ประกัน
บริษัทกลางจัดกิจกรรม RVP Road Safety Day


 

 

 

บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จัดกิจกรรมวัน “RVP Road Safety Day” ร่วมกับภาคีเครือข่ายเพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนในทุกสาขาของบริษัทกลางฯทั่วไทย

 

 

 

 


นายนพดล สันติภากรณ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทกลางฯ เป็นองค์กรที่จัดตั้งตามกฎหมาย แห่ง พ.ร.บ.คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ.2535  ทำหน้าที่จ่ายค่าสินไหมทดแทน ตาม พ.ร.บ. แก่ผู้ที่ประสบภัยจากรถ โดยมีสาขาให้บริการในทุกจังหวัดทั่วประเทศ   อุบัติเหตุทางถนนในประเทศไทย จากข้อมูล
www.thairsc.com มีผู้เสียชีวิต บาดเจ็บ พิการในปีหนึ่งๆ เป็นจำนวนมาก บริษัทกลางฯ จึงได้กำหนดเป็นเป้าหมายองค์กรเพื่อร่วมรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน  ดังนั้นเพื่อเป็นการร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนให้ขยายออกไปสู่สังคม บริษัทกลางฯ จึงได้มีการดำเนินการตามมาตรการองค์กรภายใต้ชื่อ “บริษัทกลางฯ เสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน” หรือ RVP Strive for Road Safety Culture โดยจัดกิจกรรมรณรงค์เสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนขึ้นในทุกสาขาของบริษัทกลางฯ ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ของทุกปี ภายใต้ชื่อกิจกรรม “RVP Road Safety Day” วันเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน

 

 

 

 

กิจกรรมที่จัดขึ้นนั้นได้ดำเนินการร่วมกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน ในการป้องกันและแก้ไข ปัญหาอุบัติเหตุทางถนน ลดการเกิดอุบัติเหตุ การบาดเจ็บและเสียชีวิต รณรงค์สร้างการรับรู้ความตระหนักในเรื่องการใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย เพื่อร่วมกันสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนที่ปลอดภัย โดยรณรงค์ให้ผู้ขับขี่ปฎิบัติตามกฏจราจร มีการส่งเสริมการมีน้ำใจในผู้ใช้รถใช้ถนน รวมถึงเชิญชวนประชาชนที่สัญจรอยู่บนถนนมาใช้บริการเปลี่ยนหลอดไฟรถจักรยานยนต์ฟรี และร่วมลงชื่อ ร่วมเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนหรือสมัครเป็นเครือข่ายแจ้งเหตุ

นอกจากนี้ยังมีการแจกหมวกนิรภัยให้กับเด็ก ด้วยความห่วงใย  โดยให้ร่วมสัญญาว่าต่อไปจะสวมหมวกนิรภัยทุกครั้ง มีการมอบหมวกนิรภัยใบใหม่ ให้แก่ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่สวมหมวกนิรภัยใบเก่า หรือไม่ได้มาตรฐาน  และมีพิธีทำลายหมวกนิรภัยที่ไม่ได้มาตรฐานทิ้งอีกด้วย 

 

 


               

บริษัทกลางฯ  ได้ดำเนินกิจกรรมโดยมีองค์ประกอบที่สำคัญ ได้แก่ การ “มีสติ   มีวินัย   มีน้ำใจ”  ซึ่งผู้ขับขี่จะต้องมีสติในการขับขี่รถ เมาไม่ขับ โทรศัพท์ไม่ขับ ง่วงไม่ขับ  การมีวินัยนั้นผู้ขับขี่จะต้องเคารพกฎจราจร และสำหรับผู้ขับขี่หรือซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ก็จะต้องสวมหมวกนิรภัยทุกครั้ง  การมีน้ำใจต่อเพื่อนร่วมทาง เพียงแค่หยุดรถให้คนข้ามทางม้าลายข้ามอย่างปลอดภัย  หรือให้ทางเมื่อมีรถคันอื่นเปิดสัณญาณไฟขอทาง  สิ่งต่างๆเหล่านี้ เป็นการแสดงน้ำใจต่อเพื่อนร่วมทาง

ทั้งนี้ทางหน่วยงานต้องการปลูกฝังแนวคิดที่ว่า อุบัติเหตุทางถนนเป็นเรื่องของทุกคนและมาร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน โดยเริ่มจากตัวเรา ครอบครัวเรา องค์กรของเรา และขยายสู่สังคมต่อไป เพื่อความปลอดภัยของทุกคนที่ใช้รถใช้ถนน และลดการสูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนนเพื่อทุกคนปลอดภัย สำหรับประชาชนผู้ประสบภัยจากรถทุกคนจะได้รับสิทธิความคุ้มครองตาม พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ สามารถติดต่อได้ที่ บริษัทกลางฯ Call Center 1791 ตลอด 24 ชั่วโมง 

มาร่วมกันสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนนเพื่อตัวเราเอง และคนที่เรารัก เดินทางถึงจุดหมายด้วยความปลอดภัย

 

 

 

 

 

 

 

 


LastUpdate 19/04/2557 03:35:24 โดย : Admin
19-09-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ September 19, 2024, 11:30 pm