ประกัน
อุ่นใจประกันอัคคีภัยเพิ่มคุ้มครอง 4 ภัยธรรมชาติ จ่ายเบี้ยแค่ 100 บาท คิกออฟต้นปีหน้า


สมาคมวินาศภัยปรับประกันอัคคีภัยเวอร์ชั่นใหม่ พ่วงคุ้มครอง 4 ภัยธรรมชาติ ทุนประกัน 20,000 บาท จ่ายเบี้ยเพิ่มแค่ปีละ 100 บาท พร้อมเริ่มใช้ใหม่ต้นปี’58
 
 
 
นายอานนท์ วังวสุ นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ ได้นำเสนอการปรับปรุงประกันอัคคีภัยสำหรับที่อยู่อาศัยใหม่ ต่อที่ประชุมคณะอนุกรรมการด้านการประกันภัย กองทุนส่งเสริมการประกันภัยพิบัติ ซึ่งได้ปรับเพิ่มความคุ้มครองสำหรับภัยธรรมชาติอีก 4 ภัยเข้าไปด้วย โดยจ่ายค่าเบี้ยประกันภัยเพิ่มจากประกันอัคคีภัยแบบเดิม อีก 100 บาท แต่จะคุ้มครอง 4 ภัยธรรมชาติ ในวงเงิน 20,000 บาท ที่ประชุมได้เห็นชอบแล้ว คาดว่าจะเริ่มใช้กรมธรรม์แบบใหม่ในวันที่ 1 ม.ค. 2558 เป็นต้นไป
 
“ก่อนหน้านี้ที่มีปัญหาแยกความคุ้มครองกันว่า ถ้าภัยธรรมชาติปกติต้องซื้อฉบับนึง ถ้าเป็นระดับภัยพิบัติต้องแยกซื้อเพิ่มเติมอีกฉบับนึง ผู้บริโภคก็สับสน ตอนนี้เราก็เลยปรับปรุงใหม่ และให้รวมเข้าไปอยู่ในความคุ้มครองของประกันอัคคีภัยเลย และค่าเบี้ยก็ไม่ได้แพง เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถจ่ายได้ ไม่เป็นภาระเพิ่มมากเกินไป”
 
ทั้งนี้ กรมธรรม์ประกันอัคคีภัยสำหรับที่อยู่อาศัยแบบใหม่ จะให้คุ้มครอง 6 ภัยหลักตามทุนประกันภัยที่เลือกซื้อ คือ ไฟไหม้ ฟ้าผ่า ระเบิด ภัยจากการเฉี่ยวชนและ/หรือการชนของยานพาหนะ ภัยจากอากาศยาน และภัยเนื่องจากน้ำ (ไม่รวมน้ำท่วม) พร้อมกับเพิ่มความคุ้มครอง 4 ภัยธรรมชาติในวงเงิน 20,000 บาท คือ ภัยลมพายุ ภัยน้ำท่วม ภัยจากแผ่นดินไหวหรือภูเขาไฟระเบิดหรือคลื่นใต้น้ำหรือสึนามิ และภัยจากลูกเห็บ
 
นายอานนท์กล่าวอีกว่า กรณีที่ลูกค้าต้องการซื้อความคุ้มครองภัยธรรมชาติเพิ่มเติมจาก 20,000 บาทขึ้นไปนั้น ก็สามารถทำได้ โดยบริษัทประกันภัยจะคิดค่าเบี้ยเพิ่มขึ้น โดยภัยจากลมพายุ ภัยจากแผ่นดินไหวหรือภูเขาไฟระเบิดหรือคลื่นใต้น้ำหรือสึนามิ และภัยจากลูกเห็บ จะคิดอัตราเบี้ย 0.005-0.500 บาท/ทุนประกันร้อยบาท/ภัย และกรณีภัยจากน้ำท่วมจะคิดอัตราเบี้ย 0.010-1.000 บาท/ทุนประกันร้อยบาท
 
“การเริ่มต้นในช่วงต้นปีหน้า ส่วนหนึ่งก็เพื่อให้ผู้บริโภคได้ปรับตัวสำหรับการต่ออายุประกันภัย ขณะเดียวกันก็ต้องให้บริษัทประกันได้วางแผนเรื่องการซื้อความคุ้มครองและประกันภัยต่อด้วย เพราะปกติแล้วบริษัทประกันจะต่อสัญญากันราวเดือน พ.ย.-ธ.ค. เพราะเชื่อว่าการปรับปรุงแบบประกันอัคคีภัยใหม่นั้น บริษัทประกันภัยก็สามารถเลือกเก็บความเสี่ยงไว้เองได้ ไม่ต้องส่งต่อเข้ากองทุนภัยพิบัติก็ได้ และราคาก็จะถูกกว่ากองทุนฯ ด้วย ฉะนั้นคงมีหลายบริษัทที่จะเลือกรับความเสี่ยงไว้เอง ก็คงต้องเตรียมวางแผนซื้อประกันภัยต่อช่วยปลายปีนี้ด้วย” นายอานนท์กล่าว
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ก.ย. 2557 เวลา : 22:13:30
17-09-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ September 17, 2024, 1:51 am