ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทิสโก้ สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +1.97 จุด ดีกว่าตลาดหุ้นภูมิภาค แรงเก็งหุ้นรายตัว


สรุปภาวะตลาดวันก่อน : SET +1.97 จุด ดีกว่าตลาดหุ้นภูมิภาค แรงเก็งหุ้นรายตัว

SET แกว่ง +/- ในกรอบแคบ 1626-34 วอลุ่มเทรดหดเหลือ 6.3 หมื่นลบ. และปิดตลาดปรับตัวขึ้นเล็กน้อย แข็งแกร่งกว่าตลาดหุ้นภูมิภาคที่ส่วนใหญ่ปรับลงจากความกังวลเงินเฟ้อพุ่ง โดยตลาดหุ้นไทยได้แรงหนุนจากแรงเก็งกำไรหุ้นขนาดใหญ่เป็นรายตัว ต่างชาติพลิกซื้อสุทธิ 245 ลบ. แต่พลิก Short S50 Futures เล็กน้อย 1,524 สัญญา 
 
ทิศทางตลาดวันนี้ : ขยับขึ้น ลุ้นทะลุ 1635 หุ้นโลกเริ่มรีบาวด์, จับตาประชุมศบค.
 
หุ้นโลกเมื่อวาน (11 พ.ย.) เริ่มรีบาวด์ โดยหุ้นยุโรปปิดระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จากการปรับตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ ขานรับข่าว China Evergrande สามารถจ่ายดบ.หุ้นกู้ได้ตามกำหนด และการประกาศผลประกอบการที่แข็งแกร่ง ขณะที่หุ้นสหรัฐฯ ปรับขึ้นเล็กน้อย จากแรงซื้อคืนหุ้นเทคโนโลยี และหุ้นวัสดุที่สามารถป้องกันเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้นได้ ด้านราคาน้ำมันดิบ WTI รีบาวด์เล็กน้อย 0.3% หลังดิ่งลงมากกว่า 3% ในวันก่อนหน้า มอง SET มีโอกาสขยับขึ้นตาม Sentiment หุ้นโลกและราคาน้ำมันรีบาวด์ แต่การปรับตัวขึ้นของ Bond Yield และดัชนีเงินดอลลาร์ฯ ที่แข็งค่าสุดรอบ 16 เดือน ยังจำกัดการรีบาวด์อยู่ แนะจับตาประชุม ศบค. วันนี้ หากผ่อนคลายมาตรการควบคุมเพิ่มเติม โดยเฉพาะการปรับพื้นที่สีแดง การรับแรงงานต่างด้าว และการเปิดรับนทท.ต่างชาติเข้าปท.ได้ง่ายขึ้น จะเป็นผลดีต่อการฟื้นตัวศก. แนวรับ 1625, 1620 แนวต้าน 1635, 1640 อนึ่ง คาด BWG, JP จะติด Cash Balance เย็นนี้ 
 
กลยุทธ์การลงทุน : ลงซื้อ-ขึ้นขาย, พอร์ตลงทุน หาจังหวะอ่อนตัวซื้อคืน
 
การเทรดดิ้งสั้น ลงซื้อ-ขึ้นขายทำกำไร / พอร์ตลงทุน หาจังหวะทยอยซื้อช่วงอ่อนตัว-ถือต่อ เล็งเป้า 1660, 1680
ประเด็นหุ้นน่าสนใจ Fundamental Pick BAM – รายงานกำไร 3Q21 ที่ 576 ลบ. +93% YoY แต่ -27% QoQ ดีกว่าเราและตลาดคาดประมาณ 8% จากรายได้ดบ.ที่สูงขึ้น, ความต่อเนื่องของหนี้เสียได้คืน สะท้อนถึงรายได้ที่มั่นคงในอนาคต และการเก็บเงินสดจากหนี้เสียที่เพิ่มขึ้น 27% YoY ทรงตัว QoQ ถือว่าดีแม้จะได้รับผลกระทบจากการระบาดก็ตาม, มองแนวโน้มกำไร 4Q21F จะดีกว่า Q3 จากการเก็บเงินสดที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นหลังคลายล็อกดาวน์และสภาพศก.ที่ฟื้นตัว, คาด BAM จะคงอัตราการจ่ายเงินปันผลที่สูงถึง 90% ของกำไร ทำให้เงินปันผลปี 21F จะอยู่ที่ 60 สต./หุ้น, เป้าพื้นฐาน 22 บ. / MSCI ทบทวนดัชนี Global Standard ไม่มีหุ้นไทยเข้าและออก / Small Cap เข้า – BEC, TIPH, TIDLOR ออก - TKN / หุ้นเบื้องต้นที่คาดเข้า SET50 - AWC, TIDLOR (มี BANPU กรณีใช้เกณฑ์ใหม่) ออก – STA, RATCH (มี DELTA กรณีใช้เกณฑ์ใหม่) / ธปท.ผ่อนปรนเกณฑ์ LTV ดีต่อธุรกิจอสังหา-แบงก์ เด่น AP, LH, SPALI, SCB, BBL, TTB / หุ้น Re-opening ขนาดใหญ่ที่ราคายังมี upside BANK - BBL, KKP, TTB / COMM – CPALL, BJC, CRC / PROP - CPN, WHA / OTHERS - BDMS, BEM, VGI / หุ้นเบื้องต้นคาดกำไร Q3 ดี YoY & QoQ - PTT, PTTEP, TOP, BANPU, MAJOR, BDMS, BCH, CHG / YoY - FIN - KTC, AMANAH / ENERG & PETRO - BCP, EASTW, IRPC, PTTGC, IVL / COMM – COM7, DOHOME / ETRON - HANA, KCE / TRANS - JWD, WICE / OTHERS - BEC, HTECH, ROJNA, SPALI, TPIPL, TWPC / หุ้นเชิงคุณค่ามีปันผลดี BBL, EASTW, KKP, SPALI, TTFIF / หุ้นที่มัก outperform ตลาดในช่วงเงินเฟ้อสูง COMM – CPALL, BJC, CRC / HELTH – BDMS, BCH / INSUR – BLA, THREL / รัฐออก 4 มาตรการดึงต่างชาติพำนักและลงทุนในปท.มากขึ้น มองดีต่อนิคมฯ ชอบ WHA, ROJNA อสังหาฯ AP, LH และรพ. BH, BDMS 
 
•หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ (Stock Focus) BDMS, TTB
•หุ้นเด่น พ.ย. (Smart Tactics) BDMS, JWD, KGI, SCB, SPALI, TIDLOR, TTB, WHA  
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 12 พ.ย. 2564 เวลา : 12:05:44

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 1:59 am