ประกัน
"แมกซี่" ผนึก "เอ็ม เอส ไอ จี" เปิดตัว "ประกันภัยพิทักษ์การศึกษา"


"แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์" จับมือ "เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย" ผุดไอเดียลุยตลาดใหม่ด้านการศึกษา เปิดตัวประกันภัยพิทักษ์การศึกษาฉบับแรกของประเทศไทย กรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุและเจ็บป่วยแนวคิดใหม่ เพื่ออนาคตที่มั่นคงของบุตรหลาน ตั้งเป้าลุยตามมหาวิทยาลัย และโรงเรียนนานาชาติ

 

นายจิตวุฒิ ศศิบุตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ จำกัด เปิดเผยถึงรายละเอียดของประกันภัยพิทักษ์การศึกษาว่า ปัจจุบันการศึกษานับเป็นพื้นฐานที่สำคัญในการดำเนินชีวิต พ่อแม่หรือผู้ปกครองทุกคนต้องการให้บุตรหลานจบการศึกษาเพื่อได้งานทำดีๆ ในอนาคต ด้วยเหตุนี้ แม็กซี่ โบรกเกอร์จึงเล็งเห็นความสำคัญและต้องการให้เยาวชนไทยมีความมั่นคงทางการศึกษา ด้วยแนวคิดความคุ้มครองด้านการศึกษาของบุตรหลาน ภายใต้แบบประกันภัยพิทักษ์การศึกษา กรมธรรม์ประกันภัยที่จะช่วยลดความเสี่ยงจากความไม่แน่นอนทางการศึกษาของบุตรหลาน เพื่อช่วยให้บุตรหลานสามารถเรียนจบตามหลักสูตร แม้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันกับพ่อแม่หรือผู้ปกครอง

“แนวคิดของประกันภัยพิทักษ์การศึกษา ริเริ่มมาจากการมองตลาดประกันภัยในปัจจุบัน พบว่ามีแต่ประกันสุขภาพ ประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล หรือประกันภัยสำหรับผู้สูงอายุ ซึ่งให้ความคุ้มครองต่อผู้เอาประกันภัย แต่ไม่มีประกันภัยที่เกี่ยวกับการศึกษาของบุตรหลานโดยเฉพาะ ผมมองว่าโอกาสทางการศึกษาคือสิ่งที่สำคัญที่สุด เป็นสมบัติที่พ่อแม่หรือผู้ปกครองสามารถมอบให้บุตรหลานได้อย่างไม่มีวันหมดอายุตราบเท่าที่บุตรหลานสามารถเรียนได้ ดังนั้นจึงพัฒนาแบบประกันภัยพิทักษ์การศึกษาขึ้นมาเพื่อให้ผู้ปกครองและเด็กที่กำลังศึกษา เกิดความมั่นใจว่าจะสามารถเรียนได้จนจบการศึกษาตามเป้าหมาย”นายจิตวุฒิกล่าว

นายจิตวุฒิ กล่าวว่า สำหรับช่องทางการขายประกันภัยพิทักษ์การศึกษา จะขายผ่านแมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ทุกช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นการขายตรงไปยังโรงเรียน มหาวิทยาลัย หรือตามสาขาของแมกซี่ฯ เพื่อบุกตลาดการศึกษา เนื่องจากตลาดการศึกษาในปัจจุบันยังเป็นตลาดที่มีศักยภาพ ซึ่งกรมธรรม์ฉบับนี้สามารถช่วยลดความไม่แน่นอน สร้างโอกาสทางการศึกษาของบุตรหลาน พร้อมทั้งยังช่วยสร้างความมั่นใจให้แก่พ่อแม่และผู้ปกครอง

 

นายรัฐพล กิติศักดิ์ไชยกุล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ประกันภัยพิทักษ์การศึกษาเป็นความร่วมมือระหว่างสองบริษัท คือ เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย และแมกซี่ อินชัวรันส์ โบรกเกอร์ ซึ่งเป็นพันธมิตรทางธุรกิจมาอย่างยาวนาน ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ดังกล่าว  โดยประกันภัยพิทักษ์การศึกษาเป็นกรมธรรม์ประกันอุบัติเหตุและเจ็บป่วยที่ให้ความคุ้มครองค่าเล่าเรียนแก่นักเรียน นักศึกษา ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน และส่งผลให้ผู้ปกครองขาดความสามารถในการหารายได้ เพื่อเป็นค่าเล่าเรียนให้กับบุตรหลาน กรมธรรม์ฉบับนี้จะเข้าไปให้การชดเชยความสูญเสียดังกล่าว เพื่อให้บุตรหลานยังคงได้รับค่าเล่าเรียนเพื่อใช้ในการศึกษาต่อไปจนกว่าจะจบการศึกษาตามที่ผู้ปกครองตั้งเป้าหมายไว้

สำหรับความคุ้มครองของประกันภัยพิทักษ์การศึกษา จะให้ความคุ้มครองหลักกรณีที่ผู้เอาประกันภัย (บุคคลซึ่งให้การศึกษาแก่นักเรียนหรือนักศึกษา) เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ หรือทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิงจากอุบัติเหตุ หรือทุพพลภาถาวรสิ้นเชิงจากการเจ็บป่วย โดยอัตราเบี้ยประกันภัยที่ต้องชำระขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายประการ อาทิ เงินค่าเทอมการศึกษา จำนวนปีที่ศึกษา และจำนวนนักศึกษา เป็นต้น ซึ่งการชำระเบี้ยประกันภัยจะชำระเพียงงวดเดียว แต่ให้ความคุ้มครองต่อเนื่องจนจบการศึกษา โดยการจ่ายสินไหมทดแทนจะจ่ายเป็นค่าธรรมเนียมการศึกษาตามหลักสูตร หักด้วยเงินค่าธรรมเนียมการศึกษาที่ได้ใช้ไป

“ความร่วมมือกันระหว่างเอ็ม เอส ไอจีฯ และแมกซี่ อินชัวรันส์ ในครั้งนี้นับเป็นแนวคิดใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย และเป็นกรมธรรม์ฉบับแรกที่คุ้มครองด้านการศึกษา ซึ่งแนวคิดของกรมธรรม์ฉบับนี้เกิดจาก “การให้และความห่วงใย” ในอนาคตทางการศึกษาที่มั่นคงของบุตรหลาน เพื่อให้โอกาสของการศึกษายังคงอยู่ต่อไปภายใต้สถานการณ์ที่ไม่แน่นอน ซึ่งผมมองว่าการศึกษา คือสมบัติอันล้ำค่าที่ผู้ปกครองทุกท่านสามารถมอบให้แก่บุตรหลาน และเป็นสมบัติที่ล้ำค่าที่จะติดตัวไปในอนาคต”นายรัฐพลกล่าว



 

นายจิตวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับกลุ่มเป้าหมายของกรมธรรม์ประกันภัยพิทักษ์การศึกษา แนวทางในการขยายตลาดผลิตภัณฑ์ จะแบ่งกลุ่มลูกค้าออกเป็น 2 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มสถาบันการศึกษาที่สามารถนำผลิตภัณฑ์รวมไปกับค่าเล่าเรียนได้ ซึ่งจะได้ราคาที่ถูกกว่าเป็นราคาแบบซื้อเหมา ทำให้สามารถรักษาฐานจำนวนนักเรียน นักศึกษา ไว้กับสถาบันได้ และคาดการณ์รายได้จากอัตราค่าเล่าเรียนในอนาคตได้แม่นยำขึ้น รวมถึงสามารถนำไปเป็นเครื่องมือเพื่อประชาสัมพันธ์ให้กับสถาบันการศึกษา สร้างความแตกต่างจากสถาบันอื่นๆได้ ด้วยผลิตภัณฑ์นี้ ซึ่งกรมธรรม์ประกันภัยพิทักษ์การศึกษาสามารถขายให้กับทุกระดับการศึกษา ไม่ว่าจะเป็น ระดับ ปฐมศึกษา มัธยมศึกษา อุดมศึกษา และทุกโรงเรียนในระดับภาคอินเตอร์ แต่กลุ่มเป้าหมายหลัก คือมหาวิทยาลัยเอกชนต่างๆ รวมถึงโรงเรียนเอกชนที่มีทั้งประถมและมัธยม ส่วนลูกค้ากลุ่มที่ 2 คือ กลุ่มลูกค้ารายเดี่ยวๆ ที่สามารถซื้อได้เลย ซึ่งราคาอาจจะสูงกว่าการซื้อเหมาผ่านสถาบันเล็กน้อย แต่จะสามารถรับความคุ้มครองทันที

“ในส่วนของการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายนอกเหนือจากการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อโฆษณาต่างๆ และทางโซเชี่ยลมีเดียแล้ว เรามีคอลเซ็นเตอร์รองรับลูกค้ารายเดี่ยวต่าง ๆ ซึ่งในส่วนของแมกซี่ฯ เองก็มีทีมพัฒนาธุรกิจในการขยายตลาดโดยเจาะกลุ่มลูกค้าองค์กร สถาบันการศึกษาต่างๆ ด้วย และที่สำคัญทางแมกซี่ฯ และเอ็ม เอส ไอ จีได้ร่วมกันจัดฝึกอบรมกับตัวแทนของ เอ็ม เอส ไอ จี ที่มีอยู่ทั่วประเทศในการขยายผลิตภัณฑ์นี้ปูพรมทั่วประเทศ ซึ่งทางเราจะจัดระบบและทีมงานต่างๆ เพื่อรองรับและสนับสนุนทีมงานตัวแทนของ เอ็ม เอส ไอ จี ในการขยายตลาดผ่านช่องทางดังกล่าวอีกด้วย และแน่นอนว่าภายในสิ้นปีนี้ เราคาดหวังว่ากรมธรรม์พิทักษ์การศึกษานี้ จะสามารถขายได้ถึง 10,000 กรมธรรม์ เฉลี่ยเบี้ยประกันอยู่ที่ 10,000 บาทต่อกรมธรรม์ โดยเบี้ยประกันก็น่าจะอยู่ที่ 100,000,000 บาท” นายจิตวุฒิ กล่าว


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ส.ค. 2558 เวลา : 09:08:18
19-09-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ September 19, 2024, 11:47 pm