ประกัน
กรุงไทย-แอกซ่าฯจ่อพาเหรดสินค้าใหม่ เล็งปักธงผู้นำประกันคุ้มครอง-สุขภาพ


 

 

 

กรุงไทย-แอกซ่าประกาศขึ้นแท่นผู้นำประกันคุ้มครอง-สุขภาพ สั่งอัดกรมธรรม์ใหม่รุกตลาด ชี้ตลาดไทยถึงจุดเปลี่ยนจากออมสั้นสู่คุ้มครองยาว พร้อมดึงระบบไอทีเติมแนวรบทุกช่องทาง เสริมเขี้ยวเล็บนักขายเจาะตรงทุกตลาด หลังผลงานปีที่ผ่านมาสุดฮอต กวาดเบี้ยใหม่ 1.28 หมื่นล้าน ขึ้นเบอร์ 4 ของตลาด

 

 

 

 

นายเดวิด โครูนิช ประธานกรรมการบริหาร บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทจะหันมาโฟกัสสินค้าด้านประกันชีวิตแบบคุ้มครอง และสุขภาพมากขึ้น ด้วยกลยุทธ์การออกสินค้าใหม่ด้านสุขภาพมาเสริมอย่างน้อย 2 แบบ โดยเพิ่งออก "เพอร์เฟค เฮลท์ โซลูชั่น" มาต้นปีนี้ ซึ่งเป็นรูปแบบการประกันสุขภาพที่เน้นความคุ้มครองแบบครบถ้วนและแตกต่างจากตลาด โดยให้วงเงินคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลต่างๆ สูงสุดถึง 100 ล้านบาท ถือว่าสูงที่สุดในตลาดเวลานี้

นอกจากนี้ ภายในไตรมาส 2 บริษัทยังมีแผนจะออกแบบประกันสุขภาพใหม่มาทำตลาดเพิ่มเติม ซึ่งรูปแบบนี้จะเน้นเรื่องการให้ผลประโยชน์กับทุกคนในครอบครัวเป็นหลัก เพื่อตอบโจทย์กลุ่มลูกค้าในเซ็กเมนต์ใหม่ รวมถึงจะมีสินค้าแบบควบลงทุนออกมาเพิ่มเติมในปีนี้ด้วย

"เรามองว่าพัฒนาการของตลาดประกันชีวิตของไทย เติบโตมาสู่อีกช่วงหนึ่งแล้ว จากเดิมที่ตลาดสนใจแบบประกันสะสมทรัพย์ระยะสั้น ซึ่งเป็นสินค้าที่เข้าใจง่าย ใกล้เคียงกับเงินฝาก แต่ตอนนี้เริ่มหันมาให้น้ำหนักกับความคุ้มครองชีวิตและสุขภาพกันมากขึ้น บวกกับแนวโน้มค่ารักษาพยาบาลที่สูงขึ้นตลอด ลูกค้าจึงสนใจมากขึ้น ตอนนี้มีลูกค้ามากกว่า 10% ที่ซื้อความคุ้มครองสุขภาพแนบท้ายสัญญาประกันชีวิตเข้าไปด้วยในกรมธรรม์ จากก่อนหน้านี้ที่ไม่ค่อยซื้อ"

นายเดวิดกล่าวอีกว่า ภายใน 2-3 เดือนนี้ บริษัทจะเริ่มนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับช่องทางขายมากขึ้น โดยตั้งโคงการ E-Services ระยะที่ 1 ซึ่งจะสามารถใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์มาช่วยวิเคราะห์ความต้องการของลูกค้า ช่วยวางแผนทางการเงิน ออกใบนำเสนอขายแบบ และชำระเงินผ่านระบบได้ทันที ซึ่งครั้งนี้ได้ยกระดับการนำเทคโนโลยีมาใช้สนับสนุนการขายที่ครบวงจรตั้งแต่เริ่มต้นวิเคราะห์ลูกค้าจนถึงสิ้นสุดที่กระบวนการชำระเงิน

ในฝั่งช่องทางขายยังค่อนข้างสมดุลได้น่าพอใจ โดยมีเบี้ยจากช่องทางแบงก์แอสชัวรันซ์ 51% ตัวแทน 42% และช่องทางขายผ่านธุรกิจองค์กรพันธมิตรต่างๆ อีก 7% ซึ่งอยู่สัดส่วนระดับนี้มาประมาณ 3-4 ปีแล้ว กลยุทธ์การบริหารช่องทางขายของบริษัทกำหนดให้ทุกช่องทางสามารถขายสินค้าแบบเดียวกันได้หมด ในราคาเท่ากัน เพื่อลดความขัดแย้งระหว่างช่องทาง

"ตัวแทนยังถือเป็นช่องทางหลักที่สร้างการเติบโตได้ดีและยั่งยืน ตอนนี้เรามีตัวแทนมากกว่า 11,000 คน จากปีก่อนหน้านั้นมีเพียง 9,300 คน และม่ีสำนักงานตัวแทนเพิ่มเป็น 79 แห่ง ซึ่งช่วยสนับสนุนการขายได้ดีมาก ขณะที่ช่องทางธนาคารซึ่งเป็นอีกหนึ่งช่องทางหลัก ขายผ่านสาขาของธนาคารกรุงไทยกว่า 1,160 แห่ง มีพนักงานขายมากกว่า 10,000 เช่นกัน"

สำหรับผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมา กรุงไทย-แอกซ่าฯ สามารถสร้างเบี้ยใหม่ได้ถึง 12,800 ล้านบาท เติบโตขึ้น 22% มีมาร์เก็ตแชร์ด้านเบี้ยใหม่เป็นอันดับ 4 ในตลาด และสามารถสร้างเบี้ยรับรวมได้สูงถึง 37,700 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 31% รวมถึงยังสามารถลดค่าใช้จ่ายด้านการบริหารงานลงมาอยู่ที่ระดับ 6% จากปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 6.4%


LastUpdate 18/04/2557 01:28:56 โดย : Admin
19-09-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ September 19, 2024, 11:22 pm