ประกัน
ไทยประกันชีวิตเพิ่มศูนย์บริการลูกค้า พร้อมเปิดแอพฯเอื้อเจ้าหน้าที่ทำงานได้ทุกที่ ทุกเวลา


 

 

 

ไทยประกันชีวิตเพิ่มบริการผู้เอาประกัน ผุดสาขาและศูนย์บริการลูกค้ามากที่สุดในธุรกิจกว่า 300 แห่งทั่วไทย พร้อมพัฒนา Application Work Anywhere เอื้อเจ้าหน้าที่สาขาบริการนอกเวลาได้รวดเร็ว ทุกที่ ทุกเวลา 

 

 

 

 

นายทำนุ บุญประกอบ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไทยประกันชีวิตมุ่งเพิ่มประสิทธิภาพการบริการแก่ผู้เอาประกัน ด้วยการเปิดศูนย์บริการลูกค้า (Customer Service Center : CSC) ตามศูนย์การค้าและช้อปปิ้งมอลล์ ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด เพื่อให้สอดรับกับพฤติกรรมของผู้บริโภค ที่ใช้เวลาในศูนย์การค้ามากขึ้น ขณะเดียวกันก็ต้องการทำธุรกรรมต่างๆภายในจุดเดียว นอกเหนือจากการเปิดสาขาในพื้นที่ต่างๆ ส่งผลให้ปัจจุบันไทยประกันชีวิต เป็นบริษัทประกันชีวิตที่มีสาขาให้บริการผู้เอาประกันและประชาชนทั่วไปมากที่สุด จำนวน 310 สาขา ครอบคลุมทั่วประเทศ


โดยสาขาที่ให้บริการลูกค้าแบ่งเป็น สาขาขนาดใหญ่ (Mega Branch) จำนวน 7 แห่ง สาขาขนาดกลาง (Mini Branch) จำนวน 76 แห่ง สาขาขนาดเล็ก (Micro Branch) จำนวน 180 แห่ง สาขาย่อย (Sub Branch) 43 แห่ง และศูนย์บริการลูกค้าอีก 34 แห่ง สำหรับศูนย์บริการลูกค้าหรือCSC ในปีนี้บริษัทฯ มีแผนที่จะเปิดเพิ่มอีก 4 แห่ง และจะเปิดเพิ่มเรื่อยๆ รวมถึงศูนย์บริการย่อยหรือศูนย์ประสานงาน ที่บุคลากรฝ่ายขายระดับผู้จัดการภาคขึ้นไปเป็นผู้รับผิดชอบ

“สาขาทุกแห่งของบริษัทฯ มีความทันสมัยด้วยระบบคอมพิวเตอร์ออนไลน์ เชื่อมต่อข้อมูลกับสำนักงานใหญ ทำให้สามารถให้บริการลูกค้าตามเงื่อนไขกรมธรรม์ได้อย่างรวดเร็วและครบวงจรมากที่สุด โดยสาขาสามารถอนุมัติออกกรมธรรม์ จ่ายเงินปันผล จ่ายเงินกู้ตามกรมธรรม์ จ่ายเงินสินไหม เงินครบกำหนดสัญญา” นายทำนุกล่าว


นอกจากนี้ บริษัทฯยังได้พัฒนาระบบการอนุมัติงานบริการ ให้สาขาสามารถให้บริการธุรกรรมที่เกินอำนาจอนุมัติ นอกเหนือเวลาทำการได้ โดยไม่ต้องรอสำนักงานใหญ่เปิดทำการ เป็นการพัฒนาระบบการอนุมัติผ่าน Application Work Anywhere (WAW) ถือเป็นการเพิ่มความสะดวกแก่ผู้เอาประกัน สามารถใช้บริการได้ทุกสาขา โดยการให้บริการนอกเวลาทำการ สาขาทั่วไปจะให้บริการในวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 08.30-12.00 น. 

 

ด้านศูนย์ CSC จะให้บริการนอกเวลา ตั้งแต่เวลา 17.00 – 19.00 น. ในวันจันทร์ถึงวันศุกร์ และวันเสาร์-อาทิตย์ ให้บริการตั้งแต่เวลา 10.00 – 19.00 น.


นายทำนุยังได้กล่าวถึงการจัดระบบการสอบใบอนุญาตตัวแทนประกันชีวิตผ่านออนไลน์ว่า บริษัทฯได้ดำเนินการมาเป็นเวลานานแล้ว ปัจจุบันมีการสอบด้วยระบบออนไลน์ที่สำนักงานใหญ่ ถนนรัชดาภิเษก โดยสามารถสอบได้คราวละ 30 คน และเปิดบริการสอบเดือนละ 2 วัน วันละ 2 รอบ


อย่างไรก็ตาม การจัดระบบการสอบในส่วนภูมิภาค บริษัทฯ มีความพร้อมดำเนินการ แต่เนื่องจากในปัจจุบันสมาคมประกันชีวิตไทย และสถาบันทีไอไอ ได้เปิดให้บริการเกี่ยวกับการจัดสอบระบบออนไลน์ และการอบรมความรู้ด้านประกันชีวิตในส่วนภูมิภาคได้เป็นอย่างดี และสามารถตอบสนองความต้องการได้อย่างเพียงพอ บริษัทฯจึงส่งเสริมให้ผู้ที่ต้องการสอบใบอนุญาตตัวแทน ใช้บริการของสมาคมประกันชีวิตไทยในเบื้องต้น แต่หากปริมาณผู้ต้องการสอบใบอนุญาตตัวแทนในภูมิภาคเพิ่มขึ้น และเกินกว่าที่สมาคมฯจะรองรับได้ บริษัทฯก็พร้อมขยายสถานที่สอบในต่างจังหวัด


 

 


LastUpdate 18/04/2557 01:19:21 โดย : Admin
22-09-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ September 22, 2024, 12:41 am