ประกัน
เอไอเอประกาศผลการดำเนินงานQ1/59มูลค่าธุรกิจใหม่เพิ่มขึ้น44%


 


กลุ่มบริษัทเอไอเอ  ประกาศผลประกอบการธุรกิจไตรมาสแรกสิ้นสุด 29 กุมภาพันธ์ 2559 ด้วยมูลค่าธุรกิจใหม่เติบโตร้อยละ 44 คิดเป็นมูลค่า 578 ล้านเหรียญสหรัฐ อัตรามูลค่าธุรกิจใหม่เพิ่มขึ้น 4.8 ต่อจุด ไปอยู่ที่ร้อยละ 51.6 เบี้ยประกันภัยใหม่รับปีแรกเพิ่มขึ้นร้อยละ 31 คิดเป็นมูลค่า 1,103 ล้านเหรียญสหรัฐ เบี้ยประกันภัยรับรวมเพิ่มขึ้นร้อยละ 13 คิดเป็นมูลค่า 5,040 ล้านเหรียญสหรัฐ 


มร.มาร์ค ทักเกอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทเอไอเอ เผยว่า “กลุ่มบริษัทเอไอเอเริ่มการดำเนินงานในปี 2559 ที่เยี่ยมยอดอีกครั้งด้วยมูลค่าธุรกิจใหม่ที่เติบโตในอัตราร้อยละ 44 ผลการดำเนินงานช่วงไตรมาสแรกของเราซึ่งคิดเป็นมูลค่าเท่ากับ 578 ล้านเหรียญสหรัฐ เป็นผลโดยตรงจากการดำเนินธุรกิจในรูปแบบต่างๆ ที่มีความยืดหยุ่นและหลากหลายมากของเรา ตลอดจนถึงคุณภาพการดำเนินงานและกลยุทธ์การดำเนินงานที่ยังคงเดินหน้าต่อไป เรายังคงเน้นที่กลยุทธ์หลักในการดำเนินงานโดยการเพิ่มประสิทธิภาพและความเป็นมืออาชีพแก่ตัวแทนและช่องทางการร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจ รวมถึงการขยายและปรับปรุงผลิตภัณฑ์และยกระดับคุณภาพการให้บริการแก่ลูกค้าของเรา”
 
 
 
 

“เอไอเอยังอยู่ในตำแหน่งที่ดีเยี่ยมมากในการที่จะได้รับประโยชน์โดยตรงจากการเปลี่ยนแปลงระดับรากฐานของสังคม ประชากรและเศรษฐกิจที่กำลังเกิดขึ้นในภูมิภาค เรามีความมุ่งมั่นอย่างมากในการช่วยผู้คนหลายล้านคนในภูมิภาคนี้ให้มีชีวิตที่ยืนยาวขึ้น มีสุขภาพที่ดีขึ้น และสามารถวางแผนเพื่ออนาคตที่สดใสด้วยการตอบสนองความต้องการด้านการออมและความคุ้มครอง” 

“ด้วยการดำเนินงานที่ยังคงประสบผลสำเร็จจากกลยุทธ์ในการเติบโต รวมถึงความมุ่งมั่นของเราในการสร้างธุรกิจที่ยั่งยืนในระยะยาว ส่งผลให้เรามีผลประกอบการที่เติบโตเพิ่มขึ้นในทุกๆ ปีสวนทางกับสภาวะความผันผวนของตลาดทุนและตลาดเงินทั่วโลก เรายังคงเชื่อมั่นในโอกาสใหม่ๆ ในอนาคตสำหรับเอไอเอ และช่องทางการเติบโตสำคัญๆ ที่เรามีอยู่ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่ดึงดูดใจแก่ลูกค้าของเราและเพื่อสร้างมูลค่าที่ยั่งยืนแก่ผู้ถือหุ้นของเรา”

สรุปผลการดำเนินงานในไตรมาสแรก

มูลค่าธุรกิจใหม่เพิ่มขึ้นร้อยละ 44 เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกปี 2558 ที่ผ่านมา คิดเป็นมูลค่า 578 ล้านเหรียญสหรัฐความสำเร็จจากการดำเนินงานด้านกลยุทธ์ที่มุ่งสร้างความแตกต่างในประเทศจีนส่งผลให้มีอัตราการเติบโตของมูลค่าธุรกิจใหม่ที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง การดำเนินธุรกิจของเราที่เน้นการตอบสนองช่องว่างด้านความคุ้มครองที่มีอยู่มากและกำลังขยายตัวเพิ่มขึ้นโดยอาศัยกลยุทธ์พรีเมียร์เอเจนซี่ ช่วยทั้งเพิ่มจำนวนตัวแทนที่ทำผลงานสม่ำเสมอ ระดับการสร้างผลงานของตัวแทน และผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงที่ผสมผสานกันก่อเป็นธุรกิจที่เติบโตอย่างยั่งยืน 

ธุรกิจของเราในฮ่องกงก็ยังสามารถสร้างผลงานที่โดดเด่นอีกครั้งในไตรมาสแรกเช่นเดียวกัน ซึ่งเป็นผลจากการเติบโตที่แข็งแกร่งจากตลาดภายในประเทศและสัญญาณที่ดีขึ้นของธุรกิจใหม่จากลูกค้าจีนแผ่นดินใหญ่

ประเทศมาเลเซียประสบความสำเร็จในการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องด้วยอัตราการเติบโตของมูลค่าธุรกิจใหม่ในระดับเลขสองหลัก ซึ่งเป็นผลมาจากประสิทธิผลการทำงานของตัวแทนที่สูงขึ้น ผนวกรวมกับกลยุทธ์ที่เน้นยอดขายผลิตภัณฑ์ยูนิต ลิงค์แบบชำระเบี้ยประกันภัยรายงวด และการเพิ่มระดับของความครอบคลุมในการให้ความคุ้มครอง ส่วนในประเทศสิงคโปร์มีอัตราการเติบโตคงที่จากเบี้ยประกันภัยชำระรายงวดของผลิตภัณฑ์มอบความคุ้มครองที่เพิ่มขึ้นมาชดเชยกับจำนวนเบี้ยประกันภัยชำระครั้งเดียวที่น้อยลง สำหรับตลาดประเทศไทยนั้นมีการเติบโตของมูลค่าธุรกิจใหม่จากการขยายตัวของผลกำไร ขณะที่ประเทศเกาหลียังคงเผชิญความท้าทายจากสถานการณ์ทางการตลาดอยู่ ในส่วนของตลาดอื่นๆ ยังมีอัตราการเติบโตของมูลค่าธุรกิจใหม่ด้วยตัวเลขสองหลักเมื่อเทียบกับไตรมาสแรกปี 2558

อัตรากำไรของมูลค่าธุรกิจใหม่โตขึ้น 4.8 จุด เป็นร้อยละ 51.6 จากอัตราร้อยละ 46.8 ในไตรมาสแรกปี 2558 ซึ่งการเติบโตดังกล่าวโดยส่วนใหญ่มาจากการเปลี่ยนแปลงด้านบวกของการผสมผสานทางภูมิศาสตร์ประชากร ช่องทางการจัดจำหน่าย และอื่นๆ ทั้งนี้ ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงของสมมุติฐานเชิงเศรษฐกิจสำหรับไตรมาสแรกที่แตกต่างไปจากที่ปรากฏอยู่ในรายงานประจำปีงบประมาณ 2558

เบี้ยประกันภัยรับปีแรกเพิ่มขึ้นร้อยละ 31 เป็น 1,103 ล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกปี 2558 สะท้อนการปรับปรุงที่สำคัญในด้านประสิทธิผลของตัวแทน จำนวนตัวแทนที่เพิ่มขึ้น และความสามารถที่แข็งแกร่งในช่องทางที่ดำเนินร่วมกับพันธมิตร,เบี้ยประกันภัยรับรวมเพิ่มขึ้นร้อยละ 13 เป็น 5,040 ล้านเหรียญสหรัฐ เมื่อเทียบกับไตรมาสแรกปี 2558 ที่ผ่านมา

ภาพรวม
 
เศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียยังคงความยืดหยุ่นและค่อยๆ คืนสู่ความสมดุลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งช่วยหนุนการบริโภคภายในประเทศของบรรดาตลาดเกิดใหม่ในเอเชีย รวมทั้งให้หน่วยงานรัฐบาลมีอิสระในการปรับนโยบายทางการเงินและงบประมาณ ปัจจัยที่เป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตในระดับโครงสร้างของตลาดของเรายังมีอยู่อย่างครบถ้วน สวนทางกับความผันผวนของตลาดทุนโลกในช่วงไตรมาสแรก

ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกยังคงมีความน่าสนใจและเป็นตลาดที่มีความน่าตื่นเต้นในโลกสำหรับธุรกิจประกันชีวิตจากช่องว่างการคุ้มครองระหว่างความต้องการการประกันชีวิตและสุขภาพ และระดับความคุ้มครองที่ครอบคลุมกว้างขึ้น เรายังคงเชื่อมั่นว่าธุรกิจต่างๆ ที่เอไอเอเป็นผู้นำตลาด คุณภาพของการบริการ ความมั่นคงทางการเงิน และการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์ที่สม่ำเสมอของเรา ทำให้เราอยู่ในตำแหน่งที่ได้เปรียบในการพัฒนาต่อยอดจากประวัติศาสตร์ความสำเร็จอันยาวนานของเอไอเอในภูมิภาคและสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในด้านความคุ้มครองและการออมที่มีอยู่อย่างมหาศาลและยังเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ต่อไปในระยะยาว

ความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนต่างประเทศ
 
เอไอเอได้รับเบี้ยประกันภัยจำนวนมากเป็นเงินสกุลท้องถิ่น และเราได้เทียบเข้ากับสินทรัพย์และหนี้สินท้องถิ่น เพื่อลดผลกระทบทางเศรษฐกิจจากความเคลื่อนไหวของอัตราแลกเปลี่ยนต่างประเทศ เมื่อรายงานตัวเลขผลประกอบการของกลุ่มบริษัทเอไอเอ ปรากฏว่ามีผลต่อการแปลงสกุลเงินเพราะเรารายงานเป็นเงินสกุลดอลลาร์สหรัฐ เราจึงได้แจ้งอัตราการเติบโตและบทวิเคราะห์เกี่ยวกับอัตราแลกเปลี่ยนคงที่ไว้ เว้นแต่ระบุเป็นอย่างอื่น เพื่อให้เห็นภาพผลการดำเนินงานระหว่างปีของธุรกิจจากความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนต่างประเทศเมื่อเร็วๆ นี้ ได้อย่างชัดเจนขึ้น
 

LastUpdate 27/04/2559 07:06:40 โดย : Admin
20-09-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ September 20, 2024, 9:52 am