ข่าว เบรกกิ้งนิวส์
MTS Gold คาดว่าราคาทองคำจะมีกรอบแนวรับที่ระดับ 2,235 เหรียญ และแนวต้านที่ระดับ 2,270 เหรียญ


ทิศทางราคาทองคำ

ราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่องในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยในวันศุกร์ราคาทองคำทรงตัวอยู่แถวบริเวณ 2,233 เหรียญ เนื่องจากเป็นวันหยุด "Good Friday" ของสหรัฐฯ ท่ามกลางตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ในวันศุกร์ ได้แก่ Core PCE Price Index m/m ออกมาใกล้เคียงจากที่คาดการณ์ ขณะที่ดัชนีดอลลาร์ยังคงเคลื่อนตัวอยู่ในทิศทางที่แข็งค่า โดยวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่ระดับ 104.73 จุด และปิดที่ระดับ 104.54 จุด ขณะที่เช้านี้ยังคงทรงตัวอยู่ที่ระดับ 104.50 จุด ซึ่งจะเห็นได้ว่าราคาทองคำขณะนี้ปรับตัวสูงขึ้นเช่นเดียวกับดัชนีดอลลาร์ที่ยังคงทรงตัวอยู่ในระดับที่สูง ท่ามกลางนักวิเคราะห์หรือนักลงทุนโดยทั่วไปยังคงเข้าซื้อทองคำอย่างต่อเนื่อง จากคาดการณ์ที่ว่าเศรษฐกิจมหภาคยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่ง รวมถึงเฟดน่าจะลดความเข้มงวดของนโยบายการเงินลงอย่างต่อเนื่อง รวมถึงปัญหาภูมิรัฐศาสตร์ระหว่างสงครามอิสราเอลและปาเลสไตน์ยังคงมีความยืดเยื้อ เรียกได้ว่าราคาทองคำปรับตัวสูงขึ้นท่ามกลางความไม่แน่นอน ควบคู่ไปกับราคาบิทคอยน์ที่ปรับตัวสูงขึ้น สำหรับวันนี้ติดตามตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐฯ ได้แก่ ISM Manufacturing PMI และ ISM Manufacturing Prices ซึ่งคาดการณ์ว่าจะออกมาเพิ่มขึ้นจากเดิม ในส่วนของกองทุนทองคำ SPDR เมื่อวันศุกร์ไม่มีการเปลี่ยนแปลง ปัจจุบันถือครองที่ 830.15 ตัน



วิเคราะห์ราคาทองคำทางเทคนิค

ราคาทองคำอยู่ในลักษณะ Bull Run อย่างชัดเจน โดยราคาทองคำตลาดโลกปรับตัวพุ่งขึ้นต่อเนื่องทำจุดสูงสุดใหม่ที่ระดับ 2,258 เหรียญ ขณะที่ราคาทองไทยทำจุดสูงสุดใหม่เช่นเดียวกันอยู่ที่ระดับ 38,800 บาทต่อบาททองคำ เรียกได้ว่า ทั้งราคาทองไทยและราคาทองคำตลาดโลกวิ่งเข้าจุดสูงสุดใหม่ในแนวโน้มทิศทางขาขึ้น อย่างไรก็ดี ยังคงแนะนำกลยุทธ์การลงทุนทองคำเป็นแนวโน้มทิศทางขาขึ้น แม้ว่าในระยะสั้นอาจมีการแกว่งตัวเป็นช่วงๆ ซึ่งต้องติดตามราคาทองคำอย่างใกล้ชิดเนื่องจากมีความผันผวนค่อนข้างมาก สำหรับวันนี้คาดว่าราคาทองคำจะมีกรอบแนวรับที่ระดับ 2,235 เหรียญ และแนวต้านที่ระดับ 2,270 เหรียญ
 
สำหรับ Gold Online Futures คาดจะมีกรอบแนวรับ 2,265 เหรียญ และแนวต้าน 2,310 เหรียญ และ Gold Comex คาดจะมีกรอบแนวรับ 2,255 เหรียญ และแนวต้าน 2,290 เหรียญ ในส่วนของราคาทองไทยจะมีแนวรับระยะสั้นที่ 38,500 บาท/บาททองคำ และมีแนวต้านที่ 38,900 บาท/บาททองคำ

Gold Futures Series J24 จะมีแนวรับที่ระดับ 38,900 บาท และแนวต้านที่ระดับ 39,400 บาท
 
โดยเน้นย้ำนักลงทุนว่า ราคาทองคำและราคาฟิวเจอร์สอาจจะแตกต่าง ดังนั้น การวิเคราะห์หรือ Arbitrage จะต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

 

กลยุทธ์การลงทุนในวันนี้

ปิดสถานะ Long เพื่อทำกำไรบางส่วน ยังเน้นเทรดซื้อขายตามกรอบแนวโน้มทิศทางขาขึ้น และปิดทำกำไรตามรอบ เน้นเทรดระยะสั้นลง ระวังเเรงเทขายทำกำไร

- นักลงทุนที่ถือ Long Position

ทยอยปิดทำกำไรเป็นรอบๆ เน้นเทรดระยะสั้นลง รอจังหวะเปิดสถานะใหม่เมื่อราคาย่อตัว เฝ้าติดตามราคาทองคำระหว่างวัน

- นักลงทุนที่ถือ Short Position

ยังไม่แนะนำให้ถือสถานะShort หากเปิดสถานะใหม่ควรรอเปิดสถานะบริเวณแนวต้าน และมีจุด Stop Loss ทุกครั้ง

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 01 เม.ย. 2567 เวลา : 12:07:53

09-05-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 9, 2024, 12:31 pm