ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ไทยออยล์วิเคราะห์ "ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังสหภาพยุโรปล้มเหลวคว่ำบาตรน้ำมันดิบรัสเซีย"


หน่วยวิเคราะห์สถานการณ์ราคาน้ำมัน บมจ. ไทยออยล์ วิเคราะห์ราคาน้ำมันประจำวันที่ 25 มีนาคม 2565 "ราคาน้ำมันดิบปรับลดลง หลังสหภาพยุโรปล้มเหลวในการคว่ำบาตรน้ำมันดิบของรัสเซีย เหตุหลายประเทศยังต้องพึ่งพาน้ำมันและก๊าซธรรมชาติจากรัสเซียอย่างมาก" 


ราคาน้ำมันดิบปรับลด หลังสหภาพยุโรปยังคงมีความเห็นที่ขัดแย้งกันในการกำหนดมาตรการคว่ำบาตรรัสเซีย เนื่องจากหลายประเทศในสหภาพยุโรป ยังต้องพึ่งพาน้ำมันและก๊าซธรรมชาติจากรัสเซียอย่างมาก อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์มองว่าการคว่ำบาตรการซื้อขายน้ำมันดิบจากรัสเซียจากประเทศอื่นๆไม่น่าจะส่งผลกระทบต่อตลาดน้ำมันมากนัก หากไม่มีการคว่ำบาตรน้ำมันรัสเซียของสหภาพยุโรป
ท่อส่งน้ำมันของบริษัท CPC ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างรัสเซียและคาซัคสถาน จะเริ่มกลับมาดำเนินการขนส่งน้ำมันได้บางส่วนจากท่าเทียบเรือทะเลดำ ในไม่ช้านี้ หลังเกิดความเสียหายจากพายุถล่มในบริเวณทะเลดำ โดยแหล่งข่าวรายงานว่าจากการตรวจสอบท่าจอดเรือที่1 (SPM-1) พบว่าสามารถกลับดำเนินการโหลดน้ำมันต่อได้แล้วตั้งแต่วันพฤหัสบดี

ราคาน้ำมันได้รับแรงกดดันจากค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งตัวขึ้น โดยดัชนีค่าเงินดอลลาร์ปรับเพิ่มขึ้น 0.172% ส่งผลให้ความน่าสนใจในการลงทุนในตลาดน้ำมันลดลง สำหรับนักลงทุนที่ถือเงินสกุลอื่น เนื่องจากสัญญาน้ำมันดิบจะมีราคาแพงขึ้น

ราคาน้ำมันเบนซิน
 
ปรับตัวเพิ่มขึ้นน้อยกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในจีนอาจส่งผลให้ความต้องการใช้น้ำมันโดยรวมของจีนลดลงราว 0.4-0.65 ล้านบาร์เรลต่อวัน อย่างไรก็ตาม อุปสงค์จากประเทศอื่นๆในเอเซียยังคงอยู่ในระดับสูง

ราคาน้ำมันดีเซล

ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าราคาน้ำมันดิบดูไบ จากความต้องการใช้น้ำมันดีเซลที่อยู่ในระดับสูงทั้งในภูมิภาคเอเซียและยุโรป

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 25 มี.ค. 2565 เวลา : 10:13:26

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 7:35 pm