยบายการเงินผ่อนคลายตามเดิม
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (28 เม.ย.) ปิด +/- เล็กน้อยผสมผสาน หลังผลประชุม FED คงอัตราดบ.ที่ 0-0.25% และแผนการซื้อสินทรัพย์ที่ 1.2 แสนล้านดอลลาร์ฯ/เดือน นอกจากนี้ ปธ.FED ระบุยังเร็วเกินไปที่จะพูดถึงการลดทอนการอัดฉีดสภาพคล่องลง (QE Tapering) อย่างไรก็ดี FED ประเมินทิศทางการฟื้นตัวศก.เร่งตัวขึ้น และเงินเฟ้อมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น อาจตีความได้ว่า FED เริ่มระมัดระวังในทางที่เข้มงวดขึ้นเล็กน้อย ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI ขึ้นต่อ 92 เซนต์ หรือ +1.5% ขานรับสต็อกน้ำมันกลั่นลดลง 3.3 ล้านบาร์เรล ขณะที่อัตราใช้กำลังการกลั่นเพิ่มขึ้นเป็น 85.4% สะท้อนดีมานด์ในเชิงบวก มอง SET มีลุ้นขยับขึ้นต่อ ขานรับผลประชุม FED คงนโยบายการเงินผ่อนคลายอย่างมากต่อไป และแรงเก็งกำไรหุ้นโภคภัณฑ์-งบดี ขณะที่ SET เมื่อวานที่ปิดเหนือ 1570 และมี Fund Flows จากต่างชาติและกองทุนในปท.พร้อมกันถือเป็นสัญญาณเทคนิคเชิงบวก แต่วันนี้ยังต้องติดตามยอดผู้ติดเชื้อฯ และการประชุมศบค.ชุดใหญ่ คาดจะปรับพื้นที่สีแดงเข้มและยกระดับการควบคุมโรค แนวรับ 1570 แนวต้าน 1585, 1590
 
กลยุทธ์การลงทุน : รับความเสี่ยงได้สูง แนะเทรดดิ้งสั้น ลงซื้อ-ขึ้นขาย, เน้นตั้งรับ
 
การเทรดดิ้งสั้นเหมาะสำหรับผู้รับความเสี่ยงได้สูง ลงซื้อ-ขึ้นขาย เล็งเป้า SET ขึ้นทดสอบ 1590 หากยืนได้มีโอกาสขึ้นทดสอบจุดสูงสุดเดิมที่บริเวณ 1606 หรือสูงกว่า / พอร์ตลงทุน เน้นหาจังหวะอ่อนตัวทยอยสะสม-ไม่ไล่ราคา
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick JWD – JWD โดยบ.ลูก JTS ประกาศเข้าซื้อหุ้นทั้งหมดในบ. VNS Transport ด้วยเงินลงทุน 175 ลบ. เรามีมุมมองเชิงบวกต่อดีลดังกล่าว คาดจะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งธุรกิจขนส่งและจะเริ่มรับรู้รายได้ตั้งแต่ พ.ค.เป็นต้นไป, เราปรับประมาณการรายได้และกำไรปี 2021-31F ขึ้นเฉลี่ยปีละประมาณ 10% และ 2% ตามลำดับ, ปรับเป้าพื้นฐานใหม่ขึ้นเป็น 12.8 บ., จะขึ้น XD ปันผล 0.22 บ./หุ้น 10 พ.ค. นี้ ยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” / หุ้นที่คาดจะได้ประโยชน์จากการระบาด – STGT, STA, SYNEX, COM7, HANA, KCE ขณะที่หุ้นเสียประโยชน์ คือ หุ้นท่องเที่ยวและการบริโภคในปท. / หุ้นที่คาดงบดี – BCH, CHG, DCC, EASTW, GULF, JWD, NYT, ORI, PTG, PTT, PTTGC, ROJNA, SCC, SCCC, STEC, STGT, STA, SYNEX, TASCO, TFG, TPIPL, TU, TWPC / หุ้นเก็งเข้าดัชนี MSCI – SCGP / SET50 – เบื้องต้น IRPC, KCE, STGT, STA / หุ้นที่คาดได้ประโยชน์จากการคำนวณดัชนีเป็น “Free Float Adjusted Market Cap.” - BBL, SCB, KBANK, SCC, CPALL / กระแสส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้า-รัฐเตรียมออกมาตรการกระตุ้น – EA, NEX, GPSC, BPP / กระแสกัญชา-กัญชง หุ้นที่มีศักยภาพสูงเริ่มต้นก่อน – DOD, RBF, STA อื่นๆ CBG, ICHI, SAPPE, RS / หุ้นน่าเลือกลงทุน คาดกำไรปีนี้ฟื้นตัวดี ชอบ AEONTS, BAM, BBL, CPALL, EASTW, JWD, RS, SCGP, SISB, STEC, TOP
 
• หุ้นเด่น เม.ย. (Smart Tactics) AEONTS, DCC, NYT, PTT, ROJNA, TASCO, TPIPL และ TWPC 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 29 เม.ย. 2564 เวลา : 11:57:57

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 1:30 pm