ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ไทยออยล์วิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน (2 มี.ค. 65) ราคาน้ำมันดิบเวสต์เทกซัสและเบรนท์ปรับเพิ่ม หลังตลาดกังวลอุปทานน้ำมันดิบตลาดโลกจากความไม่สงบรัสเซีย-ยูเครน


+ ราคาน้ำมันดิบ เวสต์เทกซัส และเบรนท์ปรับเพิ่ม หลังตลาดยังคงกังวลต่ออุปทานน้ำมันดิบตลาดโลกที่คาดว่าจะตึงตัวจากเหตุการณ์ความไม่สงบระหว่างรัสเซียและยูเครน แม้ว่าประเทศสมาชิกขององค์กรพลังงานระหว่างประเทศ (IEA) นำโดยสหรัฐฯ ตกลงที่จะปล่อยน้ำมันดิบสำรองเชิงยุทธศาสตร์ (SPR) ออกสู่ตลาด ปริมาณ 60 ล้านบาร์เรล 


+ กลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมันดิบและชาติพันธมิตร (โอเปคพลัส) มีแนวโน้มที่จะคงมติการปรับเพิ่มการผลิตน้ำมันดิบของกลุ่ม ที่ระดับ 4 แสนบาร์เรลต่อวัน เช่นเดิมในเดือน เม.ย. 65 แม้จะมีข้อเรียกร้องจากสหรัฐฯ และชาติอื่นๆ ให้ปรับเพิ่มการผลิตมากกว่านี้ โดยกลุ่มโอเปคพลัสมีกำหนดการประชุมร่วมกันอีกครั้งในวันที่ 2 มี.ค. 65

+ หลังตลาดปิด สถาบันปิโตรเลียมด้านพลังงานสหรัฐฯ (API) รายงานปริมาณน้ำมันดิบคงคลังสหรัฐฯ ประจำสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 25 ก.พ. 65 ปรับตัวลดลง 6.1 ล้านบาร์เรล แตะระดับ 409.9 ล้านบาร์เรล สวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดไว้ว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้น 2.7 ล้านบาร์เรล
 
ราคาน้ำมันเบนซิน

ปรับตัวเพิ่มขึ้นน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังได้รับแรงกดดันจากอุปทานน้ำมันเบนซินในอินเดียที่มีทิศทางปรับตัวสูงขึ้น อย่างไรก็ตาม ปริมาณการส่งออกจากจีนยังคงมีแนวโน้มปรับตัวลดลงต่อเนื่อง


ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ หลังราคายังคงได้รับแรงหนุนจากเหตุการณ์ความไม่สงบระหว่างรัสเซียและยูเครน อย่างไรก็ตาม อุปทานในภูมิภาคมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นจากประเทศอินเดีย
 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 02 มี.ค. 2565 เวลา : 15:37:40

27-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 27, 2024, 8:16 am