การค้า-อุตสาหกรรม
DITP เชิดชูเกียรติ 'ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์' ผู้คว้ารางวัล Excellent Logistics Management Award 2016


 


กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ โดยสำนักธุรกิจบริการและโลจิสติกส์การค้าประกาศผลพร้อมมอบ 'รางวัลผู้ประกอบการที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์ ประจำปี 2559'หรือ ELMA 2016 ให้แก่ บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด เพื่อเชิดชูเกียรติในฐานะบริษัทที่สามารถสะท้อนความเป็นเลิศในการบริหารองค์กรและบริหารจัดการโลจิสติกส์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมีมาตรฐานระดับสากล 

โดยพิธีมอบรางวัลพร้อมใบประกาศเกียรติคุณแก่ผู้ชนะรางวัล ELMA 2016 จัดขึ้นวันนี้ (พุธที่ 21 กันยายน 2559) ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ได้รับเกียรติจาก นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธาน โดยมีนางมาลี โชคล้ำเลิศ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ นางจันทิรา ยิมเรวัต วิวัฒน์รัตน์ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ นางลลิดา   จิวะนันทประวัติ ผู้อำนวยการสำนักธุรกิจบริการและโลจิสติกส์การค้า ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงพาณิชย์และกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศร่วมแสดงความยินดี
 

อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า “ธุรกิจโลจิสติกส์ถือเป็นหัวใจสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ กรมฯ จึงได้จัดโครงการประกวดรางวัล ELMA หรือ Excellent Logistics Management Award ขึ้นเป็นประจำทุกปี ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 เพื่อเป็นการกระตุ้นและส่งเสริมให้ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ไทย ตระหนักถึงความสำคัญในการพัฒนามาตรฐานในการบริหารองค์กร รวมถึงการบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์อย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อขยายขีดความสามารถในการแข่งขันทางการค้าให้ทัดเทียมต่างประเทศ รางวัล ELMA ถือเป็นสัญลักษณ์อันทรงเกียรติที่ช่วยตอกย้ำความเป็นเลิศด้านโลจิสติกส์ให้แก่องค์กรผู้ได้รับรางวัล”

 
ด้านผู้อำนวยการสำนักธุรกิจบริการและโลจิสติกส์การค้า เปิดเผยถึงกระบวนการพิจารณารางวัล ELMA 2016 ว่า “หลังจากการตรวจประเมินอย่างเข้มข้นโดยคณะกรรมการตัดสินรางวัล ซึ่งประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์จากทั้งภาครัฐและภายใต้กรอบประเมินด้านธุรกิจและการจัดการโลจิสติกส์ที่ได้รับการยอมรับแพร่หลายในระดับสากลและเอกชน โดยใช้เกณฑ์ครอบคลุมทั้งมิติคุณภาพและประสิทธิภาพ ได้แก่ เกณฑ์รางวัลคุณภาพ Malcolm Baldrige Framework, European Framework for Quality Management และแบบจำลองอ้างอิงการดำเนินงานโซ่อุปทาน SCOR (Supply Chain Operations Reference Model: SCOR Model) ซึ่งพัฒนาโดยสภาโซ่อุปทาน (Supply Chain Council: SCC) โดยบริษัท ที่ผ่านเกณฑ์
การพิจารณาและได้รับรางวัล ELMA 2016 ได้แก่ บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด” 


“บริษัทที่สามารถคว้ารางวัล ELMA ไปครอบครองในปีนี้สามารถสะท้อนความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการโลจิสติกส์ ผ่านจุดแข็งและศักยภาพของบริษัทหลายๆ ด้าน ได้แก่ การพัฒนาองค์กรอย่างมีระบบ แบบแผน และสามารถวัดผลได้อย่างเป็นรูปธรรม นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับการให้บริการที่ดีที่สุดและมีประสิทธิภาพที่สุดกับลูกค้า การให้ความสำคัญในการขยายเครือข่ายพันธมิตรทั้งในและต่างประเทศ หากพิจารณาในส่วนของทรัพยากรบุคคลก็พบว่า พนักงานของลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ในทุกๆ Business Unit นั้น มีศักยภาพและความเชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์ ทำให้สามารถให้บริการที่มีประสิทธิภาพ แบบ Global Total Logistics Solution จนได้รับความเชื่อมั่นและความไว้วางใจจากลูกค้าทั่วโลกมายาวนานกว่า 26 ปี อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ถือเป็นกำลังขับเคลื่อนองค์กร คือวิสัยทัศน์ในการบริหารองค์กรอย่างมีระบบและเป้าหมายชัดเจนของผู้บริหาร เหล่านี้นับเป็นจุดแข็งและศักยภาพที่ทำให้ บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ สามารถผ่านเกณฑ์ประเมินและคว้ารางวัล ELMA 2016 ไปครองได้สำเร็จ” 

 
ด้านคุณเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ลีโอ 
โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด เปิดเผยถึงความภาคภูมิใจที่สามารถพาองค์กรคว้ารางวัล ELMA 2016 สาขา
ผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจร ได้สำเร็จว่า “ปัจจุบัน ธุรกิจโลจิสติกส์มีการแข่งขันกันสูงมาก ทั้งธุรกิจ
โลจิสติกส์ที่เป็นบริษัทข้ามชาติและบริษัทโลจิสติกส์ของคนไทย  โดยจะเน้นการแข่งขันกันในเรื่องของราคา  
ทางบริษัทฯ จึงมีความต้องการสร้างความโดดเด่นในด้านของคุณภาพการให้บริการมากกว่าการแข่งขันทางด้านราคา และเพื่อให้แตกต่างจากคู่แข่งในธุรกิจเดียวกัน บริษัทฯ จึงตัดสินใจสมัครเข้าร่วมประกวดรางวัลในปีนี้” 
 
“รางวัล ELMA ถือเป็นเครื่องหมายการันตีคุณภาพในการให้บริการและทำให้ภาพลักษณ์ขององค์กรของเรามีความน่าเชื่อถือและเป็นที่รู้จักมากยิ่งขึ้นทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ขององค์กรสำหรับการเข้าสู่การเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ในอนาคต ในส่วนของการสร้างความภาคภูมิใจให้องค์กรและพนักงานนั้น หลังจากทราบว่าได้รับ รางวัล ELMA ทำให้พนักงานมีความภาคภูมิใจในการได้เป็นส่วนหนึ่งขององค์กรที่มีคุณภาพ มีระบบการทำงานที่มีมาตรฐานระดับสากล”
 

อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ยังกล่าวย้ำถึงประโยชน์ที่บริษัทผู้เข้าร่วมประกวดจะได้รับจากโครงการ ELMA ว่า “ทุกบริษัทที่เข้าร่วมประกวดจะได้รับการตรวจประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญและนักวิชาการผู้ทรงคุณวุฒิด้านโลจิสติกส์จากทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งผู้ประกอบการสามารถใช้การประเมินเป็น Benchmark ในการตรวจเช็คการดำเนินงานว่าอยู่ในระดับใด เมื่อเทียบกับมาตรฐานระดับโลก เพื่อสามารถนำไปใช้เป็นแนวทางในการพัฒนาองค์กรในอนาคต ส่วนบริษัทที่ได้รับรางวัลก็สามารถใช้ตราสัญลักษณ์ ELMA เป็นเครื่องมือสื่อสารการตลาดชั้นเลิศที่แสดงถึงความมีประสิทธิภาพ และมาตรฐานการบริการโลจิสติกส์ระดับสากล” 

ภายในงาน TILOG ยังมีการจัดสัมมนาไขกุญแจสู่ความสำเร็จและเพิ่มศักยภาพการแข่งขันทางการค้า ภายใต้หัวข้อ “ELMA ที่สุดแห่งรางวัลเกียรติยศ สะท้อนความเป็นเลิศแห่งบริการโลจิสติกส์ไทย” ร่วมด้วยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ได้แก่ คุณจิรภัทร ธนโชติกีรติ ผู้แทนจากสภาผู้ส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย และ
คุณราชันทร์ ชัยวัฒนานนท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์ ตัวแทนคณะกรรมการ และคุณเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ จำกัด 


ชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรางวัล Excellent Logistics Management Award ได้ที่เว็บไซต์ สำนักธุรกิจบริการและโลจิสติกส์การค้า www.tradelogistics.go.th หรือโทร. 0 2507 8426 
 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 22 ก.ย. 2559 เวลา : 13:03:50
18-10-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ October 18, 2024, 3:46 pm