การค้า-อุตสาหกรรม
"ซีพี ฟู้ดเวิลด์" ตั้งเป้าเป็น Food Service Provider ปีนี้รุกขยายธุรกิจ Snack Box ต่อยอดจากศูนย์อาหาร และ Catering


ซีพีเอฟ ผู้ดำเนินธุรกิจ “ซีพี ฟู้ดเวิลด์” เดินหน้าสู่การเป็นผู้ให้บริการด้านอาหารทุกรูปแบบ รุกขยายธุรกิจให้บริการอาหารกล่องในรูปแบบ Meal Box และ Snack Box เพิ่มขึ้นในต้นปี 2559 นี้ ต่อยอดจากธุรกิจศูนย์อาหาร และ Catering ที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าในเรื่องคุณภาพและความปลอดภัยของอาหาร และการบริการที่เป็นมืออาชีพ    

 

นายอมร อำไพรุ่งเรือง รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ซึ่งดูแลธุรกิจการให้บริการด้านอาหาร “ซีพี ฟู้ดเวิลด์” กล่าวว่า บริษัทฯ ชูความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจอาหารครบวงจร ซึ่งสามารถควบคุมคุณภาพการผลิตอาหารถูกอนามัย ได้มาตรฐาน  สามารถรับประกันคุณภาพ และตรวจสอบย้อนกลับได้ตลอดห่วงโซ่อาหารอย่างเป็นระบบ เร่งขยายธุรกิจบริการอาหารใน 2 รูปแบบประกอบด้วย ธุรกิจศูนย์อาหาร (Food Court) ภายใต้แบรนด์ “ซีพี ฟู้ดเวิลด์”  และ ธุรกิจจัดเตรียมและเสิร์ฟอาหารและเครื่องดื่มนอกสถานที่ (Catering) และมีแผนสร้างการเติบโตในปี 2559 นี้ โดยขยายสู่ธุรกิจอาหารกล่อง เพื่อก้าวเป็นผู้ให้บริการด้านอาหารทุกรูปแบบ (Food Service Provider) เป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค และร่วมพัฒนาตลาดฟู้ดเซอร์วิสไทยสู่มาตรฐานสากล

 

นายอมรกล่าวว่า บริษัทมองธุรกิจผู้ให้บริการอาหารมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง แนวโน้มพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันที่ให้ความสำคัญกับสินค้าและบริการด้านอาหารที่มีทั้งคุณภาพ ปลอดภัย ได้มาตรฐาน และความสะดวกรวดเร็ว ทั้งนี้ ในปี 2559 นี้ บริษัทตั้งเป้าขยายธุรกิจศูนย์อาหารเพิ่มอีก 5 สาขา เน้นทำเลที่มีคนเมืองใช้บริการหนาแน่น เช่น โรงพยาบาล อาคารสำนักงาน และสถาบันการศึกษา ที่มีขนาดพื้นที่ตั้งแต่ 500 ตารางเมตร ถึง 2,000 ตารางเมตร และตั้งเป้าขยายธุรกิจ Catering เพิ่มอีก 6 แห่ง โดยเน้นเจาะลูกค้ากลุ่มโรงพยาบาลและสถาบันการศึกษาชั้นนำทั่วประเทศ  
 
“ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ บริษัทฯ เตรียมเปิดให้บริการด้านอาหารกล่อง ครอบคลุม ทั้งอาหารหลัก และอาหารว่าง (Meal Box /Snack Box) โดยใช้จุดแข็งจากธุรกิจ Catering ของบริษัทฯที่มีทีมนักโภชนาการให้คำปรึกษาลูกค้าและคิดพัฒนาเมนูอาหารใหม่ที่หลากหลาย เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภคและตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะด้าน เช่น เมนูอาหาร และของว่างเพื่อสุขภาพ เน้นเจาะลูกค้ากลุ่มสายการบิน สถาบันการศึกษา ผู้จัดการประชุมและสัมมนา ทั้งนี้ ในปีแรกบริษัทจะเน้นลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพฯ ก่อน คาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี” นายอมรกล่าว

ปัจจุบัน บริษัทดำเนินธุรกิจศูนย์อาหารในโรงพยาบาล และสถาบันการศึกษารวม 5 สาขา  โดยมีสาขาแรก ที่โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชรุณย์  โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ศูนย์อาหารมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต  สถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าที่ดี และเมื่อปลายปี 2558 ที่ผ่านมา บริษัทเปิดศูนย์อาหารแห่งใหม่เป็นสาขาที่ 5 ที่ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ ถนนแจ้งวัฒนะ ที่ชูความหลากหลายของเมนูอาหารของแบรนด์ชั้นนำ และแบรนด์ซีพี ตั้งแต่ อาหารหลัก อาหารทานเล่น ขนม เครื่องดื่ม ผลไม้ ตอบโจทย์ความต้องการเรื่องคุณภาพ ถูกอนามัย และความสะดวกรวดเร็ว มีการตรวจสอบคุณภาพและความสะอาดอย่างใกล้ชิดจากทีมงานภายในและภายนอก  
 

 

ส่วนธุรกิจบริการจัดเตรียมอาหารและเครื่องดื่ม รวมถึงการเสิร์ฟอาหารถึงห้องนั้น บริษัทมีจุดแข็งตรงที่การมีทีมเชฟและนักโภชนาการที่ทำงานร่วมกับแพทย์และผู้เชี่ยวชาญ เพื่อศึกษาและพัฒนาเมนูอาหารขึ้น ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่เน้นเมนูอาหารเฉพาะด้าน โดยเฉพาะผู้ป่วย ที่มีทั้งความอร่อย มีคุณค่า ปลอดภัย  ถูกอนามัย และการบริการแบบมืออาชีพ  ซึ่งปัจจุบันบริษัทให้บริการ Catering แก่ 3 หน่วยงาน ได้แก่ สนามแข่งรถบุรีรัมย์ โรงพยาบาลพระราม 9 และโรงพยาบาลเอกชล 1 จังหวัดชลบุรี

นายอมรกล่าวว่า ผู้บริโภคปัจจุบันต้องการความสะดวกรวดเร็ว ควบคู่กับสินค้าและบริการที่มีคุณภาพสูง ปลอดภัย ได้มาตรฐานเชื่อใจได้ ดังนั้น ธุรกิจ Food Service Provider จึงเป็นการต่อยอดความเชี่ยวชาญการเป็นผู้ผลิตอาหารครวบวงจรของบริษัทฯ เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่ผ่านการบริหารจัดการด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ได้มาตรฐานสากล เป็นทางเลือกหนึ่งของผู้บริโภคที่มีความต้องการเฉพาะด้านในปัจจุบันได้อย่างตรงจุดมากขึ้น


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 11 ม.ค. 2559 เวลา : 21:12:56
18-10-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ October 18, 2024, 3:49 pm