ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -1.00 จุด ขายล็อกกำไรก่อนเผยข้อมูลเงินเฟ้อสหรัฐฯ


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -1.00 จุด ขายล็อกกำไรก่อนเผยข้อมูลเงินเฟ้อสหรัฐฯ

SET แกว่งอิงแดนบวกในกรอบ 1623-36 จากปัจจัยหนุนวัคซีน ทั้งการทยอยฉีดและการปลดล็อกนำเข้าวัคซีนทางเลือก แต่มีแรงขายล็อกกำไรต่อเนื่องก่อนการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อสหรัฐฯ ส่งผลให้ SET ค่อย ๆ ถอยลงจนพลิกสู่แดนลบในช่วงท้ายตลาด ต่างชาติพลิกขายสุทธิ 1.65 พันลบ. แต่ Long S50 Futures 6,645 สัญญา 2 วันติด 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ลุ้นทางบวก แรงหนุน Bond Yields ปรับลง, ข่าวดีฉีดวัคซีน
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (10 มิ.ย.) ปิดทรงตัวถึงปรับขึ้น หุ้นยุโรป +/- คละเคล้า หลังประชุม ECB คงดบ.และวงเงิน QE ตามคาด, ปรับเพิ่มคาดการณ์ศก.ปีนี้เป็นโต 4.6% จากเดิม มี.ค. ที่คาดโต 4.0% ขณะที่หุ้นสหรัฐฯ ปรับตัวขึ้น ดัชนี S&P500 ปิดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์ หลังเงินเฟ้อสหรัฐฯ +5.0% YoY ใน พ.ค. แม้สูงกว่าตลาดคาดที่ +4.7% แต่ไม่เชื่อว่าจะส่งผลให้ FED รีบร้อนปรับเปลี่ยนนโยบายการเงินไปในทางที่เข้มงวดขึ้นในเร็วๆ นี้ สะท้อนมาใน 10Y US Bond Yield ที่ปรับตัวลงต่อเนื่อง ล่าสุดอยู่ที่ 1.43% ต่ำกว่าระดับ 1.5% ครั้งแรกในรอบ 4 เดือน ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI ดีดตัวขึ้นมายืนเหนือระดับ 70 $/บาร์เรลอีกครั้ง ขานรับจำนวนขอรับสวัสดิการว่างงานสหรัฐฯ ลดลงต่ำสุดใหม่นับตั้งแต่มีการระบาด COVID-19 และ OPEC ประเมินความต้องการใช้น้ำมันครึ่งปีหลังจะเร่งตัวขึ้น มอง SET มีแนวโน้มแกว่งไซด์เวย์อัพ Bond Yields ที่ปรับตัวลง นอกจากจะบ่งชี้ว่าตลาดคลายกังวลเงินเฟ้อว่าน่าจะเป็นการปรับสูงขึ้นชั่วคราวตาม FED ระบุไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ยังช่วยให้ระดับการประเมินมูลค่าหุ้นน่าสนใจขึ้นด้วย ผสานกับประเด็นบวกในปท.จากการปูพรหมฉีดวัคซีนต่อเนื่อง เป็นผลดีต่อความเชื่อมั่นโดยรวม แนวรับ 1620+/- แนวต้าน 1635-1640 อนึ่ง คาด 7UP, 7UP-W4, BEAUTY, JCK, JCK-W6, PACO, U ติด Cash Balance เย็นนี้ 
 
กลยุทธ์การลงทุน : เทรดดิ้งสั้นใช้กรอบ SET 1595-1650 ลงซื้อ-ขึ้นขาย
 
การเทรดดิ้งสั้นแนะใช้กรอบ SET 1595-1650 ลงซื้อ-ขึ้นขาย โดยกำหนดจุด Stop Loss รอบนี้เมื่อปิดต่ำกว่า 1595, เราชอบหุ้นใหญ่-กลางที่ราคายังปรับตัวขึ้นช้าและมีสตอรี่ Re-opening หนุน / พอร์ตลงทุน หาจังหวะทยอยสะสม
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick SPALI – มอง Bond Yields ที่ปรับตัวลงส่งผลเชิงบวกต่อบรรยากาศลงทุนหุ้นกลุ่มอสังหาฯ ที่มีการจ่ายเงินปันผลดีสม่ำเสมออย่าง SPALI ซึ่งเป็นหนึ่งในหุ้นเด่นของเราในกลุ่มนี้ จากยอดจองปีนี้ที่แข็งแกร่ง คาด 5M21F อยู่ที่ 1.12 หมื่นลบ. +27% YoY ดีกว่าอุตฯ +4% จากการขายบ้านแนวราบที่ขยายตัวดี ผสานกับยอดขายที่รอรับรู้รายได้ คาดจะหนุนกำไรปีนี้เติบโตสูง +56% โดดเด่นที่สุดในกลุ่ม, การประเมินมูลค่าหุ้นถูก คิดเป็น PER ปีนี้เพียง 6.9x และมีปันผลเกือบ 4%, เป้าพื้นฐาน 24.5 บ. / กระแสส่งเสริมรถ EV และแบตเตอรี่ EV เป็น Sentiment บวกต่อ EA, GPSC, PTT, BANPU, BCPG, ROJNA รวมทั้งผู้ผลิตชิ้นส่วนสำคัญในรถยนต์ SAT, STANLY / หุ้น Re-opening และหุ้นอิงการบริโภคในปท. คาดจะได้ประโยชน์จากความคืบหน้าวัคซีนและมาตรการกระตุ้นศก.จากภาครัฐอย่างต่อเนื่องในครึ่งปีหลัง ชอบ AOT, CPALL, MAKRO, COM7, KISS, MAJOR, SPA / ผลทบทวนดัชนี FTSE มีผล 18 มิ.ย. Large Cap – เข้า OR, SCGP ไม่มีออก / Mid Cap – ไม่มีเข้าและออก / Small Cap – เข้า KEX ออก THAI / Micro Cap – เข้า JR, NEX, NRF, RT, SA, SO ไม่มีออก / หุ้นคาดเข้า SET50 – IRPC, STGT, STA ออก VGI, BAM, TOA หุ้นคาดเข้า SET100 – STGT, STARK, M, BLA, RCL, TTA, DCC, PSL ออก GFPT, WHAUP, MAJOR, PRM, BEC, ORI, AMATA, STEC / หุ้นคาดกำไรดีต่อเนื่องในครี่งปีหลัง แนะหาจังหวะซื้อสะสม – BCH, BEC, EASTW, COM7, JWD, KCE, PTTGC, RS, SCGP, STEC
 
• หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ (Stock Focus) CPN, PTT
 
• หุ้นเด่น มิ.ย. (Smart Tactics) BAM, BTS, CPALL, CPN, ROJNA, SPALI, STGT, TPIPL 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 มิ.ย. 2564 เวลา : 12:17:42

19-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 19, 2024, 11:26 am