ประกัน
ภาคธุรกิจประกันชีวิตรวมพลังจัดงานวันประกันชีวิตแห่งชาติ 30-31ก.ค.นี้


 


สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย(คปภ.)  สมาคมประกันชีวิตไทย พร้อมด้วยสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาการเงิน (THAIFA) ผนึกกำลังจัดงานวันประกันชีวิตแห่งชาติ ครั้งที่ 17 /2559 ซึ่งเป็นงานมหกรรมประกันชีวิตครั้งใหญ่ รวม 16 บริษัทประกันชีวิตชั้นนำของประเทศไทยมาร่วมให้ความรู้และช่วยวางแผนชีวิตทั้งในเรื่องความคุ้มครองและการออมตลอดจนการวางแผนภาษี ภายใต้แนวความคิดประกันชีวิตในยุค "Digital Insurance ให้คุณเข้าถึงการประกันชีวิตได้โดยง่าย สะดวกและรวดเร็ว " ระหว่างวันที่ 30-31 กรกฎาคม 2559 ณ บริเวณชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต จ.นนทบุรี 

นางนุสรา  บัญญัติปิยพจน์  อุปนายกฝ่ายบริหารสมาคมประกันชีวิตไทยในฐานะประธานคณะกรรมการจัดงาน  วันประกันชีวิตแห่งชาติครั้งที่ 17 พ.ศ. 2559 กล่าวว่า  วัตถุประสงค์หลักของการจัดงานประกันชีวิตแห่งชาตินี้ก็เพื่อให้บุคลากรในแวดวงประกันชีวิตร่วมแสดงพลังในการเผยแพร่ความรู้ถึงคุณประโยชน์ของการทำประกันชีวิตให้เป็นที่รู้จักแก่สาธารณชนรวมทั้งสร้างภาพลักษณ์และทัศนคติที่ดีต่อธุรกิจประกันชีวิต พร้อมรณรงค์ให้ประชาชนทั่วไปตระหนักถึงความสำคัญของการวางแผนชีวิตด้วยการทำประกันชีวิตให้มากยิ่งขึ้น เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงให้กับตนเองและครอบครัว

ซึ่งงานมหกรรมประกันชีวิตในปีนี้ได้ถูกจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 17 และเป็นปีแรกที่มีการเปลี่ยนแปลงสถานที่  จัดงาน โดยจัดขึ้น  ณ  ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา    เวสต์เกต  จ.นนทบุรี   เพื่อเป็นการกระจายความรู้ความเข้าใจในเรื่องของการประกันชีวิตให้กว้างขวางยิ่งขึ้น     โดยในปีนี้ได้จัดงานภายใต้แนวความคิด Digital Insurance เมืองแห่งอนาคตที่เต็มไปด้วยความทันสมัยเทคโนโลยีครบครัน ประชาชนสามารถเข้าถึงประกันชีวิตได้โดยง่าย สะดวกและรวดเร็ว

ในโอกาสนี้จึงถือเป็นช่วงนาทีทองของประชาชนที่กำลังให้ความสนใจเกี่ยวกับเรื่องของการประกันชีวิต การหาแหล่งเงินออมหรือสะสมทรัพย์และการลดหย่อนภาษี โดยสามารถเลือกสรรแบบประกันชีวิตที่สอดคล้องกับความต้องการและความสามารถในการชำระเบี้ยประกันภัยของตนเอง  พร้อมลุ้นจับฉลากรับของสมนาคุณชิ้นใหญ่ อาทิ รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 รางวัล จักรยานไฮบริด เชฟโรเลต จำนวน 2 รางวัล สร้อยคอทองคำ 50 สตางค์ จำนวน 10 รางวัล และสร้อยคอทองคำหนัก 25 สตางค์จำนวน 10 รางวัล    รวมมูลค่ากว่าสี่แสนบาท     เมื่อซื้อกรมธรรม์ประกันชีวิตภายในงานครบทุกๆ    5, 000 บาท    จะได้รับคูปอง  1 ใบ     สูงสุดไม่เกิน 20 ใบ (100,000 บาท) ต่อ 1 คน โดยจะจับฉลากช่วงสุดท้ายของวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม 2559 และอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม 2559 ซึ่งเป็นวันจัดงาน  นอกจากนี้แล้วยังมีกิจกรรมภาคบันเทิงให้ร่วมสนุก  พร้อมรับของขวัญของรางวัลอีกมากมายจากการเข้าเยี่ยมชมงาน และพบกับความบันเทิงจากศิลปินรับเชิญคุณโบว์แวนด้า สหวงษ์ ควงคู่มาพร้อมน้องมะลิ พาขวัญ สหวงษ์ ที่จะมาพูดคุยถึงมุมมองที่มีต่อการประกันชีวิตและการวางแผนการออมเงินเพื่ออนาคต  พบกับมินิคอนเสิร์ตจากนักร้องคุณภาพเจนนิเฟอร์ คิ้ม เบนชลาทิศ บิ๊กเดอะสตาร์ และว่าน ธนกฤต  พบกับนักพูดชื่อดัง เหมียว-วรัตดา ภัทโรดม จากรายการเจาะใจ เจ้าของหนังสือ   “เปลี่ยนความคิด ชีวิตเปลี่ยน ” และ อาจารย์ธันยวัชร์ ไชยตระกูลชัย    นักการตลาดชื่อดัง จากรายการ SME ตีแตก   

นางนุสราฯ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า   "งานวันประกันชีวิตแห่งชาตินับเป็นวาระสำคัญที่ธุรกิจประกันชีวิตรวมพลังจัดขึ้นทุกปี  เพื่อมุ่งขยายให้คนไทยมีความรู้ความเข้าใจและตระหนักถึงความสำคัญของการเสริมสร้างความมั่นคงให้กับตัวเองและครอบครัว โดย ณ สิ้นปี 2558 ประเทศไทยมีอัตราการถือครองกรมธรรม์ประกันชีวิต (อัตราส่วนของกรมธรรม์ประกันชีวิตรวมประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลต่อประชากร) ประมาณร้อยละ 38 หมายความว่าประชากร 100 คน มีการถือครองกรมธรรม์ประกันชีวิตเพียง 38 กรมธรรม์ ในขณะที่หลายประเทศในทวีปเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ และสิงคโปร์ มีอัตราการถือครองกรมธรรม์ประกันชีวิต เกินร้อยละ 100 ส่งผลให้ภาครัฐไม่ต้องแบกรับภาระค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล สามารถนำเงินในส่วนนี้ไปพัฒนาประเทศในด้านอื่นๆ เช่น ระบบสาธารณูปโภคที่จำเป็น โครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ให้มีความก้าวหน้า ส่งผลให้คุณภาพชีวิตของประชาชนในประเทศดีขึ้น ซึ่งสะท้อนไปยังเศรษฐกิจภายในประเทศที่เติบโตขึ้น ดังนั้นจึงเป็นหน้าที่ของภาคธุรกิจที่จะช่วยให้คนไทยมีประกันชีวิตเป็นหลักประกันอนาคตเพิ่มมากขึ้น อันจะนำไปสู่คุณภาพชีวิตที่ดี ซึ่งจะเป็นการช่วยพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศให้มั่นคงและแข็งแรงอีกทางหนึ่งด้วย"






 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ก.ค. 2559 เวลา : 10:32:51
22-09-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ September 22, 2024, 12:18 am