ประกัน
"อลิอันซ์ อยุธยา" ลุยหนักประกันสุขภาพ คิดใหม่ทำใหม่ ปลดล็อคข้อจำกัดเดิม


 
"อลิอันซ์อยุธยา" รุกหนักประกันสุขภาพ สั่งพาเหรดสินค้าใหม่ เสริมทัพนักขายคุ้มครองชีวิตลูกค้า ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์-เทรนด์สุขภาพ-ค่ารักษาแพง ชู “สุขภาพ ปลดล็อค” แก้เกมข้อจำกัดประกันสุขภาพแบบเดิม

 
 
นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการตลาดและสื่อสารองค์กร บมจ.อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต เปิดเผยว่า จากนโยบายของบริษัทในปีนี้ที่มุ่งสู่ความเป็นผู้นำตลาดประกันชีวิตในด้านความคุ้มครองชีวิตและสุขภาพนั้น ทำให้ปีนี้บริษัทมีแผนจะออกสินค้าด้านความคุ้มครองและสุขภาพมาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการขายผ่านช่องทางตัวแทนที่เป็นหนึ่งในช่องทางหลัก

“ปีที่ผ่านมาการขายกรมธรรม์รายใหม่ของเรา มีจำนวนถึง 43% ที่เป็นกรมธรรม์แบบคุ้มครองชีวิตและส่วนมากก็จะพ่วงความคุ้มครองเรื่องสุขภาพเข้าไปด้วย ถือว่าเติบโตขึ้นมากจากปีก่อนหน้าที่มีสัดส่วนราว 33% เท่านั้น ปีนี้เราก็ยังมองว่าอยู่ในจังหวะที่เติบโตขึ้นต่อเนื่องเช่นกัน และพยายามผลักดันให้เติบโตขึ้น รวมถึงปีนี้เราก็มีแผนจะออกสินค้าในกลุ่มนี้มาอย่างต่อเนื่อง”

ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวประกันสุขภาพแบบใหม่ “สุขภาพ ปลดล็อค” ซึ่งเป็นสัญญาเพิ่มเติมสุขภาพที่ให้ผลประโยชน์แบบเหมาจ่าย และช่วยปลดล็อคเงื่อนไขของสัญญาสุขภาพแบบเดิมที่มักจะมีข้อจำกัดของวงเงินค่าใช้จ่ายในแต่ละด้านเอาไว้ จึงทำให้ผู้ซื้อประกันสุขภาพบางรายอาจจะไม่สามารถเบิกได้เต็มจำนวน

นางสาวพัชราอธิบายเพิ่มเติมถึงสินค้าใหม่นี้ว่า จะช่วยปลดล็อคความกังวลต่างๆ ให้แก่ลูกค้าได้หลายด้าน ทั้งการจ่ายตามจริงที่โรงพยาบาลออกบิลให้ ไม่ได้แยกค่าใช้จ่ายแต่ละด้าน จึงทำให้ลูกค้าสามารถเบิกได้เต็มจำนวนภายใต้วงเงินความคุ้มครองที่ซื้อไว้ ขณะเดียวกันลูกค้าก็ไม่ต้องกังวลเรื่องค่ารักษาพยายาลที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น ตราบเท่าที่อยู่ในวงเงินคุ้มครองที่ซื้อไว้ ก็สามารถเบิกได้ตามจริง

นอกจากนี้ ในกรณีรักษาพยาบาลในฐานะผู้ป่วยนอก ในกรณีอุบัติเหตุฉุกเฉิน ค่าผ่าตัดที่ไม่ต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาล รวมถึงค่าล้างไต เคมีบำบัด และฉายแสง ก็สามารถเบิกค่าสินไหมภายใต้สัญญาสุขภาพนี้เช่นกัน

แบบประกันนี้ยังมีเงื่อนไขเพิ่มเติมพิเศษที่ทำให้ค่าเบี้ยประกันสุขภาพถูกลงกว่าปกติถึง 30% โดยจะมีเงื่อนไข “ส่วนร่วมจ่ายค่ารักษาส่วนแรก” ซึ่งลูกค้าจะต้องจ่ายเองบางส่วนเมื่อจะเรียกสินไหม จึงเป็นเงื่อนไขที่เหมาะกับลูกค้าซึ่งมีสุขภาพดี หากไม่เคลมก็เท่ากับได้รับส่วนลดค่าเบี้ยไปอยู่แล้วทุกปีจากค่าเบี้ยที่ถูกลง แต่เมื่อเกิดเหตุและจำเป็นต้องเรียกสินไหม ก็สามารถใช้สวัสดิการเดิมมาจ่ายเป็นส่วนร่วมฯ นี้แทน เพื่อให้ได้รับวงเงินคุ้มครองที่สูงขึ้นกว่าเดิม

“แบบประกันนี้เราเน้นจับกลุ่มทั้งคนที่อยู่ในวัยทำงาน บางคนอาจจะมีสวัสดิการของที่ทำงานหรือมีประกันสุขภาพอยู่ระดับหนึ่งแล้ว แต่กลัวว่าจะไม่พอ ก็สามารถซื้อประกันแบบนี้เพิ่มเติมเข้าไปได้ ซึ่งเราแนะนำให้ซื้อคู่กับประกันชีวิตระยะยาว เพราะจะได้ความคุ้มครองต่อเนื่องและไม่ต้องซื้อใหม่เมื่อตอนอายุมากขึ้น โดยตั้งเป้าหมายว่าสินค้านี้น่าจะสร้างเบี้ยได้ราว 90 ล้านบาทภายในปีนี้” นางสาวพัชรากล่าว
 

LastUpdate 19/04/2557 14:21:43 โดย : Admin
19-09-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ September 19, 2024, 10:52 pm