การค้า-อุตสาหกรรม
โตชิบาได้รับความไว้วางใจจาก GUNKUL ให้สร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์กำลังผลิต 33.5 เมกะวัตต์


 


โตชิบา คอร์ปอเรชั่น (โตเกียว : 6502) ได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GUNKUL ให้เป็นผู้ก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ มูลค่า 9 พันล้านเยน ด้วยกำลังการผลิตประมาณ 33.5 เมกะวัตต์ ณ เมืองคิมิตสึ จังหวัดชิบะ ประเทศญี่ปุ่น และมีกำหนดเริ่มดำเนินการผลิตในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2561 เป็นต้นไป

การดำเนินกิจการของ Kimitsu Mega-Solar Plant นี้อยู่ภายใต้การสนับสนุนทางการเงินจาก GUNKUL และมีวัตถุประสงค์เพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าในเชิงพาณิชย์ สามารถจ่ายกระแสไฟฟ้าราว 45 ล้านหน่วย (กิโลวัตต์-ชั่วโมง) ต่อปี หรือเทียบเท่ากับการใช้กระแสไฟฟ้าประมาณ 10,000 ครัวเรือน*1 

โตชิบา ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้ดำเนินงานก่อสร้างโรงไฟฟ้า ด้านวิศวกรรม การจัดซื้อจัดจ้าง รวมไปถึงงานออกแบบและการจัดหาอุปกรณ์สำคัญเพื่อการติดตั้งในโรงไฟฟ้า ทั้งนี้โตชิบาได้ใช้อุปกรณ์แปลงไฟฟ้ากระแสตรงเป็นกระแสสลับ (PCS) ขนาด 750 กิโลวัตต์ จากการพัฒนาของ Toshiba Group ในการแปลงพลังงานไฟฟ้าที่ทรงประสิทธิภาพสูงสุด 98.6%*2 และ polycrystalline solar photovoltaic (PV) หรือแผงเซลล์แสงอาทิตย์ผลิตจากผลึกซิลิคอนเชิงผสม ซึ่งจะช่วยให้ผลิตกระแสไฟฟ้าได้ปริมาณมากด้วยต้นทุนไม่สูง 

ด้วยประสบการณ์อันยาวนานและความชำนาญรอบด้านของโตชิบา จึงสามารถตอบสนองกระบวนการวางแผนด้านธุรกิจ การออกแบบ การก่อสร้าง การติดตั้งระบบ รวมถึงการดำเนินการผลิตและบำรุงรักษาในระยะยาวได้อย่างสม่ำเสมอ โตชิบายังคงมุ่งมั่นพัฒนาประสิทธิภาพการผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยทีมวิจัยและพัฒนาเพื่อต่อยอดระบบการผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ไปจนถึงพลังงานนิวเคลียร์เพื่อตอบโจทย์และการเป็นผู้ให้จัดสรรแหล่งกำเนิดพลังงานไฟฟ้าในประเทศญี่ปุ่นและประเทศอื่นๆ ทั่วโลก 

 

 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 17 ส.ค. 2559 เวลา : 19:13:47
18-10-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ October 18, 2024, 3:49 pm