การค้า-อุตสาหกรรม
ไทยยูเนี่ยน เดินหน้า สร้างความเข้าใจการดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใส ให้กับผู้ประกอบการคู่ค้า


 


พันธมิตรทางการค้าของไทยยูเนี่ยนกำลังรับอบรม เรื่องการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบและมีความโปร่งใส รวมถึงแนวทางการปฏิบัติเพื่อให้สามารถปฏิบัติตามอย่างสอดคล้องกับจรรยาบรรณทางธุรกิจและหลักปฏิบัติด้านแรงงานของไทยยูเนี่ยน ณ โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซด์

ไทยยูเนี่ยนจัดอบรมเรื่องจรรยาบรรณทางธุรกิจและแนวปฏิบัติด้านแรงงานเป็นครั้งที่ 2 ให้กับกลุ่มผู้ประกอบการคู่ค้าของบริษัทจำนวนกว่า 80 ราย เพื่อทำความเข้าใจในรายละเอียดของหลักปฏิบัติตามจรรยาบรรณธุรกิจและแนวปฏิบัติด้านแรงงาน และสามารถนำไปปฏิบัติได้อย่างถูกต้อง

หลังจากประกาศจรรยาบรรณทางธุรกิจและแนวปฏิบัติด้านแรงงานฉบับใหม่ในปี 2558 ไทยยูเนี่ยนได้มีการสื่อสารให้กับพนักงานของบริษัทและผู้ประกอบการคู่ค้า เพื่ออธิบายแนวทางปฏิบัติการดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบและการปฏิบัติต่อแรงงาน ทั้งนี้เพื่อให้สามารถปฏิบัติตามได้อย่างสอดคล้องกับแนวปฏิบัติของไทยยูเนี่ยน 

“การอบรมที่ไทยยูเนี่ยนจัดขึ้นนี้ ก็เพื่ออธิบายและทำความเข้าใจถึงหลักปฏิบัติสำคัญ 12 ประการของจรรยาบรรณธุรกิจและแนวปฏิบัติด้านแรงงานดังกล่าว” นายชาน ชู ชง กรรมการผู้จัดการกลุ่มทรัพยากรบุคคลไทยยูเนี่ยน กล่าว 

“ด้วยพันธกิจของเราที่ว่า การเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมอาหารทะเล ซึ่งเราเข้าใจดีว่า พันธกิจนี้จะสามารถบรรลุผลสำเร็จได้ เมื่อธุรกิจมีการดำเนินงานอย่างรับผิดชอบและเน้นความยั่งยืน” นายชาน ชู ชง กล่าวต่อว่า “เราต้องมั่นใจว่าผู้ประกอบการคู่ค้าของเราเข้าใจถึงความสำคัญของความโปร่งใสในการดำเนินธุรกิจและการปฏิบัติต่อแรงงานที่ดีสำหรับอุตสาหกรรมอาหารทะเล เพราะเราจะเดินหน้าไปด้วยกันเพื่อพัฒนากระบวนการทำงานในอุตสาหกรรมอาหารทะเลของไทย” 
 

นายฮิโรกิ โอกาซากิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สยาม ยู เค เอฟ จำกัด ให้ความคิดเห็นเกี่ยวกับการจัดอบรมว่า “เราเชื่อว่า ถ้าเราดูแลพนักงานด้วยความเป็นธรรมแล้ว ย่อมสะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพของงาน สำหรับบริษัท สยาม ยู เค เอฟ แล้ว เรามีความมุ่งมั่นที่จะดำเนินธุรกิจอย่างมีความรับผิดชอบและโปร่งใส และเรายินดีสนับสนุนไทยยูเนี่ยน เพื่อขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมอาหารทะเลในเรื่องความยั่งยืนของทรัพยากรในท้องทะล รวมถึงเรื่องสิทธิมนุษยชน มาตรฐานทางด้านแรงงาน และการตรวจสอบย้อนกลับในห่วงโซ่อุปทานอาหารทะเล”

“เราชื่นชมกับสิ่งที่ไทยยูเนี่ยนกำลังทำเพื่อพัฒนาอุตสาหกรรมอาหารทะเล และเชื่อว่า สิ่งที่ไทยยูเนี่ยน ทำอยู่นี้จะสะท้อนมายังภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยอีกด้วย” นส. จันทิพมาส แซ่ฟุ้ง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซี.พี.คอนซูเมอร์โพรดักส์ จำกัด กล่าว

นายเอกศักดิ์ เทพผดุงพร ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เทพผดุงพรมะพร้าว จำกัด กล่าวว่า “นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับการเปลี่ยนแปลงการทำงานของอุตสาหกรรมอาหารทะเลของไทย และเราเปิดกว้างที่จะดำเนินการตามแนวทางจรรยาบรรณทางธุรกิจและแนวปฏิบัติด้านแรงงานของไทยยูเนี่ยน” 

 


 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 28 ต.ค. 2559 เวลา : 11:47:18
18-10-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ October 18, 2024, 1:13 pm