ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
MTS วิเคราะห์ราคาทองคำ (ภาคเช้า) ราคาทองคำเช้าวันนี้ปรับตัวขึ้นอย่างมาก


ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำเช้าวันนี้ปรับตัวขึ้นอย่างมาก ตอบรับข่าวสงครามที่มีโอกาสยืดเยื้อจากการที่รัสเซียบุกเข้ายึดยูเครน และยังไม่สามารถเจรจากันได้ ทำให้เกิดความตึงเครียดมากขึ้นในยูเครน และสหรัฐฯพร้อมด้วยชาติพันธมิตรแห่งโลกตะวันตก เห็นพ้องกันที่จะตัดธนาคารรัสเซียบางแห่งออกจากระบบ SWIFT ส่งผลให้ไม่สามารถทำธุรกรรมในการโอนเงินระหว่างประเทศได้ รวมทั้งมาตรการทางการค้าต่างๆ แต่ว่ายังไม่ปิดกั้นการซื้อขายท่อก๊าซ ภาพรวมของตลาดยังเป็นความผันผวนไม่แน่นอนจากสภาวะสงครามทำให้เช้าวันนี้ค่าเงินดอลลาร์ปรับตัวสูงขึ้น โดยดัชนีดอลลาร์ขึ้นมาอยู่ที่ 97.20 จุด ขณะที่ค่าเงินบาทกลับมาอ่อนค่าอีกครั้งที่ 32.75 บาท/ดอลลาร์ ในส่วนของการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ในคืนวันศุกร์ ยังคงทรงตัวบ่งถึงสภาวะเศรษฐกิจที่ปรับตัวคงที่ ขณะเดียวกันนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่มองว่าเฟดจะไม่สามารถปรับขึ้นดอกเบี้ยแบบรุนแรงได้ โดยอาจจะขึ้นแค่เพียง 0.25% ในการประชุมครั้งถัดไปที่จะมีขึ้นในวันที่ 15-16 มี.ค. สำหรับตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ วันนี้ ได้แก่ Goods Trade Balance คาดว่าจะปรับตัวดีขึ้น และ Chicago PMI คาดว่าจะปรับตัวลดลงกว่าเดิม ภาพรวมของตัวเลขเศรษฐกิจไม่น่าจะส่งผลอะไรมากนัก ตลาดยังคงมุ่งเน้นประเด็นข่าวการเจรจาระหว่างรัสเซียกับยูเครนมากกว่า ด้านกองทุนทองคำ SPDR วันก่อนหน้าขายออก 2.32 ตัน ปัจจุบันถือครองที่ 1,026.99 ตัน ในวันศุกร์ภาพรวมของนักลงทุนไทยมีปริมาณการซื้อเข้าอย่างหนาแน่น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Gold Online Futures ปริมาณการซื้อขายพุ่งขึ้นถึง 1 แสนสัญญา เทียบเท่ากับทองประมาณ 31 ตันเศษ

วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำค่อนข้างมีความผันผวนเป็นไปตามเนื้อข่าว สร้างความไม่แน่นอนให้กับทิศทางของราคาทองคำอย่างมาก โดยในวันศุกร์ปรับตัวลดลงหลุดระดับ 1,900 เหรียญ ลงมาทำต่ำสุดที่ 1,883 เหรียญ ก่อนจะมาปิดที่ 1,889 เหรียญ ขณะที่มีปริมาณการซื้อขายอย่างหนาแน่นจากความผันผวนของราคา โดยเข้านี้ราคาทองคำขึ้นมาอยู่เหนือ 1,900 เหรียญอีกครั้ง และทรงตัวอยู่บริเวณ 1,910 เหรียญ โดยราคาทองคำมีความผันผวนในกรอบกว้าง เป็นลักษณะปรับตัวขึ้น วันนี้คาดว่าราคาทองคำจะมีแนวรับที่ 1,890 เหรียญ และแนวต้านที่ 1,925 เหรียญ สำหรับ Gold Comex และ Gold Online Futures คาดจะมีกรอบแนวรับ 1,893 เหรียญ และแนวต้าน 1,928 เหรียญ ด้านราคาทองคำไทยน่าจะเปิดปรับเพิ่ม +400 บาท/บาททองคำ

โดยย้ำนักลงทุนว่า ราคาทองคำและราคาฟิวเจอร์สอาจจะแตกต่างกันประมาณ 2 – 5 เหรียญ ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

Gold Futures Series J22 จะมีแนวรับที่ระดับ 29,400 บาท และแนวต้านที่ระดับ 29,700 บาท

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

แนะนำเทรดระยะสั้นในกรอบตามแนวโน้มขาขึ้น เน้นเข้าออกไวขึ้นจากความผันผวนของราคา ยังต้องติดตามข่าวประเด็นยูเครน

- นักลงทุนที่ถือ Long Position

เปิดสถานะเมื่อราคาย่อตัวตามเเนวรับ และปิดกำไรตามกรอบแนวต้าน

- นักลงทุนที่ถือ Short Position

เน้นเทรดระยะสั้นๆ เข้าออกตามกรอบแนวรับ-ต้าน มีจุด Stop Loss หากราคาทะลุแนวต้านได้

บทวิเคราะห์ข้างต้น ยึดหลักตาม Technical Analysis บริษัทไม่ได้มีส่วนรับผิดชอบใดๆ ต่อการวิเคราะห์ข้างต้นและโปรดระลึกเสมอว่าการลงทุนมีความเสี่ยงโปรดใช้วิจารณญาณในการลงทุนด้วยตัวของท่านเอง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ก.พ. 2565 เวลา : 10:55:42

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 6:34 pm