ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
MTS วิเคราะห์ราคาทองคำ (ฉบับพิเศษ) ราคาทองคำยังแกว่งตัวอย่างมาก


ทิศทางราคาทองคำ


ราคาทองคำยังแกว่งตัวอย่างมากในกรอบเช่นเดิม โดยมีแนวรับ 1,794 เหรียญและแนวต้าน 1,810 เหรียญ โดยมีการแกว่งหลายครั้งก่อนจะปิดแถว 1,800 เหรียญ สะท้อนถึงการแกว่งตัวสลับกันไปมาจากความไม่มั่นใจเรื่องข่าวตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ภาพรวมข้อมูลยอดคำสั่งซื้อสินค้าคงทนไม่ดีนัก แต่ความเชื่อมั่นในกลุ่มผู้บริโภคเพิ่มขึ้นที่น่าจะมาจากการเปิดประเทศและการฉีดวัคซีนที่เพิ่มขึ้น และทำให้เราเห็นถึงประเทศพัฒนาแล้วและประเทศกำลังพัฒนาที่แตกต่างอย่างมาก โดยเฉพาะในไทยที่ล่าสุดวันนี้ทำ New High ทะลุ 16,000 ราย จึงทำให้สาธารณสุขค่อนข้างตึงเครียดและมีเตียงรองรับผู้ป่วยไม่เพียงพอ ในส่วนของดัชนีดอลลาร์แกว่งตัวในกรอบเดิมเช่นกัน โดยเช้านี้ดัชนีดอลลาร์อยู่ที่ 92.40 จุด ด้านเงินบาทเคลื่อนไหวเหนือ 32.90 จุด เช้านี้อยู่บริเวณ 32.95 จุด ในส่วนของ SPDR ไม่ได้ทำอะไร ยังถือครองเท่าเดิมที่ 1,025.64 ตัน อย่างไรก็ดี ปัจจัยสำคัญคือการประชุมเฟดคืนนี้เวลาประมาณตี 1 ตามเวลาไทย โดยให้น้ำหนักเรื่องการทำ Tapering QE ว่าจะเป็นอย่างไรจากปัจจุบันที่ 1.2 แสนล้านเหรียญ แต่เชื่อว่าเฟดจะยังคงการใช้ดอกเบี้ยระดับต่ำต่อไปก่อน

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค 

ภาพรวมทางเทคนิคเป็น Sideway Down ภาพรวมมีการเคลื่อนไหวต่ำกว่าเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้นและระยะกลางอยู่ และมีการทดสอบเส้นค่าเฉลี่ยระยะสั้นหลายครั้งแต่ไม่ผ่าน อย่างไรก็ดี มีการฟอร์มตัวแบบ Double Bottom หลายครั้งแต่ไม่ผ่านที่บรเวณ 1,794 เหรียญเช่นกัน วันนี้จึงคาดว่าราคาน่าจะมีการแกว่งตัวอย่างมากในช่วงก่อนและหลังของการประชุมเฟด จึงแนะนำให้นักลงทุนระมัดระวังในช่วงค่ำคืนระหว่าง 22.00น. – 02.00น. และน่าจะเห็นราคาทะลุกรอบด้านใดด้านหนึ่งระหว่าง 1,794 เหรียญ และ 1,810 เหรียญ จึงอาจเห็นการแกว่งตัวแรงในวันนี้ได้

* อย่างไรก็ดี  Gold Comex ซีรีย์ Q จะหมดอายุลงในวันที่ 29 ก.ค. 63 จึงแนะนำให้นักลงทุนเปลี่ยนมาถือครองสถานะของ Gold Comex ซีรีย์ Z แทน

โดยย้ำนักลงทุนว่า ราคาจะแตกต่างกันประมาณ 2– 5 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้ 

Wait&See คาดราคาแกว่งตัวอย่างมาก แนะนำบริหารพอร์ต รอการ Breakout ของราคา

- นักลงทุนที่ถือ Long Position
เน้นปรับพอร์ตสมดุล รอความชัดเจนของประชุมเฟดและการแกว่งตัวของตลาด หากทองคำทะลุ 1,810 เหรียญ มีโอกาสขึ้นต่อ

- นักลงทุนที่ถือ Short Position

แนะนำเล่นสั้นภายในวัน ควรบริหารพอร์ตรอความชัดเจนหากหลุด 1,794 เหรียญมีโอกาสลงต่อ

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ก.ค. 2564 เวลา : 10:24:04

02-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 2, 2024, 4:54 am