การค้า-อุตสาหกรรม
รมช.พาณิชย์ แสดงปาฐกถาพิเศษ 'ประเทศไทย 4.0 กับโอกาสด้านโลจิสติกส์การค้า'ฉลองครบรอบ 10 ปี รางวัล ELMA


 


กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ จัดงานฉลองครบรอบ 10 ปี รางวัล Excellent Logistics Management Award (ELMA) หรือ “รางวัลผู้ประกอบการที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์” เพื่อประกาศเกียรติคุณผู้ส่งออกและผู้ให้บริการโลจิสติกส์ไทย 22 บริษัทที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ตั้งแต่ปีแรกถึงปีนี้ 

งานเลี้ยงอาหารค่ำซึ่งจัดขึ้นในค่ำวันนี้ (พุธที่ 21 กันยายน 2559) ณ ห้องเกรทรูม โรงแรม ดับเบิ้ลยู กรุงเทพ ได้รับเกียรติจากดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์เป็นประธานพร้อมแสดงปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ Thailand 4.0: Building Value-based Economy with Excellent Logistics Management” หรือ ประเทศไทย 4.0 โดยมีคณะผู้บริหารและข้าราชการระดับสูงจากกระทรวงพาณิชย์ และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ตลอดจนผู้บริหารและตัวแทนสมาคมด้านโลจิสติกส์ พร้อมผู้บริหารบริษัทผู้ได้รับรางวัล ELMA ในรอบ 10 ปี 

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวระหว่างเปิดงานว่า “ปัจจุบันธุรกิจบริการด้าน
โลจิสติกส์มีความสำคัญเป็นอย่างยิ่งในการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศเพราะเป็นหัวใจสำคัญสำหรับผู้ผลิต ผู้นำเข้า และผู้ส่งออก เสมือนหัวใจในการส่งมอบสินค้าให้ไปถึงปลายทางด้วยความถูกต้อง รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังช่วยสร้างมูลค่าเพิ่ม สนับสนุนภาคอุตสาหกรรมการผลิตให้มีประสิทธิภาพ รวมถึงขยายฐานการส่งออกให้กว้างขวางกว่าเดิม”

“อย่างไรก็ตาม การแข่งขันในการดำเนินธุรกิจโลจิสติกส์ได้ทวีความเข้มข้นมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแข่งขันกับบริษัทโลจิสติกส์ข้ามชาติขนาดใหญ่ที่เข้ามาให้บริการในประเทศไทย รวมถึงในภูมิภาคอาเซียน ดังนั้น ผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์ของไทยจึงจำเป็นต้องเร่งพัฒนาขีดความสามารถ การบริหารจัดการ และการบริการให้ได้มาตรฐานทัดเทียมระดับสากล เพื่อสร้างความได้เปรียบ และพร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงของสภาพแวดล้อมในการดำเนินธุรกิจที่จะเกิดขึ้น ดังนั้นกระทรวงพาณิชย์ โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ จึงได้ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์ไทยให้ก้าวไปสู่ความเป็นผู้นำระดับสากล สร้างความแข็งแกร่งบนเวทีการค้าอาเซียน และการค้าโลก โดยสนับสนุนและกระตุ้นให้ผู้ประกอบการมีการพัฒนาระบบการบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพผ่านการจัดประกวดรางวัล ELMA” 

ดร.สุวิทย์กล่าวทิ้งท้ายและแสดงความยินดีกับผู้ได้รับรางวัล ELMA ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันว่า “ตลอดระยะเวลา 10 ปี มีผู้ประกอบการจำนวนไม่น้อยที่สามารถพัฒนาตนเองให้มีการบริหารจัดการองค์กร และการบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ผ่านกระบวนการพิจารณาตัดสินรางวัล ELMA ที่เข้มข้น ซึ่งผู้ที่ผ่านการพิจารณาและได้รับรางวัล ELMA ก็คงจะมีความภูมิใจเป็นอย่างมาก รางวัล ELMA จึงถือเป็นรางวัลแห่งความภาคภูมิใจสำหรับผู้ประกอบการด้านโลจิสติกส์ ที่แสดงถึงคุณภาพมาตรฐานความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์ของท่าน ซึ่งเป็นที่ยอมรับทั้งในระดับประเทศและระดับสากล และเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยสร้างความแตกต่างและความได้เปรียบทางการแข่งขัน ผู้ที่ได้รับรางวัล ELMA ทุกองค์กรถือว่าท่านเป็นหนึ่งในแนวหน้าของธุรกิจโลจิสติกส์ไทยที่มีมาตรฐานการบริหารจัดการและการให้บริการทัดเทียมมาตรฐานสากล”

ชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรางวัล ELMA ได้ที่เว็บไซต์ สำนักธุรกิจบริการและโลจิสติกส์การค้า www.tradelogistics.go.th หรือโทร 0 2507 8426


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ก.ย. 2559 เวลา : 11:02:52
18-10-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ October 18, 2024, 3:54 pm