คุณภาพชีวิต
 

การสร้าง "Financial Security" หรือ สถานะทางการเงินที่มั่นคงปลอดภัย เราอาจต่างรับรู้ How to พื้นฐานของเรื่องการเงินกันมาแล้ว ทั้งการลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ แผนการออมและการลงทุนในสินทรัพย์ชนิดต่างๆ ก็ล้วนแล้วแต่เป็นศาสตร์ของการบริหารจัดการเงินโดยตรงทั้งสิ้น แต่อันที่จริง เรื่องของ "การจัดระเบียบ"
อ่านต่อ..
 
 

องค์พระโพธิสัตว์กวนอิม เป็นหนึ่งในหลายพระโพธิสัตว์ตามคติความเชื่อของพุทธศาสนานิกายมหายาน มีสมญานามว่า "พระมหาโพธิสัตว์แห่งมหาเมตตาและมหากรุณา" รวมถึงยังมีความเชื่อที่หลากหลายเกี่ยวกับการบูชาองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม วันนี้นับเป็นโอกาสดีที่ อาจารย์กิตติพงศ์ธนา นุตาลัย ที่ปรึกษากิตติมศักดิ์โรงเจฉื่อเต็กเจตั๊ว
อ่านต่อ..
 
 

เวที "ความท้าทายการคุ้มครองผู้บริโภคยุคดิจิทัล" เห็นพ้องทุกฝ่ายต้องปรับตัวเพื่อการจัดการแก้ไขปัญหาผู้บริโภค ต้องรวดเร็ว - ทันที - เชื่อมโยงการทำงานระหว่างกันแบบไร้รอยต่อ
อ่านต่อ..
 
อ่านข่าว คุณภาพชีวิตทั้งหมด คลิก
การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุข
 

สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม (อว.) จับมือ กรมฝนหลวงและการบินเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงนามความร่วมมือด้านวิชาการ ผนึกกำลังพัฒนางานวิจัยวิทยาศาสตร์บรรยากาศ มุ่งขับเคลื่อน และแก้ไขปัญหาคุณภาพอากาศไทยอย่างยั่งยืน
อ่านต่อ..
 
 

รองศาสตราจารย์ ดร.ธีระเดช เจียรสุขสกุล ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการขยายผลหลักสูตรการจัดการเรียนรู้วิชาวิทยาศาสตร์ ระดับมัธยมศึกษา จัดโดย สสวท. ร่วมกับศูนย์เครือข่ายวิชาการครู สควค. ภาคเหนือ โรงเรียนลำปางกัลยาณี
อ่านต่อ..
 
 

บริษัท เอไอ แอนด์ โรโบติกส์ เวนเจอร์ส จำกัด หรือ ARV ร่วมกับ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมพัฒนาหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์และเทคโนโลยีดิจิทัลหรือ Bachelor of Engineering in Computer Engineering and Digital Technology
อ่านต่อ..
 
อ่านข่าว การศึกษา-สิ่งแวดล้อม-สาธารณสุขทั้งหมด คลิก

ซีเอสอาร์-เอชอาร์
 

บสย. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567 และเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2567 ในโครงการ "บสย. ร่วมใจ ทำดี เพื่อสังคม" ครั้งที่ 2 ผู้บริหาร และพนักงาน พร้อมใจร่วมกิจกรรมจิตอาสาพระราชทาน "เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ"
อ่านต่อ..
 
 

พันธมิตร หนุน "80 แสนซีซี x 2"-ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) นำโดย นายชโลธร ตรีรักษ์สกุล เจ้าหน้าที่บริหารระดับ Assistant Vice President ผู้จัดการภาคนครหลวง 8 และ สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมบางปู (สนป.) ในฐานะองค์กรพันธมิตรชั้นนำของธนาคาร นำโดย นายคงวุฒิ ยอดพยุง ผู้อำนวยการ
อ่านต่อ..
 
 

วันนี้ประเทศไทยก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ (Aging Society) อย่างสมบูรณ์ จากข้อมูลของสำนักงานสถิติแห่งชาติ พบว่าสถานการณ์ผู้สูงอายุไทย หรือผู้มีอายุ 60 ปีขึ้นไป มีจำนวน 13.64 ล้านคน คิดเป็น 19.5% หรือ 1 ใน 5 ของจำนวนประชากรทั้งประเทศ ในจำนวนนี้เป็นผู้สูงอายุที่ยังคงทำงานอยู่จำนวน 5.11 ล้านคน คิดเป็น 37.5% ของผู้สูงอายุทั้งหมด
อ่านต่อ..
 
อ่านข่าว ซีเอสอาร์-เอชอาร์ทั้งหมด คลิก
ข่าวประชาสัมพันธ์
 

วัดพระธาตุเชิงชุมวรวิหาร และมูลนิธิพุทธภูมิธรรม พร้อมภาคีเครือข่าย ขอเชิญพุทธศาสนิกชนทั่วประเทศ ร่วมบุญใหญ่หุ้มปลียอดฉัตรทองคำส่วนที่ 3 ซึ่งเป็นส่วนสุดท้ายก่อนปิดโครงการ "บูรณะหุ้มปลียอดทองคำพระธาตุเชิงชุม" ถวายเป็นพุทธบูชา ธรรมบูชา สังฆบูชา น้อมจิตอฐิษฐานให้บุญญานุภาพเป็นฉัตรแก้ว
อ่านต่อ..
 
 

ความสุขของแต่ละคนนั้นนิยามแตกต่างกัน หลายคนจะมีความสุขกับสิ่งภายนอก ไม่ว่าจะเป็นการมีบ้านที่ใหญ่โต ทานอาหารในร้านหรู ชอปปิงของแบรนด์เนม ขับรถราคาแพง ท่องเที่ยวต่างประเทศ เราจึงพยายามไขว่คว้าหาสิ่งที่ต้องการ และสามารถตอบสนองความต้องการของตนเอง
อ่านต่อ..
 
 

รายงานข่าวจากกรมสรรพากร แจ้งว่า กรมสรรพากรได้ตรวจสอบการปฏิบัติงานของผู้ตรวจสอบและรับรองบัญชี ประกอบด้วย ผู้สอบบัญชีรับอนุญาต และผู้สอบบัญชีภาษีอากร พบประเด็นข้อบกพร่องด้านจรรยาบรรณ กรณีการตรวจสอบและรับรองบัญชีในกิจการที่เกินความรู้ความสามารถของตนที่จะปฏิบัติงานได้ และกรณีผู้ตรวจสอบและรับรองบัญชี
อ่านต่อ..
 
อ่านข่าว ประชาสัมพันธ์ทั้งหมด คลิก

05-05-2024
เบรกกิ้งนิวส์
1. ข่าวดี! พรุ่งนี้ ปตท.- บางจาก ลดราคาน้ำมัน 50 สตางค์/ลิตร

2. ตลาดหุ้นปิด (3 พ.ค.67) บวก 6.67 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,369.92 จุด

3. MTS Gold คาดว่าราคาทองคำจะมีแนวรับอยู่ที่ระดับ 2,290 เหรียญ และแนวต้านที่ระดับ 2,325 เหรียญ

4. ตลาดหุ้นปิดภาคเช้า(3 พ.ค.67) บวก 4.29 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,367.54 จุด

5. ทองนิวยอร์ก ปิดเมื่อคืน (2 พ.ค.67) ร่วง 1.40 เหรียญ เหตุกังวลเฟดตรึงดอกเบี้ยสูงนาน

6. ธนาคารไทยพาณิชย์ ประเมินค่าเงินบาทวันนี้เคลื่อนไหวในกรอบ 36.70-36.95 บาท/ดอลลาร์

7. ดัชนีดาวโจนส์ ปิดเมื่อคืน (2 พ.ค.67) พุ่ง 322.37 จุด นักลงทุนคลายกังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ย

8. ทองเปิดตลาดวันนี้ (3 พ.ค. 67) ลดลง 100 บาท ทองรูปพรรณ ขายออก 40,650 บาท

9. ประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด และมีฝนฟ้าคะนองในภาคเหนือ 30% อีสาน 20% ภาคใต้ 10-20% ภาคอื่น 10% เว้นกรุงเทพปริมณฑล ไม่มีฝน

10. ตลาดหุ้นไทยเปิด (3 พ.ค.67) บวก 5.23 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,368.48 จุด

11. ค่าเงินบาทเปิดวันนี้ (3 พ.ค.67) แข็งค่าขึ้น ที่ระดับ 36.81 บาทต่อดอลลาร์

12. ประกาศ กปน.: 7 พ.ค. 67 น้ำไหลอ่อนไม่ไหลถนนกิ่งแก้ว

13. ประกาศ กปน.: 7 พ.ค. 67 น้ำไหลอ่อนไม่ไหล ถนนบ้านบางไผ่-บ้านหนองเพรางาย

14. ตลาดหุ้นไทยปิด (2 พ.ค.67) ลบ 4.70 จุด ดัชนีอยู่ที่ 1,363.25 จุด

15. MTS Gold คาดว่าจะมีแนวรับที่ระดับ 2,300 เหรียญ และแนวต้านที่ระดับ 2,345 เหรียญ

อ่านข่าว เบรกกิ้งนิวส์ ทั้งหมด
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ May 5, 2024, 2:22 pm