อสังหาริมทรัพย์
โบนันซ่าขยายการลงทุนสู่เมืองกรุง ทุ่ม 500 ล้านบาท ผุดทาวน์โฮม ย่านแจ้งวัฒนะ


 

 

"สงกรานต์ เตชะณรงค์" ลุยอสังหาฯเมืองกรุง ยึดทำเลทองย่านแจ้งวัฒนะ ผุด "เดอะ เซอเรโน่ ทาวน์โฮม" มูลค่า 500 ล้านบาท ตั้งเป้าปิดยอดขายในกลางปี 2557 แย้มแผนช่วงปลายปีลุยต่ออีก 3 โครงการ ทั้งกรุงเทพฯและเขาใหญ่ 

ประสบความสำเร็จการโครงการโมเมนโต้ เขาใหญ่ อย่างสูงด้วยยอดขายราว 70% ของโครงการระยะแรก มูลค่าโครงการ 400 ล้านบาท ทำให้นายสงกรานต์ เตชะณรงค์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจโบนันซ่า เขาใหญ่ ตัดสินใจลงทุนโครงการที่พักอาศัยโครงการใหม่ทันที แต่การลงทุนครั้งนี้ นายสงกรานต์ เลือกที่จะลงทุนโครงการในเขตกรุงเทพฯแทนเขาใหญ่ในทำเลที่มีความเชี่ยวชาญ และมีแลนด์แบงก์รอการพัฒนาอีกกว่า 1,000 ไร่

นายสงกรานต์ เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ขยายการลงทุนเข้ามาพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ในกรุงเทพฯ เป็นครั้งแรก คือ โครงการเดอะ เซอเรโน่ เป็นทาวน์โฮม ขนาด 3 ชั้น และ 3 ชั้นครึ่ง จำนวน 79 ยูนิต พื้นที่ใช้สอย 152 ตารางเมตร และ 166 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 5.4 ล้านบาท บนเนื้อที่ 7 ไร่ ตั้งอยู่ในซอยแจ้งวัฒนะ 15 มูลค่าโครงการ 500 ล้านบาท โดยคาดว่าจะปิดการขายได้ในกลางปี 2557
 
ภายในโครงการ มีระบบสาธารณูปโภคครบครัน อาทิ Club House สระว่ายน้ำ ฟิตเนส พื้นที่ส่วนกลางมีต้นไม้ให้ความร่มรื่น มีทางสำหรับจักรยาน ทางสำหรับเดินเท้า ดีไซน์เป็นธรรมชาติแนว modern tropical วัสดุที่ใช้ทั้งทันสมัยและเหมาะสมกับสภาพอากาศเมืองไทย ถือเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยที่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย และเป็นแหล่งชาร์จพลังงานให้กับวิถีชีวิตคนเมือง 

สาเหตุที่เลือกลงทุนโครงการในย่านแจ้งวัฒนะ เนื่องจากเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูง ในอนาคตย่านแจ้งวัฒนะตอนต้นนี้จะกลายเป็นย่านเศรษฐกิจอีกย่านหนึ่งที่จะมีการเจริญเติบโต และในอนาคตจะมีรถไฟฟ้าสายสีชมพูผ่านถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งจะทำให้ผู้พักอาศัยเดินทางสะดวกสบายมากขึ้น

 
 
สำหรับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายจะเน้นกลุ่มลูกค้าระดับ B+ ขึ้นไป โดยมองไปที่กลุ่มครอบครัว ทั้งครอบครัวเก่าและครอบครัวใหม่ คือ ครอบครัวใหญ่ที่ขยายครอบครัว  โดยนอกจากเป็นที่อยู่อาศัยแล้ว อาจทำเป็นสำนักงานก็ได้ด้วย 

“โครงการนี้ใช้เวลาศึกษามานาน 3 ปี ซึ่งเหตุผลที่เลือกพัฒนาเป็นทาวน์โฮม เนื่องจากปัจจุบันภาวะการแข่งขันของตลาดคอนโดมิเนียมค่อนข้างรุนแรง อีกทังหากจะพัฒนาเป็นคอนโดมิเนียมในระดับราคาขายเท่ากัน ผู้ซื้อจะได้ห้องชุดขนาด 70-80 ตารางเมตรเท่านั้น  แต่หากพัฒนาเป็นทาวน์โฮมนั้นผู้ซื้อจะได้กรรมสิทธิ์ในแปลงที่ดินด้วย” นายสงกรานต์กล่าว

ปัจจุบันโครงการทาวน์เฮ้าส์ที่เปิดขายในทำเลกรุงเทพฯตอนเหนือ มีจำนวนยูนิตที่เปิดขายรวมกว่า 5,000 ยูนิต ส่วนใหญ่เป็นระดับราคา 1 ล้าน ถึง 5 ล้านบาทเศษ ซึ่งในทำเลแจ้งวัฒนะมีจำนวนยูนิตที่เปิดขายประมาณ 500-600 ยูนิต ส่วนใหญ่เป็น ระดับราคา 3-5 ล้านบาท มีอัตราการดูดซับไปแล้ว 50% 

นอกจากการลงทุนโครงการ เดอะ เซอเรโน่  แล้ว ในช่วงปลายปีนี้บริษัทฯมีแผนจะเปิดโครงการใหม่อีก 3 โครงการ ประกอบด้วย โครงการคอนโดมิเนียม ที่เขาใหญ่ และโครงการแนวราบอีก 2 แห่ง ประเภทบ้านเดี่ยวในกรุงเทพฯ มูลค่าโครงการรวม 3,000 ล้านบาท

สำหรับความคืบหน้าโครงการโมเมนโต้ เขาใหญ่ เฟสแรกมียอดขายแล้ว 70% มูลค่าโครงการ 400 ล้านบาท และอยู่ระหว่างการพัฒนาเฟสสอง ปัจจุบันบริษัทฯได้พัฒนาที่ดินบริเวณเขาใหญ่ไปแล้วประมาณ 2,000-3,000 ไร่ 

ทางด้าน นายไพวงษ์ เตชะณรงค์ ผู้ก่อตั้งกลุ่มธุรกิจโบนันซ่า เขาใหญ่ กล่าวว่า กลุ่มบริษัทฯ มีแผนจะเปิดโครงการสวนสัตว์ โบนันซ่า เอ็กโซติก ซู ที่เขาใหญ่ เนื้อที่ 100 ไร่ โดยใช้งบลงไปทุนไปแล้ว 10 ล้านบาท ซึ่งจะเริ่มเปิดให้บริการในปลายปีนี้ ขณะที่ นายภูผา เตชะณรงค์ ซึ่งเป็นน้องชายของนายสงกรานต์ ได้เปิดตัวบริษัท นิวอิงแลนด์ โดยได้เริ่มพัฒนาโครงการทาวน์โฮม ที่เขาใหญ่ บนเนื้อที่ 2 ไร่ จำนวน 45 ยูนิต มูลค่าโครงการ 30 ล้านบาท 
 

LastUpdate 07/08/2556 16:22:53 โดย : Admin
26-10-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ October 26, 2024, 6:58 pm