ประกัน
"เจ้าพระยาประกันภัย" จับมือ โอ้โห สลิม พลัส เปิดตัว "ประกันภัยอาหารเสริม" เพิิ่มความมั่นใจผู้บริโภค วงเงินประกันภัย 10 ล้านบาท


"เจ้าพระยาประกันภัย" เปิดตัว ผลิตภัณฑ์ใหม่ "ประกันภัยอาหารเสริม" ประเดิมรายแรกกับสินค้า 3 ตัวของโอ้โห สลิม พลัส ด้วยวงเงินเอาประกัน 10 ล้านบาท โดยกำหนดเงื่อนไขทยอยจ่ายค่าสินไหมเป็นขั้นบันได ต่อเหตุการณ์ครั้งละไม่เกิน 5 ล้านบาทจะมีผู้เสียหายกี่รายก็ได้ ระบุหากใช้วงเงิน 5 ล้านบาทแรกหมดก็จะมีวงเงินเหลืออยู่ที่จะจ่ายได้อีก 5 ล้านบาท แต่มั่นใจไม่น่ามีปัญหาเพราะสินค้าได้รับรองมาตรฐานและผ่านอย.แล้วถึงกล้ารับประกัน คาดบริษัทขายตรงรายอื่นสนใจทำตามแน่
 
 
 
 
 
 
นายชาญวิทย์ ผดุงวัฒนโรจน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจ้าพระยา ประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เป็นผู้ให้การประกันภัยความรับผิดชอบตามกฎหมายต่อความเสียหายที่เกิดขึ้นจากสินค้าที่ไม่ปลอดภัย หรือ Product Liability ให้กับสินค้า 3 ชนิดของ บริษัท โอ้โห สลิม พลัส จำกัด ผู้จำหน่ายอาหารเสริมความงามและสุขภาพออนไลน์  ได้แก่ 1) พี.เอ.เอ็กซ์, 2) จินซู และ ดีที 2, และ 3) ฮาคุเมะ ทาเมะ ทามาโกะ จังโกะ เดซิโอ้
 
“การรับประกันจะครอบคลุมถึงการคุ้มครอง ซึ่งระบุว่า บริษัทฯ จะชดใช้ค่าสินไหมทดแทน ในนามของโอ้โห สลิม พลัส ตามกฎหมาย ในกรณีความสูญเสียต่อชีวิต ร่างกาย สุขภาพอนามัย และเสียหายต่อทรัพย์สิน ซึ่งเป็นผลมาจากการบริโภคสินค้าดังกล่าว ด้วยวงเงินเอาประกันภัยที่โอ้โหฯทำไว้ 10 ล้านบาท” นายชาญวิทย์กล่าว
 
นายชาญวิทย์กล่าวต่อว่า การประกันภัยประเภทนี้ แม้ไม่ได้เป็นครั้งแรกในเมืองไทย แต่ก็ถือได้ว่าเป็นการสร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆ ให้กับวงการอาหารเสริมสุขภาพและวงการประกันภัย เนื่องจากจะทำให้ผู้ประกอบการเล็งเห็นถึงความปลอดภัยของผู้บริโภคเป็นสำคัญ อีกทั้งยังสามารถสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างดี  ดังนั้น การที่โอ้โห สลิม พลัส ได้เลือกให้ เจ้าพระยา ประกันภัย เป็นผู้รับประกัน จึงถือเป็นโอกาสที่ดี ที่จะได้ประชาสัมพันธ์ให้สาธารณชนได้รับทราบถึงมิติใหม่ในการซื้อสินค้าออนไลน์  ซึ่งทาง เจ้าพระยาประกันภัยนั้น ไม่ได้คำนึงถึงข่าวในแง่ลบต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับโอ้โห สลิม พลัส เนื่องจากมั่นใจว่า สิ่งที่เกิดขึ้นจะเป็นข้อดีในการสร้างความตระหนักรู้เรื่องความปลอดภัยของสินค้าและบริการให้กับผู้ประกอบการที่ขายสินค้าออนไลน์อีกทางหนึ่ง
 
 
 
"การที่บริษัทฯจะรับประกันภัยอาหารเสริมให้กับบริษัทใด ไม่ว่าจะเป็นโอ้โห สลิม พลัส หรือสินค้าผลิตภัณฑ์ของบริษัทอื่น เราต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดก่อนที่จะรับประกันว่าสินค้าหรือผลิตภัณฑ์นั้นต้องได้มาตรฐาน และประการสำคัญจะต้องผ่านการรับรองมาตรฐานจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ก่อน ซึ่งหากสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ตัวใดยังไม่ผ่านการรับรองจาก อย.บริษัทฯก็จะไม่รับประกันภัยให้ เนื่องจากความปลอดภัยยังไม่มีและอาจมีผลเสียต่อผู้บริโภค แต่สำหรับอาหารเสริมในกลุ่มสลิม 3 ตัวของโอ้โห สลิม พลัส ที่เจ้าพระยาฯรับประกันภัยให้นั้น ได้ผ่านการรับรองมาตรฐานจาก อย.เรียบร้อยแล้ว เราจึงมั่นใจในคุณภาพว่าจะไม่ส่งผลเสียต่อผู้บริโภค ซึ่งคาดว่าต่อไปบริษัทขายตรงรายอื่นที่ทำธุรกิจขายอาหารเสริมต้องสนใจมาทำประกันภัยแน่"นายชาญวิทย์กล่าว
 
นายชาญวิทย์กล่าวต่อว่า บริษัทเจ้าพระยาประกันภัยเริ่มรับประกันสินค้าของโอ้โห สลิม พลัส 3 ตัวดังกล่าวไปเมื่อวันที่ 18 ก.พ.2558 โดยมีกำหนดระยะเวลาประกันภัย 1 ปี  กล่าวคือ จะคุ้มครองถึงวันที่ 18 ก.พ.2559 ฉะนั้นหากช่วงระยะเวลาดังกล่าว ผู้บริโภคทานอาหารเสริมของโอ้โห สลิม พลัส แล้วเกิดปัญหาต่อสุขภาพและอนามัย หรือเป็นอันตรายอย่างเฉียบพลัน ผู้บริโภคสามารถเรียกร้องความคุ้มครองจากเจ้าพระยาประกันภัยได้ โดยบริษัทฯมีกำหนดเงื่อนไขการจ่ายค่าสินไหมทดแทนให้กับผู้บริโภคทีได้รับอันตรายจะกี่รายก็ได้ของเหตุการณ์แต่ละครั้่งรวมวงเงินไม่เกิน 5 ล้านบาท และถ้าวงเงิน 5 ล้านบาทแรกหมด ก็จะมีวงเงินเอาประกันภัยเหลืออีก 5 ล้านบาทสำหรับเหตุการณ์ครั้งที่สองที่จะยังใช้ได้อยู่ แต่ถ้าจ่ายสินไหมทดแทนจนเต็มวงเงินประกันภัย 10 ล้านบาทแล้ว ก็เป็นเรื่องที่ โอ้โห สลิม พลัส จะต้องพิจารณาว่าจะต่อหรือเพิ่มวงเงินประกันอีกหรือไม่
 



 
ด้าน นายธนคินทร์ ศิริดุสิตวงศ์ กรรมการผู้จัดการส่วนการตลาด บริษัท โอ้โห สลิม พลัส จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญในความปลอดภัยของผู้บริโภค ซึ่งต้องมาเป็นอันดับหนึ่ง จึงได้ตั้งใจผลักดันนโยบายในการรับประกันผลิตภัณฑ์นี้ออกมาเป็นรูปธรรม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าทั้งปัจจุบันและลูกค้าใหม่ และยืนยันว่าจะเพิ่มการรับประกันให้กับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ของโอ้โห สลิม พลัส อีกอย่างแน่นอนในอนาคตอันใกล้
 
"สำหรับสินค้าหรือผลิตภัณฑ์ที่เคยมีปัญหา โอ้โหฯได้ยกเลิกการขายออกหมดแล้ว และนำสินค้าใหม่ที่มีคุณภาพและได้รับการรับรองมาตรฐานจากอย.มาขายแทนแล้ว ซึ่งบริษัทฯยอมรับในความผิดพลาดที่ผ่านมาและพยายามแก้ไข พร้อมกับสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภคด้วยการดึงบริษัทเจ้าพระยาประกันภัยเข้ามารับประกันภัยอาหารเสริมของโอ้โหฯ หากกินแล้วมีปัญหาก็สามารถเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากบริษัทเจ้าพระยาประกันภัยได้ โดยบริษัทฯโอ้โหฯจะเป็นผู้รับผิดชอบเรื่องค่าเบี้ยประกันภัยเอง โดยไม่ได้มีการไปชาร์ตกับลูกค้าหรือบวกเพิ่มไปในราคาสินค้าแต่อย่างใด ซึ่งต่อไปสินค้าทุกตัวของโอ้โหฯจะมีการทำประกันภัยทุกตัว เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจในคุณภาพของสินค้า"นายธนคินทร์กล่าว
 
 
 

บันทึกโดย : วันที่ : 11 มี.ค. 2558 เวลา : 03:56:20
19-09-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ September 19, 2024, 8:07 am