แบงก์-นอนแบงก์
เคแบงก์ เปิดตัวบัตรเดบิต "โดราเอมอน" ยกระดับสู่ "ยูนิเวอร์แซล เดบิต การ์ด"




 
หลังจากธนาคารกสิกรไทยประสบความสำเร็จอย่างมากในการบุกเบิกตลาดบัตรเดบิตที่สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบัตรด้วยการดึง "ตัวการ์ตูน" (คาร์แรกเตอร์) ต่างๆ ขึ้นมาอยู่บนบัตร โดยเฉพาะในปีที่แล้วสร้างกระแสฮือฮากับบัตรเดบิต "เฮลโล คิตตี้" ที่ลูกค้าแห่ทำบัตรล้นหลาม รวมถึงก่อนหน้านั้นที่ออกบัตรเดบิต "แองกรี้เบิร์ด" ทำให้ทั้งปี 2555 ธนาคารกสิกรไทยสร้างฐานบัตรเดบิตใหม่ได้ถึง 3.4 ล้านใบ เติบโตมากกว่า 18%

ล่าสุดเขย่าวงการอีกครั้งกับกระแสที่แรงขึ้นด้วย บัตรเดบิต "โดราเอมอน" ที่เป็นอีกหนึ่งตัวการ์ตูนอมตะนิรันดร์กาล คราวนี้ตั้งเป้าไว้มากถึง 5 แสนใบ

"ปกรณ์ พรรธนะแพทย์" รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย บอกว่า นอกจากการออกบัตรที่สร้างความแปลกใหม่และตรงกับความชื่นชอบ (Emotional) แล้ว ธนาคารพยายามทำให้มีสิทธิประโยชน์ (Funtional) ที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของลูกค้าด้วย
 
สิทธิประโยชน์ที่ธนาคารใส่เพิ่มเข้าไปให้กับบัตรเดบิตโดราเอมอน เขาอธิบายว่า ธนาคารจะใช้แนวคิด "ยูนิเวอร์แซล เดบิต การ์ด" ซึ่งหมายถึง บัตรเดบิตเพียงใบเดียวสามารถตอบโจทย์ในทุกที่และทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นธุรกรรมการเงินหรือช้อปปิ้งต่างๆ

ผู้ถือบัตรเดบิตโดราเอมอนสามารถซื้อตั๋วภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ทุกเรื่อง ทุกรอบในราคาเพียง 100 บาท หรือเงินคืนเข้าบัญชี 100 บาท เมื่อซื้อตั๋วเครื่องบินตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป หรือช้อปออนไลน์ตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป
 
เขาบอกอีกว่า ที่ผ่านมาการตอบโจทย์ด้านสิทธิประโยชน์การใช้งานบัตรเดบิตเป็นสิ่งที่ธนาคารทำได้ค่อนข้างประสบความสำเร็จมาก เห็นจากมูลค่าการใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิตทั้งระบบในปี 2555 อยู่ที่ 5.7 หมื่นล้านบาทนั้น เป็นยอดผ่านบัตรเดบิตกสิกรไทยถึง 2.8 หมื่นล้านบาท หรือครองส่วนแบ่งตลาด 49% เป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาด และยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิตเฉลี่ยก็สูงถึง 7,000 บาท ขณะที่ค่าเฉลี่ยในตลาดอยู่ที่ประมาณ 5,000 บาทเท่านั้น
 
"ตลาดที่เป็นเป้าหมายของเราที่ตอบกับบัตรเดบิตคาร์แรกเตอร์นี้จะเป็นกลุ่มเจนวาย (Gen Y) และกลุ่มที่เริ่มต้นทำงาน อายุ 18-35 ปี ซึ่งจะเป็นจุดเริ่มต้นให้กลุ่มลูกค้าเหล่านี้เริ่มผูกพันกับแบรนด์ธนาคารกสิกรไทย และต่อยอดไปสู่การใช้บริการทางการเงินอื่นๆ กับธนาคารได้ในอนาคต"
 
นอกจากนี้ กลุ่มเจนวายและกลุ่มเริ่มต้นทำงาน ปัจจุบันเริ่มมีเทรนด์ตอบรับกับโลกออนไลน์มากขึ้น โดยเฉพาะการเชื่อมต่อผ่านสมาร์ทโฟนและแทบเล็ตที่ทุกวันนี้ขยายขึ้นเรื่อยๆ พฤติกรรมด้านการช้อปปิ้งและชำระเงินผ่านระบบออนไลน์จึงเป็นที่ยอมรับตามไปเช่นกัน ฉะนั้น สิทธิประโยชน์ที่ออกมาตอบโจทย์การใช้งานให้กับลูกค้ากลุ่มเจนวาย จึงเป็นอีกหนึ่งไลฟ์สไตล์ที่บัตรเดบิตในวันนี้พลาดไม่ได้
 
แม้จะเปิดตัวแรงตั้งแต่ต้นปีด้วย "ไลฟ์สไตล์ เดบิต การ์ด" แต่ปกรณ์ก็ยังบอกว่า ในปีนี้ยังมีบัตรเดบิตอีก 3-4 ประเภทที่จะออกมาจับตลาดลูกค้ารายใหม่ๆ แบบเจาะรายเซ็กเมนต์ย่อยๆ ซึ่งจะมาเสริมทัพกับบัตรเดบิตโดราเอมอนที่ประเดิมต้นปี และทั้งหมดจะเป็นส่วนสำคัญที่ผลักดันให้เดินไปสู่เป้าหมายบัตรใหม่ 4 ล้านใบ เติบโต 26% ซึ่งจะทำให้สิ้นปีนี้ธนาคารจะมียอดบัตรเดบิตรวมเกิน 10 ล้านใบได้อย่างแน่นอน


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ม.ค. 2556 เวลา : 12:18:37
19-09-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ September 19, 2024, 11:41 pm