การค้า-อุตสาหกรรม
เดินหน้าโครงการ Plan W เสริมศักยภาพด้านภาษายกระดับอุตฯท่องเที่ยวและบริการ


 


 
บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) หรือ DMHT ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ หรือ RSTA ดำเนินโครงการ “Plan W เสริมศักยภาพด้านภาษาในอุตสาหกรรมงานบริการ” (Improve Your English, Improve Your Life) จัดอบรมพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อยกระดับศักยภาพด้านงานบริการและการประกอบอาชีพ ให้แก่กลุ่มสตรีผู้ประกอบอาชีพในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและงานบริการในย่านราชประสงค์กว่า 1,000 คน เพื่อส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพของอุตสาหกรรมการบริการและ              การท่องเที่ยวไทย 

นายธนากร คุปตจิตต์ ผู้อำนวยการฝ่ายองค์กรสัมพันธ์ บริษัท ดิอาจิโอ โมเอ็ท เฮนเนสซี่ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงโครงการ “Plan W เสริมศักยภาพด้านภาษาในอุตสาหกรรมงานบริการ” ว่า “โครงการนี้เป็นหนึ่งในโครงการของ Plan W ที่ดิอาจิโอ ประเทศไทยได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ ปี 2556 โดยในครั้งนี้จะมุ่งเน้นการฝึกอบรมภาษาอังกฤษ เพื่อยกระดับความสามารถในการสื่อสารให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายของโครงการ Plan W หรือโครงการพลังสตรี ในการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้หญิงกว่า 2 ล้านคน ใน 17 ประเทศทั่วเอเชียแปซิฟิก ภายในปี พ.ศ. 2560 ครอบคลุม          4 แกนสำคัญได้แก่ องค์กร, อุตสาหกรรม, ชุมชนและผู้บริโภค สำหรับประเทศไทย ดิอาจิโอได้ดำเนินกิจกรรมทั้งด้านการพัฒนาทักษะอาชีพของสตรีในชุมชนในต่างจังหวัด การพัฒนาทักษะการสื่อสารสู่ความสำเร็จให้กับสตรีในอุตสาหกรรมการบริการ”

นายฉัททันต์ กุญชร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “อุตสาหกรรมธุรกิจงานบริการมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งต่อภาคการท่องเที่ยวของประเทศ การส่งเสริมอุตสาหกรรมดังกล่าวจึงสอดคล้องกับวัตถุประสงค์หลักของแคมเปญ ‘Amazing Thailand’ ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้รณรงค์อย่างต่อเนื่องในระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวภายในประเทศ และย่านราชประสงค์นับเป็นหนึ่งในจุดยุทธศาสตร์ของประเทศที่มีทั้งนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจต่างชาติเดินทางมายังย่านนี้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเทศกาลเฉลิมฉลองส่งท้ายปี ความร่วมมือกันอย่างแข็งแกร่งระหว่างภาครัฐและเอกชนจึงเป็นเรื่องสำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการพัฒนาศักยภาพด้านบริการและการสื่อสาร โครงการ “Plan W เสริมศักยภาพด้านภาษาในอุตสาหกรรมงานบริการ” นับเป็นหนึ่งในความร่วมมือที่สำคัญระหว่างสามองค์กรที่จะช่วยยกระดับด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษอย่างมืออาชีพมากยิ่งขึ้น โดย ททท. ยินดีที่จะร่วมมือกับภาคเอกชนในการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เติบโตยิ่งขึ้นไป” 

นายชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจย่านราชประสงค์ (RSTA) กล่าวถึงความร่วมมือของสมาคมฯ ในโครงการครั้งนี้ว่า “ทางสมาคมฯ มีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรในโครงการ “Plan W เสริมศักยภาพด้านภาษาในอุตสาหกรรมงานบริการ” และร่วมพัฒนาบุคลากรในย่านราชประสงค์ จากจำนวนบุคลากร 20,000คน ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการย่านราชประสงค์ มีถึง 70% ที่เป็นพนักงานหญิง การพัฒนาทักษะด้านการบริการและด้านภาษาอังกฤษจึงจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับบุคลากรที่ทำงานในภาคอุตสาหกรรมนี้ นอกจากจะช่วยส่งเสริมศักยภาพด้านการประกอบอาชีพของพนักงานเอง ยังส่งผลดีต่อธุรกิจงานบริการและการท่องเที่ยวด้วย ซึ่งโครงการนี้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์หลักของสมาคมฯ ในการผลักดันให้ย่านราชประสงค์เป็นหนึ่งในศูนย์กลางแหล่งท่องเที่ยวและแหล่งช้อปปิ้ง        ชั้นนำของโลก สมาคมฯ จึงร่วมกับ DMHT และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจัดอบรมเพื่อพัฒนาทักษะด้านภาษาอังกฤษแก่พนักงานสตรีและกลุ่มสตรีผู้ประกอบอาชีพในย่านนี้ กว่า 1,000 คน โดยมีคุณคริสโตเฟอร์ ไรท์ เป็นผู้อบรมภาษาอังกฤษในรูปแบบทอล์กโชว์ที่สนุกสนาน ได้ความรู้ และได้ unlock ความสามารถในการสื่อสารภาษาอังกฤษให้กับผู้หญิงในย่านราชประสงค์ ซึ่งจะช่วยเสริมสร้างการทำงานและการให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น”

นายคริสโตเฟอร์ ไรท์ พิธีกรและอาจารย์สอนภาษาอังกฤษชื่อดัง กล่าวถึงการเข้าร่วมให้การอบรมในโครงการว่า “ภาษาอังกฤษนับว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งต่ออุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและบริการนี้ หากผู้ประกอบอาชีพในอุตสาหกรรมนี้สื่อสารด้วยความมั่นใจ ก็จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นและเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีทั้งต่อนักท่องเที่ยวและนักธุรกิจได้ สิ่งที่สำคัญอย่างยิ่งคือต้องกล้าพูดและไม่อาย โดยเคล็ดลับง่ายๆ คือ เพียงมีความกล้าที่จะคิดและพูดนอกกรอบ ไม่จำเป็นต้องกังวลถึงหลักไวยากรณ์ ซึ่งเนื้อหาหลักของการอบรมคือ “The Three Outs for Success : 3 ความสำเร็จนอกกรอบ” แบ่งเป็น           การสื่อสารนอกกรอบ ภาษาอังกฤษนอกกรอบ และวัฒนธรรมนอกกรอบ เพื่อกระตุ้นให้ผู้เข้ารับการอบรมเกิดกำลังใจและมีความมุ่งมั่นว่า ความสำเร็จในการประกอบอาชีพไม่ได้เป็นเรื่องยากเกินไปที่จะทำได้ ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาแนะเทคนิคการคิดและใช้ภาษาอังกฤษอย่างนอกกรอบให้แก่พนักงานหญิงของย่านราชประสงค์ในครั้งนี้ และหวังว่าผู้ที่เข้าร่วมโครงการจะได้นำไปพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษ เพื่อยกระดับทั้งด้านการประกอบอาชีพและสำหรับอุตสาหกรรมนี้”

โครงการ “Plan W เสริมศักยภาพด้านภาษาในอุตสาหกรรมงานบริการ” (Improve Your English, Improve Your Life) เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Plan W ซึ่งดิอาจิโอได้เริ่มดำเนินการในประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2556 เริ่มจากโครงการ “พลังสตรี หนองตาเข้ม” ร่วมกับมูลนิธิมีชัย วีระไวทยะ พัฒนาและฝึกอบรมทักษะในการประกอบอาชีพของสตรีในชุมชนกว่า 170 หลังคาเรือนของหมู่บ้านหนองตาเข้ม จังหวัดบุรีรัมย์ และในปี 2557 ดิอาจิโอได้ร่วมมือกับสถาบันคีนันแห่งเอเชียและ              ฮิลตัน เวิลด์ไวด์ จัดอบรมหลักสูตรพัฒนาทักษะความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลให้กับพนักงานสตรีในเครือฮิลตัน อาทิ                    การเสริมสร้างทักษะการสื่อสารสู่ความสำเร็จ ทักษะการทำงานเป็นทีม และทักษะการแก้ปัญหา
 


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 ส.ค. 2559 เวลา : 15:54:52
18-10-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ October 18, 2024, 3:45 pm