ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนอง "ภาคใต้ ฝั่งตะวันตก" ฝน 70% ภาคตะวันออก-ภาคใต้ ฝั่งตะวันออก 40% ภาคอื่นๆและกรุงเทพปริมณฑล 20%


 

กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ วันที่ 1 มิ.ย.66 ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นได้ ส่วนมากบริเวณด้านรับมรสุม โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมากและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม

ทั้งนี้ เนื่องจากมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรง ยังคงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ส่วนอ่าวไทยทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ขอให้ชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันและอ่าวไทยเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง สำหรับเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 6 มิ.ย.นี้

พยากรณ์อากาศระวหว่างเวลา 06.00 น.วันนี้ จนถึงเวลา 06.00 น.วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง 20% ของพื้นที่ ส่วนมากตกบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ น่าน ตาก กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์ 

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนฟ้าคะนอง 20% ของพื้นที่ ส่วนมากตกบริเวณจังหวัดหนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี 

ภาคกลาง มีฝนฟ้าคะนอง 20% ของพื้นที่ ส่วนมากตกบริเวณจังหวัดอุทัยธานี กาญจนบุรี ราชบุรี นครปฐม สมุทรสาคร และสมุทรสงคราม

ภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนอง 40% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดจันทบุรี และตราด

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) มีฝนฟ้าคะนอง 40% ของพื้นที่ ส่วนมากตกบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธุ์ ชุมพร สุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช ยะลา และ นราธิวาส

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) มีฝนฟ้าคะนอง 70% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณจังหวัดระนอง พังงา และภูเก็ต

กรุงเทพฯและปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 20% ของพื้นที่ ส่วนมากตกระหว่างช่วงบ่ายถึงค่ำ อุณหภูมิต่ำสุด 26-28 องศาฯ อุณหภูมิสูงสุด 33-38 องศาฯ

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 มิ.ย. 2566 เวลา : 10:24:08

26-04-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ April 26, 2024, 10:43 am