ประกัน
บริษัทกลางฯ จัดกิจกรรม "ร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย สงกรานต์ทั่วไทยไร้อุบัติเหตุ"


 

 บริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด จัดกิจกรรมรณรงค์ลดอุบัติเหตุกับหน่วยงานภาครัฐในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2557

1. กิจกรรม ตรวจรถก่อนใช้ปลอดภัยแน่นอน  โดยบริษัทกลางฯร่วมกับกรมการขนส่งทางบก ทั้งนี้บริษัทกลางฯ ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนเนื่องจากมีสถิติการเกิดอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์มาเป็นอันดับ 1 ของรถทุกประเภทที่เกิดอุบัติเหตุ  โดยในช่วงเทศกาลสงกรานต์เป็นช่วงที่มีปริมาณการเดินทางมาก ปัญหาการจราจรและอุบัติเหตุทางถนนที่เกิดขึ้นจากความไม่พร้อมของสภาพรถเกิดขึ้นเป็นจำนวนมากในแต่ละปี  ดังนั้นบริษัท กลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด กับกรมการขนส่งทางบกจัดกิจกรรม “ตรวจรถก่อนใช้ ปลอดภัยแน่นอน” เพื่อยานพาหนะปลอดภัย มีความพร้อมในการเดินทาง โดยให้บริการตรวจเช็คสภาพความพร้อมเบื้องต้นของรถจักรยานยนต์ในจุดบริการ ทั่วประเทศ  จำนวน 127 จุดบริการ โดยจัดให้มีการให้บริการเปลี่ยนหลอดไฟรถจักรยานยนต์ ฟรี  ทั้งไฟท้าย ไฟหน้า ไฟเลี้ยว และกระจกมองข้าง โดยผู้ใช้บริการสามารถสังเกตจุดให้บริการที่มีสัญลักษณ์ ป้ายแบนเนอร์ชื่อโครงการติดไว้หน้าจุดบริการที่ร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์และ ตรอ.ที่เข้าร่วมโครงการในทุกจังหวัดทั่วประเทศ  
 
2. กิจกรรม  ร่วมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย ประกันภัยห่วงใยคุณ โดยอุตสาหกรรมประกันภัย รณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2557 โดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) สมาคมประกันวินาศภัยไทย สมาคมประกันชีวิตไทย สมาคมสหมิตรการซ่อมรถยนต์แห่งประเทศไทย และบริษัทกลางฯ ได้มีการลงนามความร่วมมือการรณรงค์ความปลอดภัยทางถนนในองค์กร เพื่อสร้างวัฒนธรรมการขับขี่ปลอดภัยให้เกิดขึ้นในองค์กรข เช่นการรณรงค์การสวมหมวกนิรภัยและการคาดเข็มขัดนิรภัยให้แก่ผู้ขับขี่ และผู้โดยสารด้วย
 
3. กิจกรรม ส่งเสริมการสวมหมวกนิรภัย 100 %  โครงการ  สังฆทานหมวกกันน็อก  เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมตวามปลอดภัยทางถนน โดย จัดทำสังฆทานหมวกกันน็อก  นำไปถวายวัด  เพื่อพระท่านจะมอบต่อให้ชาวบ้านในชุมชนที่ได้มาทำบุญที่วัด ได้นำหมวกกันน็อกไปใช้สวมใส่ เพื่อเป็นอุปกรณ์ในการป้องกันศรีษะ ลดแรงกระแทกเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้
 
4. ศูนย์รับแจ้งอุบัติเหตุ ตลอด 24 ชั่วโมง  CALL CENTER  1791  เพื่อช่วยเหลือประสานงานให้คำแนะนำผู้ประสบภัยจากรถ  หรือทายาท  เพื่อให้ได้รับความคุ้มครอง กรณีบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต เมื่อประสบภัยจากรถ  ด้วยความสะดวก และ  รวดเร็ว   เพื่อให้ประชาชนได้รับความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน 

5. กิจกรรม  ศูนย์ข้อมูลอุบัติเหตุ  www.thairsc.com  เพื่อเสริมสร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยทางถนน  รวบรวม ข้อมูล การเกิดอุบัติเหตุ  เจ็บ  ตาย  รายวัน   รวบรวม อายุ เพศ ประเภทรถ  สถานที่ที่เกิดเหตุ  และช่วงเวลา   เพื่อหาสาเหตุ  และนำไปสู่การป้องกันและแก้ไขอุบัติเหตุทางถนน
 
6. โครงการรณรงค์ลดอุบัติเหตุทางถนน “สงกรานต์ตายเป็นศูนย์” ซึ่งมูลนิธิเมาไม่ขับได้ร่วมกับมูลนิธิรัฐบุรุษพลเอกเปรม ติณสูลานนท์   บริษัทกลางฯ ร่วมสนับสนุนในโครงการดังกล่าวด้วย
 
7. รณรงค์ แจก สื่อประชาสัมพันธ์ โดยจัดทำแผนที่หลวง แจกจ่าย ให้กับประชาชนที่เดินทาง รวมทั้งได้จัดทำ ยาหม่อง  พิมเสนน้ำ  แจกจ่าย  รณรงค์ให้กับผู้ขับขี่เพื่อความสดชื่นอีกด้วย
 

LastUpdate 19/04/2557 14:25:55 โดย : Admin
19-09-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ September 19, 2024, 11:01 pm