ประกัน
Ageas - เมืองไทยประกันชีวิต - Military Bank ลงนามร่วมทุน จัดตั้งบริษัทประกันชีวิตในเวียดนาม


Ageas และบริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ได้ลงนามในข้อตกลงกับ Military Commercial Joint Stock Bank (“Military Bank”) เพื่อจัดตั้งบริษัทร่วมทุนในประเทศเวียดนามภายใต้ชื่อ "MB Ageas Life"


 

 

ในข้อตกลงนี้ Ageas จะเป็นผู้ถือหุ้นในบริษัทใหม่1 ที่ 29% บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) 10% และ Military Bank 61% ซึ่งได้มีการตกลงว่า Military Bank จะร่วมทำธุรกิจนำเสนอประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคารภายใต้สัญญา 15 ปี กับ MB Ageas Life แต่เพียงผู้เดียว ด้วยเงินทุนรวมของทั้ง 3 บริษัทประมาณ 46 ล้านยูโร2

 
MB Ageas Life มุ่งมั่นที่จะเป็นบริษัทประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคารชั้นนำในประเทศเวียดนาม รวมถึงจะสร้างเครือข่ายตัวแทนคุณภาพอีกด้วย โดยจุดแข็งของการร่วมทุนในครั้งนี้ คือ จำนวนสาขาของ Military Bank ที่มีอยู่ถึง 217 สาขา รวมทั้งฐานลูกค้าที่มากกว่า 2 ล้านคน และความเชี่ยวชาญในธุรกิจประกันภัยของ Ageas และเมืองไทยประกันชีวิต


 

 

Mr. Luu Trung Thai รองประธานกรรมการของ Military Bank ได้กล่าวว่า “ในฐานะที่ Military Bank มีสินทรัพย์ติดอันดับ 1 ใน 3 ของธนาคารเอกชนในประเทศเวียดนามและยังเป็นหนึ่งในธนาคารที่มีผลงานโดดเด่นอย่างมากในประเทศเวียดนาม ธนาคารฯ เป็นพันธมิตรที่ได้รับความไว้วางใจให้ร่วมมือกับสถาบันการเงินชั้นนำทั่วโลก จากกลยุทธ์ธุรกิจของธนาคารฯ เรามีความตั้งใจที่จะพัฒนาบริการประกันชีวิตให้เป็นส่วนหนึ่งในบริการทางการเงินอย่างครบวงจรให้กับลูกค้าของเรา เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ Ageas และเมืองไทยประกันชีวิต ซึ่งมีผลงานอย่างยอดเยี่ยมในธุรกิจประกันผ่านช่องทางธนาคาร ด้วยเครือข่ายลูกค้าที่มั่นคงและพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญในธุรกิจประกัน เราหวังอย่างยิ่งที่จะประสบความสำเร็จอย่างยั่งยืนจากการการร่วมทุนครั้งนี้ในประเทศเวียดนาม”

 


 

Mr.Gary Crist ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Ageas Asia กล่าวว่า “เอเชียถือเป็นภูมิภาคสำคัญในเชิงยุทธศาสตร์สำหรับ Ageas มาโดยตลอดรวมถึงในอนาคต เรามีความตั้งใจที่จะพัฒนาตลาดในทวีปเอเชียโดยเฉพาะในประเทศเวียดนาม ซึ่งตลาดประกันชีวิตมีความน่าสนใจเนื่องจากมีอัตราการเข้าถึงต่ำเพียงแค่ 0.6% เมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) การยอมรับในประกันชีวิตที่มากขึ้น ทั้งยังมีประชากรมากถึง 90 ล้านคน โดยเราพบว่า Military Bank มีแนวคิดการดำเนินธุรกิจที่คล้ายกัน ซึ่งเป็นหลักพื้นฐานสำคัญที่จะประสบความสำเร็จในความร่วมมือครั้งนี้ ธนาคารฯ เป็นสถาบันการเงินที่มีการบริหารจัดการอย่างเป็นมืออาชีพ เราตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งกับการร่วมทุนในประเทศเวียดนามครั้งนี้ และการร่วมมือกับบริษัท เมืองไทยประกันชีวิตซึ่งเป็นพันธมิตรธุรกิจประกันชีวิตในประเทศไทยมากว่า 10 ปี นับเป็นจุดเด่นที่หามิได้ในตลาดนี้ เราตั้งใจที่จะเป็นบริษัทร่วมทุนด้านประกันชีวิตชั้นนำของภูมิภาคเอเชีย”

 

 

นายสาระ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า “เรารู้สึกภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับ Ageas ซึ่งเป็นพันธมิตรกับบริษัทฯ มายาวนาน ในการร่วมทุนกับ Military Bank ครั้งนี้ เมืองไทยประกันชีวิตมีความตั้งใจที่จะขยายศักยภาพของธุรกิจประกันในตลาดอาเซียน และการร่วมทุนครั้งนี้ถือว่าเป็นก้าวที่สำคัญยิ่ง ทั้งนี้ ด้วยความร่วมมือจาก Ageas นั้น เมืองไทยประกันชีวิต ได้ก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 ในด้านการขายประกันชีวิตผ่านช่องทางธนาคารในประเทศไทยตั้งแต่เดือนมกราคม พ.ศ. 2556 เราหวังที่จะได้แบ่งปันและถ่ายทอดความเชี่ยวชาญของเราในด้านประกันชีวิต เพื่อให้การร่วมทุนกับ Military Bank ครั้งนี้เติบโตเป็นบริษัทประกันชีวิตชั้นนำและประสบความสำเร็จในประเทศเวียดนาม”

คาดว่าการร่วมทุนดังกล่าวจะสำเร็จลุล่วงภายในสิ้นปีนี้ และคาดว่าา MB Ageas Life จะสามารถเริ่มดำเนินธุรกิจได้ในปี พ.ศ.2559


 

 

หมายเหตุ:

1 Ageas จะมีการถือหุ้นโดยอ้อมที่ 3.1% ในบริษัทใหม่ผ่านบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต

2 ผู้ถือหุ้นทั้งหมดจะลงทุนตามสัดส่วนการถือหุ้นของตน ซึ่งหมายถึงการลงทุนจาก Ageas ประมาณ 13.4 ล้านยูโร จากบริษัทเมืองไทยประกันชีวิต 4.6 ล้านยูโร และจาก Military Bank 28 ล้านยูโร


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ส.ค. 2558 เวลา : 18:01:21
19-09-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ September 19, 2024, 11:21 pm