ประกัน
"กรุงเทพประกันภัย" เพิ่มความสะดวกให้ลูกค้า จับมือ "เคาน์เตอร์เซอร์วิส" ทำ พ.ร.บ.ออนไลน์ พร้อมต่อภาษีในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น


"กรุงเทพประกันภัย" ก้าวไปอีกขั้นเพิ่มความสะดวกลูกค้า จับมือ "เคาน์เตอร์เซอร์วิส" เพิ่มช่องทางการขายประกันภัย พ.ร.บ.ผ่านจุดบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขาทั่วประเทศ เริ่มดีเดย์แล้ว  21 เมษายน 2558 เสียค่าบริการแค่ 20 บาท

 


ดร.อภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ BKI  เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ร่วมกับบริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด ในการพัฒนาช่องทางการขายประกันภัยรถยนต์ภาคบังคับ ได้แก่ กรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ หรือ ประกันภัย พ.ร.บ. เพิ่มอีกหนึ่งช่องทาง เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า โดยลูกค้าและประชาชนทั่วไปสามารถซื้อกรมธรรม์ประกันภัย พ.ร.บ.ของกรุงเทพประกันภัยที่พร้อมพิมพ์กรมธรรม์ประกันภัย ณ จุดขายภายในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขาได้ทันที และยังสามารถนำกรมธรรม์ประกันภัย พ.ร.บ.ดังกล่าว ยื่นต่อภาษีที่จุดบริการเคานต์เตอร์เซอร์วิสในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นได้อย่างครบวงจรอีกด้วย หรือสามารถจะนำไปยื่นต่อภาษีด้วยตนเองได้ ณ จุดให้บริการต่อภาษีรถยนต์ของกรมการขนส่งทางบกทั่วประเทศ

"กรุงเทพประกันภัยเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้า แค่ไปร้านเซเว่นอีเลฟเว่นหน้าบ้าน ก็สามารถทำประกันภัย พ.ร.บ.ภาคบังคับได้แล้ว โดยเสียค่าบริการแค่ 20 บาท และสามารถที่จะนำ พ.ร.บ.ที่ซื้อแล้ว ยื่นต่อภาษีป้ายวงกลมได้เลยที่จุดบริการเดียวกันในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น โดยเสียค่าบริการจัดส่งป้ายวงกลมทางไปรษณีย์เพียง 40 บาทเท่านั้น ลูกค้าก็สะดวกสบายไม่ต้องเดินทางฝ่ารถติดไปทำที่ขนส่ง นอกจากนี้ รถที่ยังติดอยู่ไฟแนนซ์อยู่ก็สามารถต่อ พ.ร.บ.ได้ที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสได้เช่นกัน เพียงนำสำเนาทะเบียนรถยนต์พร้อมบัตรประชาชนและเบอร์โทรศัพท์ติดต่อมาเท่านั้น โดยเสียค่าบริการเท่ากัน 20 บาท "ดร.อภิสิทธิ์กล่าว

ดร.อภิสิทธิ์กล่าวต่อว่า สำหรับเอกสารที่จะใช้ในการซื้อ พ.ร.บ.ออนไลน์ดังกล่าว เพียงลูกค้านำสมุดทะเบียนรถยนต์หรือสำเนาทะเบียนรถยนต์ พร้อมบัตรประชาชน และเบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อ ก็สามารถที่จะยื่นทำ พ.ร.บ.ออนไลน์ได้เลยที่เคานต์เตอร์เซอร์วิสในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น นี่คืออีกก้าวหนึ่งที่กรุงเทพประกันภัยมอบให้กับลูกค้า ซึ่งลูกค้าสามารถมั่นใจได้ในการรับบริการว่าเป็น พ.ร.บ.ตัวจริง เพราะสิ่งที่ลูกค้่าจะได้รับเพื่อยืนยันการซื้อพ.ร.บ. คือ กรมธรรม์ พ.ร.บ. และสลิปยืนยันใบเสร็จ พร้อมกับจะมี SMS แจ้งไปยังเบอร์โทรศัพท์ที่ให้ไว้

"ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ แม้ว่าจะไม่มีแถบโฮโลแกรมเหมือนการต่อพ.ร.บ.ทั่วไป เพราะขั้นตอนการดำเนินการในการซื้อ พ.ร.บ.ออนไลน์ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสนั้น เมื่อลูกค้าติดต่อซื้อ พ.ร.บ. ณ จุดขายในร้านเซเว่นอี่เลฟเว่น การออนไลน์ข้อมูลจะเกิดขึ้นทันทีตั้งแต่หน้าเคาน์เตอร์ ณ จุดขาย ไปยังบริษัทกรุงเทพประกันภัย และส่งไปยังสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ คปภ. จากนั้นจึงส่งข้อมูลไปยังขนส่งทางบก ฉะนั้นจึงมั่นใจได้ว่าเป็น พ.ร.บ.ของจริง เพราะผ่านการตรวจสอบแล้วจาก 3 หน่วยงาน ทั้งบริษัทประกันภ้ัยที่รับทำประกันภัย หน่วยงานกำกับดูแลธุรกิจประกัน และกรมการขนส่งทางบก"ดร.อภิสิทธิ์กล่าว

ดร.อภิสิทธิ์กล่าวต่อว่า ทั้งนี้กรุงเทพประกันภัยถือเป็นประกันภัยรายแรกที่ได้รับการอนุมัติจาก คปภ.ในการขายประกันภัย พ.ร.บ.ผ่านจุดบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขา โดยในระยะแรกนี้จะเป็นการขายประกันภัย พ.ร.บ.สำหรับรถยนต์ส่วนบุคคลก่อน และจะขยายไปยังรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ในลำดับต่อไป

นอกจากนี้ บริษัทฯยังได้ร่วมกับเคาน์เตอร์เซอร์วิส ในการขายผลิตภัณฑ์ประกันภัยอื่นๆ ผ่านจุดบริการเคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ซึ่งได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสำหรับลูกค้ารายย่อย "ไมโครอินชัวรันส์" โดยที่ผ่านมาบริษัทฯได้มีการขายประกันภัยในกลุ่มประกันภัยอุบัติเหตุ ได้แก่ ประก้ันภัยอุบัติเหตุอุ่นใจ,ประกันภัย 200 (ของ คปภ.) และประกันภัยอุบัติเหตุห่วงใย ซึ่งในอนาคตบริษัทฯได้เตรียมขยายผลิตภัณฑ์ประกันภัยในกลุ่มเบ็ดเตล็ด ประเภทประกันภ้ัยชดเชยกรณีเกิดอุบัติเหตุการชนของรถยนต์ ซึ่งลูกค้าสามารถซื้อความคุ้มครองเพิ่มเติมจากประกันภัย พ.ร.บ.ได้ เพื่อให้ตอบโจทย์ประกันภัยสำหรับรายย่อย"ไมโครอินชัวรันส์" อย่างแท้จริง

 

 

ด้าน นายวีรเดช อัครผลพานิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท เคาน์เตอร์เซอร์วิส จำกัด กล่าวถึงความภาคภูมิใจในการนำเสนอความสะดวกและความน่าเชื่อถือของรูปแบบบริการใหม่นี้  ว่า เป็น พ.ร.บ.ที่ซื้อได้ง่ายที่เคานเตอร์เซอร์วิสในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ซึ่งตอบโจทย์เรื่องความสะดวก โดยสามารถพิมพ์ พ.ร.บ.และรับได้ทันที ผนวกกับเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ซื้อด้วยรหัสตรวจสอบที่บ่งบอกความถูกต้องและครบถ้วนของข้อมูลในกรมธรรม์ ตรวจสอบได้ในทุกร้านสาขาทุกเวลา อีกทั้งยังนำ พ.ร.บ.รูปแบบใหม่นี้ไปต่อภาษีได้ที่สำนักงานขนส่งทั่วประเทศ ที่สำคัญในกรณีรถยนต์อายุไม่เกิน 7 ปี  ยังสามารถใช้ พ.ร.บ.ดังกล่าวยื่นประกอบการต่อภาษีได้ที่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นทั่วประเทศ  ฉะนั้นลูกค้าจึงมั่นใจได้ว่า เมื่อซื้อ พ.ร.บ.ออนไลน์ กับเคาน์เตอร์เซอร์วิสแล้ว ได้รับความคุ้มครองอย่างแน่นอน

 

สำหรับ การขายประกันภัย พ.ร.บ.ของกรุงเทพประกันภัยผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสในครั้้งนี้มีความพิเศษ ดังนี้

*สะดวกรวดเร็ว เนื่องจากข้อมูลการประกันภัย พ.ร.บ.ของลูกค้าจาก ณ จุดขายที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสน จะถูกส่งผ่านระบบออนไลน์ให้บริษัทกรุงเทพประกันภัย และนำส่งไปยัง คปภ.ในทันที แบบ Real time  ลูกค้าไม่ต้องโทรศัพท์ยืนยันเพื่อลงทะเบียนอีกครั้ง

*มั่นใจได้ ลูกค้าสามารถมั่นใจได้ในความคุ้มครอง แม้กรมธรรม์ประกันภัยไม่มีโฮโลแกรม เนื่องจากประกันภัย พ.ร.บ.ใหม่นี้ จะมีรหัสเพื่อให้สามารถตรวจสอบประกันภัย พ.ร.บ.ของตนเองได้ โดย 3 ช่องทาง ได้แก่

1.เว็บไซต์กรุงเทพประกันภัย bangkokinsurance.com/cs เพียงพิมพ์หมายเลขกรมธรรม์

2.ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขา เพียงแจ้งรหัสตรวจสอบแก่พนักงานขาย

3.Call Center โทร 02-648-0599 เพียงแจ้งรหัสตรวจสอบกับพนักงาน Call Center

 

"นับเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมบริการที่กรุงเทพประกันภัยได้ร่วมกับเคาน์เตอร์เซอร์วิสในการสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า เพื่อให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุดในทุกย่างก้าวของชีวิต"ดร.อภิสิทธิ์กล่าวส่งท้าย

 


บันทึกโดย : วันที่ : 22 เม.ย. 2558 เวลา : 13:05:27
19-09-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ September 19, 2024, 8:23 am