ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +0.79 จุด แกว่งแคบ-ซื้อขายน้อย รอประชุม OPEC+


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +0.79 จุด แกว่งแคบ-ซื้อขายน้อย รอประชุม OPEC+
 
SET แกว่ง +/- ในกรอบแคบ 1573-82 มูลค่าซื้อขายเหลือเพียง 5.8 หมื่นลบ. ต่ำสุดในรอบ 7 เดือน ตลาดขาดปัจจัยใหม่หนุน ท่ามกลางผู้ติดเชื้อใหม่ในปท.ที่สูงระดับ 6 พันคน, รอผลประชุม OPEC+ ที่ยังไร้ข้อสรุป ขณะที่หุ้นสหรัฐฯ จะปิดวันจันทร์ ต่างชาติขายสุทธิต่อเล็กน้อย 148 ลบ. แต่พลิก Long S50 Futures 6,424 สัญญา ยุติ Short 5วัน
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ไซด์เวย์อิงทางบวก ราคาน้ำมันสูงสุดใหม่ในรอบเกือบ 3 ปี 
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (5 ก.ค.) ซื้อขายเงียบเหงา เนื่องจากตลาดหุ้นสหรัฐฯ ปิดทำการในวันหยุดชดเชยวันชาติ ขณะที่หุ้นยุโรปปิดบวก 3 วันติด ขานรับข้อมูล PMI รวมภาคผลิตและภาคบริการสหภาพยุโรปขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 15 ปี อยู่ที่ระดับ 59.5 ใน มิ.ย. ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI แม้ไม่มีการซื้อขาย แต่ราคาน้ำมันดิบ Brent ซื้อขายสูงกว่า 77 $/บาร์เรล ซึ่งเป็นระดับสูงสุดใหม่ในรอบเกือบ 3 ปี หลังผลการประชุม OPEC+ ล้มเหลว ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงการผ่อนปรนให้เพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันขึ้น ส่งผลให้ภาวะอุปทานน้ำมันตึงตัว มอง SET มีแนวโน้มแกว่งไซด์เวย์ ให้น้ำหนักอิงทางแดนบวก คาดจะได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงาน-ปิโตรเคมี ซึ่งมีน้ำหนักราว 1 ใน 5 ของมูลค่าตลาดรวม ปรับตัวขึ้นตามทิศทางราคาน้ำมัน ประกอบกับที่ประชุมครม.วันนี้คาดจะพิจารณารายละเอียดมาตรการเยียวยาผู้ประกอบการร้านอาหาร-ภาคก่อสร้าง รวมทั้งอาจมีความคืบหน้าเกี่ยวกับวัคซีนทางเลือกด้วย น่าจะเป็นผลดีต่อบรรยากาศการลงทุนโดยรวม แต่เรามองยังไม่ไปไหนได้ไกล ถูกกดดันจากสถานการณ์ระบาดและแนวโน้มเงินดอลลาร์ฯ ที่แข็งค่า แนวรับ 1570, 1565 แนวต้าน 1596, 1600 อนึ่ง PRAPAT, SLP ติด Cash Balance 6-23 ก.ค. / NCL ขยายเวลาติดถึง 23 ก.ค. และยกมาตรการกำกับการซื้อขายเป็นระดับ 2  
 
กลยุทธ์การลงทุน : รับความเสี่ยงได้สูง เลือกเก็งกำไรเป็นรายตัว ลงซื้อ-ขึ้นขาย 
 
มองยังไม่ต้องรีบกลับเข้าไปเทรดดิ้งสั้น แนะ Wait & See เป็นกลยุทธ์หลัก แต่หากรับความเสี่ยงได้สูง เลือกเก็งกำไรหุ้นเป็นรายตัว ลงซื้อ-ขึ้นขาย ไม่หวังส่วนต่างราคามาก / พอร์ตลงทุน น่ารอซื้อสะสมที่ SET ต่ำกว่า 1560 ลงมา
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick SAPPE – คาดกำไรสุทธิ 2Q21F เติบโตดี +35% YoY และ +29% QoQ มาที่ 112 ลบ. จากการส่งออกที่ฟื้นตัวดีและมาร์จิ้นที่เพิ่มขึ้น, แนวโน้มครึ่งปีหลังคาดยังโตต่อได้จากการออกสินค้าใหม่ หลังร่วมมือกับ 2 พันธมิตรใหม่ คือ WORK (ออก “ลูกอมครูเพ็ญศรี”) และแบรนด์สมุนไพร “ตะขาบ 5 ตัว” (“เครื่องดื่มสมุนไพร เซปเป้และตะขาบ” ) นอกจากนี้จะเตรียมออกเครื่องดื่มกัญชงใน 4Q21 ถือเป็น Upside Risk, เป้าพื้นฐาน 35 บ. / 6 หุ้นเด่นจาก IAA Survey – BDMS, BEM, CPALL, GPSC, KBANK, TU มอง SET ครึ่งปีหลังแกว่งในกรอบ 1522-1670 โดยคาดปิดสิ้น Q3 อยู่ที่ 1609 และสิ้นปีอยู่ที่ 1647 / กระแสส่งเสริมรถ EV และแบตเตอรี่ EV เป็น Sentiment บวกต่อ EA, NEX, GPSC, PTT, BANPU, BCPG, ROJNA รวมทั้งผู้ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ SAT, STANLY / หุ้นขนาดใหญ่-กลางที่ได้ประโยชน์จากการเปิดเมืองและมาตรการรัฐกระตุ้นการบริโภค แต่ราคายังฟื้นตัวช้า - BAM, BDMS, BJC, BTS, CPALL, HMPRO, WHA / หุ้นที่มีปัจจัยบวกหนุนระยะสั้น หาจังหวะสะสม กลุ่มรับเหมา (คาดจะมีข่าวงานภาครัฐทยอยเปิดประมูลในช่วง 1-2 เดือนนี้) - CK, STEC และกลุ่มได้ประโยชน์ส่งออกขยายตัวดี ชอบ CPF, TU, KCE, JWD, SCGP / ธุรกิจกัญชา – DOD, RBF, KWM, GUNKUL, RS, ICHI, SAPPE, KISS
 
•หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ (Stock Focus) PTTGC, TVO
•หุ้นเด่น ก.ค. (Smart Tactics) BCH, BDMS, BEC, JWD, KCE, NYT, TVO 
 

 


บันทึกโดย : วันที่ : 06 ก.ค. 2564 เวลา : 11:18:12

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 11:33 am