การค้า-อุตสาหกรรม
ไทยเป็นเจ้าภาพจัดงาน GLC Bangkok 2016 Thailandนำรายได้เข้าประเทศนับพันลบ.




 


Entrepreneurs’ Organization(EO) โดยนางศศมณฑ์ สงวนสิน ประธาน EO ประเทศไทย จัดงานใหญ่ GLC Bangkok 2016  Thailand  เมื่อวันที่ 11-15 พ.ค.ที่ผ่านมา ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์  ซึ่งครั้งนี้ไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพครั้งแรกในเอเชียแปซิฟิกในการจัดแข่งขันระดับโลกและจัดพิธีมอบรางวัล Global Student Entrepreneurship Award (GSEA)  พร้อมทั้งจัดสัมมนา Global Leadership Conference (GLC) ระหว่างผู้นำองค์กรที่เป็นเจ้าของธุรกิจระดับโลก 1,500 คน จากสมาชิกทั้งหมดร่วม 15,000 คน ใน 9 ภูมิภาคทั่วโลก นำรายได้เข้าประเทศนับพันล้านบาท
Entrepreneurs’ Organization (EO) โดยนางศศมณฑ์ สงวนสิน ประธาน EO ประเทศไทย จัดงานใหญ่ระดับโลก GLC  Bangkok 2016  Thailand  เมื่อวันที่ 11-15 พ.ค.ที่ผ่านมา ณ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งครั้งนี้ไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดงานในประเทศไทยเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 30 ปีของการก่อตั้ง EO ในประเทศอเมริกา  โดยในงานมีกิจกรรม อาทิ Global  Student  Entrepreneurship Award(GSEA) ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับโลกสำหรับนักเรียน นักศึกษา ระดับต่ำกว่าปริญญาตรี ที่ได้ทำธุรกิจของตนเองตั้งแต่ในวัยเรียน และการประกาศรางวัล ซึ่งมีผู้เข้าประกวดกว่า 2,000 คนจากกว่า 50 ประเทศทั่วโลกที่ได้รับคัดเลือกเป็นต้วแทนของแต่ละประเทศมาประกวดบนเวทีโลกในประเทศไทยเพียง 50 กว่าคนเท่านั้น ซึ่งเป็นครั้งแรกที่จัดขึ้นในประเทศไทยและเป็นครั้งแรกในเอเชียแปซิฟิกนับตั้งแต่มีการแข่งขันตั้งแต่ปี 1988 เป็นต้นมา
 
นอกจากนี้ยังมีการจัดสัมมนาGlobal Leadership Conference (GLC) ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมในการบริหารองค์กรในระดับประเทศระดับภูมิภาคและระดับโลกของผู้นำซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นนักธุรกิจชั้นนำของประเทศกว่า1,500 คน จากสมาชิก 15,000 คน ใน  9 ภูมิภาคทั่วโลก   โดยระหว่างงานทั้ง 5 วัน นอกเหนือจากการจัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศGSEA และการจัดสัมมนา GLC แล้ว ทั้งผู้ร่วมประชุมและผู้ติดตามจะได้สัมผัสประสบการณ์ที่เรียกว่า “ครั้งหนึ่งในชีวิต” ถึง 38 กิจกรรม นอกจากนั้นในระหว่างงานเลี้ยงอาหารค่ำของทุกคืนยังมีการเลี้ยงรับรองอย่างยิ่งใหญ่  มีการ เปลี่ยนสถานที่และรูปแบบการจัดงานทุกคืนโดย มีการแสดงศิลปวัฒนะธรรมไทยพร้อมด้วยไฮไลท์ชุดพิเศษจากประธานฯ เพื่อเป็นเกียรติแก่ผู้ร่วมงานแต่ละประเทศสร้างความสนุกสนานและประทับใจเป็นอย่างยิ่ง 
 
นางศศมณฑ์  สงวนสิน ประธานสมาคมฯ Entrepreneurs’ Organization (Thailand) กล่าวว่า “EO เป็นองค์กรที่ไม่หวังผลกำไร มีสมาชิกที่เป็นนักธุรกิจชั้นนำและต้องเป็นเจ้าของกิจการเท่านั้นร่วม 15,000 คน มีอยู่ 157 chapters ทั่วโลก ใน 50 กว่าประเทศ ซึ่งก่อตั้งขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อ 30 ปีที่แล้ว ด้วยความร่วมมือระหว่างผู้ประกอบการชั้นนำในการเชื่อมต่อกับองค์กรระดับโลกเพื่อส่งเสริมให้เกิดการเจริญเติบโตและการสร้างโอกาสทางธุรกิจ  ช่วยให้ผู้ประกอบการชั้นนำเรียนรู้และเติบโตผ่านการเรียนรู้แบบ peer-to-peer network
 
โดยการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ผ่านการทำฟอรั่มเป็นกลุ่มย่อยและผ่านรูปแบบกิจกรรมการเรียนรู้ในหลากหลายรูปแบบแล้วแฅ่ที่จัดขึ้นโดยผู้บริหารใน EO ของแต่ละ chapter ในแต่ละประเทศ  ดังนั้นจึงถือเป็นความภูมิใจของดิฉันในฐานะประธาน EO ของประเทศไทย ไม่ใช่เพียงแค่การจัดสัมมนาและการแข่งขันเท่านั้นแต่จะมีงานดินเนอร์ทุกคืนเปลี่ยนทั้งสถานที่และรูปแบบการจัดงาน ที่ล้วนส่งเสริมเอกลักษณ์ความเป็นไทยทั้งทางด้านศิลปวัฒนธรรมและขนบธรรมเนียมประเพณี
 
เรายังจัดกิจกรรมนอกเหนือจากในงานให้เขาได้เข้าร่วมตั้งแต่ก่อนวันสัมมนา, ระหว่างสัมมนา และกิจกรรมหลังวันสัมมนา  โดยในแต่ละกิจกรรมนั้นเราจะพาไปเรียนรู้วิถีไทย ขนบธรรมเนียมประเพณีไทย / เรียนรู้ศิลปมวยไทย มีการเชิญนักมวยไทยระดับประเทศให้พวกเขาได้กระทบไหล่ / ได้ลิ้มรสอาหารไทยจากร้านอาหารดังระดับ6 ดาวของไทย / กิจกรรมปั่นจักรยานรอบเกาะรัตนโกสินทร์  และอีกหลายกิจกรรมหลายรูปแบบการเรียนรู้ประเพณีไทยตามสถานที่ต่างๆทั้งกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ถึง 38 กิจกรรมค่ะ ซึ่งแต่ละกิจกรรมนัองการให้เขาได้รับความประทับใจกลับไป และต้องการให้ต่างชาติได้รับรู้ว่านอกจากประเทศไทยมีศักยภาพ ไม่แพ้ประเทศใดในโลก  มีความสวยงามในทุกๆด้านแล้ว  บ้านเรายังมีสิ่งดีๆที่คุณยังไม่เคยเห็นเคยสัมผัส
 
ซึ่งในปีนี้ประเทศไทยได้รับคัดเลือกให้เป็นสถานที่จัดงาน  ในส่วนของการสัมมนามีขึ้นตั้งแต่วันที่ 11 ถึง 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยผู้เข้าร่วมประชุมปีนี้มีจำนวนสูงสุดในประวัติศาสของการก่อตั้งสมาคมคือ มากกว่า 1,500 คน  อีกทั้งปีนี้เป็นการครบรอบ 20ปี การก่อตั้ง EO Thailand อีกด้วยค่ะ จึงเป็นความภูมิใจที่ได้ช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้กับประเทศไทย ให้เห็นว่าเรามีศักยภาพ  มีความสามารถ ไม่แพ้ที่ใดในโลก คนที่มาเป็นระดับนักธุรกิจชั้นนำทั้งหมดเป็นกลุ่มคนที่มีกำลังซื้อ 
 
ส่วนประเทศไทยตอนนี้มีสมาชิก 100 กว่าคนแล้วค่ะ  และแต่ละคนล้วนเป็นนักธุรกิจเจ้าของกิจการแถวหน้าของเมืองไทยทั้งนั้น   ที่สำคัญคือเป็นความภูมิใจของคนไทยที่สามารถดึงนักธุรกิจชั้นนำจากทั่วโลกมาที่ประเทศไทยเพื่อให้ทั่วโลกได้รู้จักประเทศไทยในทุกๆด้านมากขึ้น  มีความมั่นใจกับเศรษฐกิจไทย  สนับสนุนและส่งเสริมการใช้สินค้าไทยกระจายรายได้ให้กับชุมชนมากขึ้นอีกด้วยค่ะ การจัดงานในครั้งนี้เราสามารถตอบโจทย์วัตถุประสงค์หลักขององค์กร และการจัดงานในครั้งนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ
 
 
 
คนที่เป็นสมาชิกนั้นเราเชื่อว่าความสำเร็จอยู่ที่การเรียนรู้  และการพัฒนาตนเองอย่างไม่มีที่สิ้นสุด โดยผ่านการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ระหว่างกัน  และผ่านการจัดกิจกรรมเรียนรู้ซึ่งจะต้องเป็นกิจกรรมที่มีความพิเศษครบทุกด้าน 360 องศา ทั้งด้านชีวิตส่วนตัว ครอบครัว สังคม และ ธุรกิจ  ถือเป็นความภูมิใจครั้งหนึ่งในชีวิตความสัมพันธ์ระหว่างสมาชิกของ EO จึงก่อให้เกิดความสัมพันธ์มิตรภาพแบบยั่งยืนและถาวร ดิฉันภูมิใจที่สามารถสร้างหน้าประวัติศาสตร์หน้านี้ให้กับประเทศชาติค่ะ  และนอกจากนั้นยังมีการประกาศรางวัล Global Student Entrepreneurship Award(GSEA) ซึ่งเป็นการแข่งขันนัดสำคัญสำหรับนักศึกษาที่ริเริ่มทำธุรกิจของตนเองตั้งแต่ในวัยเรียน เพื่อเฟ้นหาผู้ประกอบการรุ่นใหม่ที่เริ่มต้นธุรกิจขณะศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี และสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักศึกษาในการเป็นผู้ประกอบการ ได้นำเสนอความสำเร็จของธุรกิจที่มีความคิดสร้างสรรค์ สามารถสร้างผลกำไร มีความรับผิดชอบต่อสังคม รวมถึงดำเนินการภายใต้จรรยาบรรณที่ดี 
 
เราได้ผู้ชนะเลิศจากผู้เข้าแข่งขันกว่า 2,000 คนจากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ นักศึกษาจากประเทศเอลซัลวาดอร์ และ ที่น่าภูมิใจคือนายภัทรพล บุญฉาย นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์และการบิน  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ ตัวแทนประเทศไทยยังติดได้เข้ารอบชิงชนะเลิศ ด้วยการนำเสนอผลงานการทำการตลาดหุ่นยนต์กู้ภัยเข้าแข่งขัน
 
โดยผู้ชนะเลิศการแข่งขันจะได้รับรางวัลเงินสด 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ และการสนับสนุนในด้านต่างๆ เพื่อดำเนินธุรกิจจากสมาชิกสมาคมเป็นมูลค่าสูงสุด อีก 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ พร้อมตำแหน่ง EO Global Student Entrepreneur of the Year 2016 และได้เป็นตัวแทนเครือข่ายของสมาคมในการประชุม G20 Young Entrepreneur Alliance ที่ประเทศจีนอีกด้วย” นางศศมณฑ์ สงวนสิน ประธาน EO ประเทศไทยกล่าว
 

LastUpdate 18/05/2559 11:33:14 โดย : Admin
18-10-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ October 18, 2024, 7:32 pm