ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -1.59 จุด เก็งกำไรหุ้น Re-opening แต่หุ้น DELTA ถ่วง


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET -1.59 จุด เก็งกำไรหุ้น Re-opening แต่หุ้น DELTA ถ่วง

SET แกว่ง +/- สลับกันในกรอบ 1627-42 แม้หุ้นกลุ่มพลังงาน-ปิโตรเคมีปรับตัวขึ้นตามราคาน้ำมัน และเก็งกำไรหุ้น Re-opening หลังการระบาดในปท.ดีขึ้นต่อเนื่อง แต่มีแรงขายหุ้น DELTA ถ่วงตลาด กังวลการปรับเกณฑ์คัดเลือกหุ้นในคำนวณดัชนีต่างๆ ต่างชาติซื้อสุทธิ 515 ลบ. 2 วันติด แต่ Short S50 Futures 6,228 สัญญา 4 วันติด 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ซิกแซกขึ้น หุ้นโลกรีบาวด์, น้ำมันกลับมายืน 70$ 
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (13 ก.ย.) ปรับขึ้น ได้แรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของหุ้นที่ได้ประโยชน์จากการเปิดศก. หลังผู้ติดเชื้อใหม่ในสหรัฐฯ เริ่มชะลอตัว (เฉลี่ย 7 วันในปัจจุบันอยู่ที่วันละ 1.44 แสนคน vs 1.67 แสนคนในช่วงต้นเดือน ก.ย.) และกลุ่มพลังงานปรับตัวขึ้น หลังราคาน้ำมันดิบ WTI ขึ้นต่อเนื่อง ยืนระดับ 70$/bbl สูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์ จากภาวะตึงตัวของปริมาณน้ำมันในสหรัฐฯ หลังการผลิตยังได้รับผลกระทบจากพายุเฮอริเคนไอดา มอง SET มีแนวโน้มแกว่งซิกแซกขึ้น คาดจะได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงาน-ปิโตรเคมีขึ้นนำตลาด ผสานกับหุ้น Re-opening ที่ได้ประโยชน์จากสถานการณ์ระบาดในปท.ที่ดีขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดผู้ติดเชื้อใหม่ลดลงมาระดับ 1.1 หมื่นคน ต่ำสุดใหม่ในรอบ 2 เดือน อย่างไรก็ดี กรอบการขยับขึ้นยังเป็นไปอย่างจำกัด รอติดตามตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯ (สำคัญ เพราะจะกำหนดทิศทางหุ้นโลกระยะต่อไป) และสหภาพยุโรปใน 14 ก.ย. และ 17 ก.ย. ตามลำดับ รวมทั้งตัวเลขผลผลิตภาคอุตฯ ของญี่ปุ่น, จีน, สหภาพยุโรป และสหรัฐฯ ในช่วง 14-15 ก.ย. แนวรับ 1627, 1620 แนวต้าน 1642, 1646 
 
กลยุทธ์การลงทุน : ลงซื้อ-ขึ้นขาย, พอร์ตลงทุน หาจังหวะอ่อนตัวซื้อคืน
 
การเทรดดิ้งสั้น เน้นหาจังหวะตั้งรับ ลงซื้อ-ขึ้นขาย และใช้ Trailing Stop หาก SET ปิดต่ำกว่า 1600 / พอร์ตลงทุน แบ่งขายไปแล้วบางส่วนช่วงตลาดขึ้นก่อนหน้านี้ แนะหาจังหวะทยอยซื้อคืนช่วงอ่อนตัว แต่ไม่ต้องรีบร้อน
 
• ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick SPRC – ข้อมูลล่าสุดช่วยตอกย้ำมุมมองของเราว่าธุรกิจโรงกลั่นกำลังฟื้นตัวขึ้น จาก 1) การปรับลดพรีเมี่ยมราคาน้ำมัน Murban และ Arab Extra Light ลง 0.69$/bbl และ 1.2$/bbl สำหรับการส่งมอบน้ำมันดิบใน ต.ค. และยังมีแนวโน้มลดลงอีกใน พ.ย. 2) การปรับลดโควต้าการส่งออกน้ำมันกลั่นของจีน ส่งผลให้ปริมาณส่งออกน้ำมันจากจีนลดลง และ 3) ความต้องการน้ำมันเบนซินยังคงแข็งแกร่ง ส่งผลให้ปริมาณน้ำมันเบนซินคงคลังของสหรัฐฯ ต่ำสุดในรอบ 5 ปี, เราชอบ SPRC มากกว่า TOP จากอัตราค่าการกลั่นเบนซินที่คาดว่าจะฟื้นตัวดีกว่า, เป้าพื้นฐาน 9.9 บ. / หุ้น Re-opening และหุ้นได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นศก.ภาครัฐ เด่น ADVANC, AEONTS, AOT, BAM, BEC, BEM, COM7, CPALL, CPN, CRC, GLOBAL, MTC, PLANB, STEC / หุ้นที่คาดจะได้ประโยชน์จากบาทอ่อน – เด่น HANA, KCE, CPF, TU, THCOM / FTSE ทบทวนดัชนีใช้ราคาปิด 17 ก.ย. Large Cap เข้า : BBL, KBANK ออก : BBL-F, BBL-R, KBANK-F, KBANK-R, AWC, BJC, DIF / Mid Cap เข้า : AWC, BJC, DIF ออก : ไม่มี / Small Cap เข้า : JMART, STARK ออก : FTREIT / หุ้นหลบภัยพื้นฐานดีมีรายได้มั่นคง – ADVANC, EASTW, EGCO / ธุรกิจกัญชง – DOD, RBF, KWM, GUNKUL, RS, CBG, ICHI, SAPPE, KISS 
 
•หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ (Stock Focus) COM7, HANA
 
•หุ้นเด่น ก.ย. (Smart Tactics) AEONTS, COM7, CPF, CRC, HANA, SCB, SPA, STEC 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 14 ก.ย. 2564 เวลา : 12:21:14

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 3:00 am