ประกัน
เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย เปิดโครงการอู่คุณภาพ My Garage


เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย เปิดตัว “My Garage” โครงการอู่มาตรฐานมุ่งมอบคุณภาพบริการที่ดีขึ้น หวังสร้างความพึงพอใจให้ลูกค้า เพิ่มประสิทธิภาพอู่ในเครือ ชูจุดเด่นซ่อมอู่ในโครงการได้ทันทีไม่ต้องรอคิวนาน พร้อมอัพเดทการซ่อมทุกระยะผ่านไลน์

 

นายรัฐพล กิตติศักดิ์ไชยกุล กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า การสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า นับเป็นกลยุทธ์หลักที่บริษัทฯกำหนดไว้ โดยเน้นสร้างความแตกต่างในด้านการบริการ โดยเฉพาะบริการด้านสินไหมทดแทน ซึ่งเป็นบริการหลักที่เข้าถึงลูกค้าได้โดยตรง ด้วยเหตุนี้บริษัทฯจึงได้ริเริ่มโครงการ My Garage โครงการความร่วมมือกับอู่พันธมิตร เพื่อสร้างมาตรฐานและนิยามใหม่ของงานบริการด้านสินไหมทดแทนและการซ่อมรถยนต์ให้กับลูกค้า

สำหรับแนวคิดโครงการ My Garage เป็นแนวคิดที่จะช่วยเพิ่มมูลค่า หรือ Value added ให้กับลูกค้าทั้งประเภทจ่ายเบี้ยซ่อมศูนย์และซ่อมอู่ อย่างเช่น เมื่อลูกค้านำรถยนต์เข้าซ่อมกับอู่ในโครงการ กรณีเกิดความเสียหายหนัก โดยหลังจากซ่อมเสร็จเรียบร้อยแล้ว บริษัทฯ จะส่งรถเข้าเช็คกับศูนย์บริการก่อนส่งมอบให้แก่ลูกค้า

ทั้งนี้ อู่จะแจ้งสถานะการซ่อมให้กับลูกค้าผ่านทาง Line หรือ E-mail สม่ำเสมอ หากลูกค้ามีความประสงค์    และนอกจากนี้ กรณีอู่ซ่อมล่าช้าหรือผิดนัดลูกค้า (อันเนื่องมาจากความรับผิดชอบของอู่) ลูกค้าจะได้รับเงินชดเชยวันละ 1,000 บาท

“My Garage เป็นโครงการที่เอ็ม เอส ไอ จีฯ ร่วมกับอู่มาตรฐานในเครือหรืออู่ในสัญญา โดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า และอีกนัยหนึ่งเป็นการสนับสนุนอู่ในสัญญาที่มีมาตรฐานการซ่อม การบริการ และภาพลักษณ์ที่ดี ให้ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าเพิ่มขึ้น และเป็นทางเลือกให้กับลูกค้าที่ซื้อประกันภัยเบี้ยซ่อมห้าง สามารถเข้ารับบริการซ่อมอู่ในโครงการ My Garage ได้ อันจะช่วยประหยัดเวลาแทนการรอคิวเข้าซ่อมศูนย์บริการ แต่ได้รับการซ่อมที่มีมาตราฐานเทียบเท่ากับศูนย์ซ่อมรถยนต์”

นายรัฐพล กล่าวอีกว่า หลักเกณฑ์การพิจารณาอู่เพื่อเข้าร่วมโครงการ My Garage จะพิจารณาจากสถานที่ประกอบการของอู่ เครื่องมืออุปกรณ์ในการจัดซ่อม และภาพลักษณ์ของอู่ และนอกจากนี้อู่ที่เข้าร่วมโครงการจะต้อง มีการปฎิบัติงานตามแนวทางการทำงานของอู่ที่ได้มาตรฐานตามที่บริษัทฯกำหนดไว้ รวมถึงจะตรวจสอบเรื่องร้องเรียนและคำชมเชยจากลูกค้า หากอู่ใดต้องการเข้าร่วมโครงการจะต้องผ่านเกณฑ์มาตรฐานเบื้องต้นเหล่านี้

สำหรับแผนการดำเนินงานของโครงการ My Garage ในปีนี้ บริษัทฯตั้งเป้าคัดเลือกอู่นำร่องประมาณ 15-20 อู่ ในเขตกรุงเทพฯ และในปีถัดไปขยายไปยังอู่ในต่างจังหวัด โดยเน้นหัวเมืองใหญ่และอย่างน้อยต้องมี 1 อู่ต่อ 1จังหวัด


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ก.ย. 2558 เวลา : 15:29:55
19-09-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ September 19, 2024, 11:21 pm