ประกัน
อลิอันซ์ อยุธยา เปิดตัวเว็บไซต์ Experience Allianz ชุมชนออนไลน์แห่งการแบ่งปัน


 


อลิอันซ์ อยุธยา เปิดตัวเว็บไซต์ Experience Allianzชุมชนออนไลน์ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางพร้อมให้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาผลิตภัณฑ์แห่งอนาคต ลั่นยึดตำแหน่งผู้นำด้านการตลาดดิจิทัลตัวจริง
 
 

อลิอันซ์ อยุธยา สานต่อกลยุทธ์"ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง"พร้อมตอกย้ำตำแหน่งผู้นำตัวจริงด้านการตลาดดิจิทัล เดินหน้าจัดเต็มทุกเรื่องผ่านออนไลน์และสื่อดิจิทัล ตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ ล่าสุดเปิดตัวเว็บไซต์Experience Allianz ชุมชนออนไลน์แห่งการแบ่งปัน รับฟังเสียงจากลูกค้า และสร้างการมีส่วนร่วมในการพัฒนาระบบประกันที่ตอบโจทย์และโดนใจในอนาคต

 นางสาวพัชรา ทวีชัยวัฒนะ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายบริหารการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางมาอย่างต่อเนื่องและยาวนานอันเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ประสบความสำเร็จทั้งในการสร้างการเติบโตของธุรกิจและการดูแลลูกค้าเพื่อให้ได้รับความพึงพอใจสูงสุด

"ตลอดหลายปีที่ผ่านมา อลิอันซ์ อยุธยาให้ความสำคัญกับการมอบโซลูชั่นส์ด้านประกันชีวิตที่ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้าอย่างครอบคลุมโดยเฉพาะผลิตภัณฑ์คุ้มครองชีวิตและสุขภาพอยู่แล้ว ทว่าปัจจุบันถือเป็นโลกของข้อมูลข่าวสารที่ผู้บริโภคยุคใหม่สามารถค้นหาข้อมูลที่ไหนเมื่อไหร่ก็ได้ในโลกออนไลน์ก่อนที่จะซื้อสินค้าหรือเลือกใช้บริการอย่างใดอย่างหนึ่งและมีถึงร้อยละ61ที่เลือกซื้อโดยพิจารณาจากข้อมูลที่ผู้บริโภคแลกเปลี่ยนระหว่างกันในโลกออนไลน์ ดังนั้น อลิอันซ์ อยุธยา ในฐานะผู้นำด้านการตลาดดิจิทัลจึงได้จัดเตรียมเครื่องมือในการติดต่อสื่อสารและการให้บริการที่รวดเร็วแบบครบวงจรเพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่เริ่มตั้งแต่ที่ผู้บริโภคมีความสนใจเกิดขึ้น ต้องการหาข้อมูล เรื่อยไปถึงขั้นตอนการซื้อ การเปิดการขายของตัวแทนและการดูแลหลังการขาย"

นอกจากนี้อีกสิ่งที่อลิอันซ์ อยุธยาให้ความสำคัญก็คือการให้ความรู้ความเข้าใจด้านการประกันชีวิต และให้ประชาชนเล็งเห็นถึงประโยชน์ของการมีความคุ้มครอง รายละเอียดของกฎเกณฑ์เงื่อนไขที่มีความชัดเจนโปร่งใสรวมทั้งการเปิดโอกาสให้ลูกค้าเข้ามามีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็นติชม จึงได้ต่อยอดแนวคิดนี้ด้วยการจัดตั้งชุมชนออนไลน์ภายใต้ชื่อExperience Allianz ขึ้น"นางสาวพัชรากล่าวเสริม

ทั้งนี้Experience Allianz เป็นเว็บไซต์ชุมชนออนไลน์ที่อลิอันซ์ เอเชียแปซิฟิคิดริเริ่มขึ้นโดยเปิดตัวครั้งแรกในวันนี้(1มี.ค.)ที่ประเทศไทย จากนั้นจึงจะขยายไปยังประเทศอื่นๆได้แก่ มาเลเซีย และไต้หวันต่อไปโดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างพื้นที่สำหรับแบ่งปันการมีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นในเรื่องโซลูชั่นส์ด้านประกันชีวิตเป็นศูนย์กลางข้อมูลความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ประกันชีวิต อีกทั้งยังเป็นการให้ลูกค้าได้แลกเปลี่ยนข้อมูลความรู้ระหว่างกัน นอกจากนั้นชุมชนแห่งนี้ยังจะเป็นแหล่งข้อมูลที่ดีที่จะสะท้อนความต้องการของลูกค้าอลิอันซ์ อยุธยา จะสามารถนำมาต่อยอดใช้ในการพัฒนาโซลูชั่นด้านประกันชีวิตในอนาคตให้ตรงใจลูกค้าให้ได้มากที่สุด
 
 
 
 เว็บไซต์ดังกล่าวประกอบด้วยเครื่องมือหลากหลายอาทิการสำรวจความเห็นและข้อเสนอแนะในโซลูชั่นส์ด้านประกันชีวิตแบบต่างๆคำแนะนำและสาระประโยชน์เกี่ยวกับสุขภาพและไลฟต์สไตล์เชิงสร้างสรรค์และออนไลน์ฟอรั่มให้สมาชิกได้มีโอกาสแสดงความคิดเห็นต่างๆรวมถึงการแนะนำสมาชิกในชุมชนออนไลน์
 
 

"ทั้งนี้Experience Allianz จับกลุ่มผู้บริโภคอายุ35ปีขึ้นไป โดยSocial Media for Saleจุดประสงค์หลักไม่เน้นการขายแต่ต้องการให้ลูกค้าเข้าถึงอย่างพึงพอใจ ไม่มีการกดดัน ต้องการความเป็นธรรมชาติ ลูกค้าอยู่ที่ไหนเราก็จะไปที่นั่นเพราะทุกวันนี้ผู้บริโภคอยู่บนโลกออนไลน์เราจึงจัดเต็มให้ การแถลงในวันนี้เหมือนมาแชร์ว่าทางอลิอันซ์ อยุธยากำลังทำอะไรอยู่"

ทั้งหมดนี้ถือเป็นการเปิดโลกกว้างให้แก่ผู้สนใจที่สามารถเข้ามาหาข้อมูลได้จากแหล่งข้อมูลซึ่งเชื่อถือได้ ซึ่งถือเป็นประโยชน์ทั้งในแง่ความรู้สำหรับผู้บริโภคและข้อมูลที่ดีสำหรับบริษัทในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคอย่างตรงจุด ซึ่งผลสัมฤทธิ์ที่เราคาดหวังจากการเปิดชุมชนออนไลน์ขึ้นในครั้งนี้คือความเป็นบริษัทประกันชีวิตที่ผู้บริโภคนึกถึงเป็นอันดับแรก เพราะอลิอันซ์ อยุธยาเป็นหนึ่งเรื่องความคุ้มครองและยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลางอย่างแท้จริง
 

LastUpdate 02/03/2559 09:32:57 โดย : Admin
20-09-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ September 20, 2024, 4:37 am