ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
ทองนิวยอร์ก ปิดเมื่อคืน (25 ต.ค.66) บวก 8.80 เหรียญ นักลงทุนแห่ซื้อทองคำ หลังอิสราเอลยืนยันไม่ล้มเลิกแผนโจมตีภาคพื้นดินในฉนวนกาซา


 

ตลาดทองคำนิวยอร์กปิดเมื่อคืนนี้ (25 ต.ค.66) สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 8.80 ดอลลาร์ หรือ 0.44% ปิดที่ 1,994.90 ดอลลาร์/ออนซ์ เนื่องจากนักลงทุนยังคงเข้าซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ท่ามกลางสถานการณ์ในตะวันออกกลางที่มีแนวโน้มรุนแรง โดยทางการอิสราเอลยืนยันว่าจะไม่ล้มเลิกแผนการโจมตีภาคพื้นดินในฉนวนกาซา เนื่องจากยังมีชาวอิสราเอลจำนวนมากถูกกลุ่มฮามาสจับเป็นตัวประกัน

ขณะที่ เอสแอนด์พี โกลบอล เรทติ้งส์ (S&P) ประกาศลดแนวโน้มความน่าเชื่อถือของอิสราเอลลงสู่ “เชิงลบ” จาก “มีเสถียรภาพ” และคงอันดับความน่าเชื่อถือของอิสราเอลไว้ที่ระดับ AA- พร้อมกับคาดการณ์ว่าเศรษฐกิจอิสราเอลจะหดตัวลง 5% ในไตรมาส 4 ปีนี้ โดยระบุว่า ความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและกลุ่มฮามาสมีแนวโน้มที่จะบานปลาย และส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจในระดับที่รุนแรงมากขึ้น

เอสแอนด์พีเตือนว่า ความขัดแย้งในครั้งนี้กำลังส่งผลให้เศรษฐกิจอิสราเอลตกอยู่ในภาวะชะงักงัน อีกทั้งทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวถูกชัตดาวน์ และบั่นทอนความเชื่อมั่นเป็นวงกว้าง

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐในสัปดาห์นี้เพื่อประเมินทิศทางอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) โดยในวันนี้สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาส 3/2566 ซึ่งจะเป็นตัวเลขประมาณการครั้งที่ 1 ส่วนในวันพรุ่งนี้จะเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ประจำเดือนก.ย.66

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 ต.ค. 2566 เวลา : 11:47:30

09-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 9, 2024, 3:02 am