ประกัน
เมืองไทยประกันภัยตั้งธงปั๊มเบี้ยหมื่นล้าน สั่งระดมทุกช่องทางขาย-อัดโปรดักต์ใหม่เจาะตลาดรายย่อย


 

 

 

 

 

เมืองไทยประกันภัยกางแผนปี 57 ตั้งเป้าปั๊มเบี้ยทะลุ 1 หมื่นล้าน เติบโต 16% วางกลยุทธ์หลากหลายช่องทางขาย เน้นเจาะตลาดรายย่อย กรุยทางสู่เออีซี ประเดิมเปิดตลาดประกันรถบรรทุก เล็งต่อยอดเปิดบริการข้ามแดน รับสนใจขยาย CLMV 

 

 

 

 

 

นางนวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันภัย เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทวางแผนการเติบโตด้วยเป้าหมายเบี้ยประกันภัย 10,350 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 16% จากปีที่แล้ว ถือเป็นปีแรกที่จะสร้างเบี้ยได้ทะลุ 1 หมื่นล้านบาท โดยบริษัทได้จัดเตรียมกลยุทธ์สำหรับการเติบโตด้วยการมุ่งเน้นการขายผ่านหลากหลายช่องทางเพื่อเข้าถึงลูกค้าได้กว้างขึ้น 

ในช่องทางแบงก์แอสชัวรันซ์ที่สร้างเบี้ย 29% ปีนี้จะเพิ่มความหลากหลายให้มากขึ้น ทั้งการขายผ่านเคาน์เตอร์สาขาที่พันธมิตรหลักอย่างธนาคารกสิกรไทยมีแผนขยายสาขาไปยังต่างจังหวัดเพิ่มขึ้น รวมถึงจะเพิ่มน้ำหนักการขายประกันภัยรถยนต์กับฐานลูกค้าของธนาคารด้วย 

ฝั่งช่องทางตัวแทนและนายหน้าที่ช่วยสร้างเบี้ยอย่างละประมาณ 18% ปีนี้บริษัทเตรียมขยายฐานตัวแทนรายใหม่ พร้อมกับผลักดันตัวแทนเดิมให้มีศักยภาพการขายเพิ่มขึ้น เนื่องจากช่องทางตัวแทนจะกระจายความเสี่ยงได้ดี และช่วยให้ผลการรับประกันภัยออกมาค่อนข้างดีด้วย 

นอกจากนี้ยังมีช่องทางความร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจรถยนต์ ช่องทางการขายตรง และช่องทาง อื่นๆ ที่เข้ามาเสริมในการขายให้เติบโตขึ้นและช่วยกระจายงานให้ไม่กระจุกไปที่ช่องทางใดช่องทางหนึ่งมากเกินไป 

"ปีนี้เห็นอาจจะมีปัจจัยกระทบบ้าง แต่เรายังมองว่าผลกระทบไม่น่าจะมีต่อธุรกิจประกันภัยมากนัก เพราะภาวะที่สถานการณ์ปีนี้ที่มีความไม่แน่นอน ประกันภัยเป็นเครื่องมือช่วยรองรับความผันผวนได้ ฉะนั้นน่าจะเป็นสิ่งที่ลูกค้าให้ความสนใจมากขึ้นในปีนี้" 

นางนวลพรรณกล่าวว่า ปีนี้บริษัทยังได้เริ่มเปิดตัวสินค้าใหม่ตั้งแต่ต้นปี ทั้ง "Healthcare High Sum" ประกันสุขภาพสำหรับกลุ่มลูกค้าระดับบน ที่ให้ทุนประกันสูงสุดถึง 40 ล้านบาท "ประกันฟัน" เพื่อเสริมจากประกันอุบัติเหตุและประกันสุขภาพอื่นๆ ที่ลูกค้ามีอยู่แล้วอาจจะยังไม่ครอบคลุม "เมืองไทย Cats&Dogs" ประกันภัยคุ้มครองสัตว์เลี้ยง และ "P.A. Senior" ประกันอุบัติเหตุสำหรับผู้สูงวัย 

ขณะเดียวกันบริษัทยังเริ่มขยายตลาดมาทำประกันภัยรถบรรทุกเพิ่มเติมอีกหนึ่งเซ็กเมนต์ เพื่อรองรับการขยายตัวของธุรกิจโลจิสติกส์ที่มีแนวโน้มข้ามพรมแดนระหว่างกันมากขึ้น ซึ่งขณะนี้ตลาดนี้ขยายตัวเพิ่มขึ้นมาก มีขนาดใหญ่เพียงพอที่จะสามารถเข้ามาทำตลาดแล้วมีกำไร โดยคาดว่าจะได้เบี้ยจากประกันภัยกลุ่มนี้ราว 400 ล้านบาทในปีนี้ 

"เรายังมองไปถึงโอกาสการขยายเข้าไปบริการและทำธุรกิจในลักษณะข้ามพรมแดนด้วย โดยเฉพาะกลุ่มประเทศที่มีพรมแดนติดกับไทย ทั้งกัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม (CLMV) ตอนนี้กำลังดูอยู่และติดต่อไว้กับธุรกิจในประเทศเพื่อนบ้านหลายราย กำลังศึกษาโอกาสและศักยภาพอยู่อย่างต่อเนื่อง ยอมรับว่าเราให้ความสนใจมาก" นางนวลพรรณกล่าว 


LastUpdate 18/04/2557 01:26:15 โดย : Admin
19-09-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ September 19, 2024, 11:12 pm