การค้า-อุตสาหกรรม
พาณิชย์ เปิดงาน Thailand e-Commerce Day 2017 อย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด?พลิกธุรกิจสู่ยุคดิจิทัล


 กระทรวงพาณิชย์ เปิดงาน Thailand e-Commerce Day 2017 อย่างยิ่งใหญ่ ขนทัพผู้ประกอบธุรกิจและกูรูด้านอี-คอมเมิร์ซทั้งในและต่างประเทศให้ความรู้และเจรจาธุรกิจอย่างครบวงจร พร้อมมอบรางวัลสุดยอดเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แห่งปี (Best e-Commerce Website Award 2017) เพื่อยกระดับและผลักดันให้ผู้ประกอบการไทยที่มีร้านค้าออนไลน์แล้วเข้าสู่เกณฑ์มาตรฐานคุณภาพ มีความน่าเชื่อถือ สร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักช้อปออนไลน์และธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทยทั้งระบบ...ผู้ที่กำลังจะเริ่มต้นทำธุรกิจออนไลน์ และผู้ที่ต้องการล้ำหน้าไม่ตกเทรนด์ธุรกิจปัจจุบันและอนาคต ไม่ควรพลาด!!! 15 - 17 มิถุนายน 2560 ระหว่างเวลา 10.00 - 19.00 น. ณ เพลนารี่ ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์  

นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ในวันนี้ (วันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน 2560) กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้กำหนดเปิดงาน Thailand e-Commerce Day 2017 ซึ่งจัดขึ้นภายใต้แนวคิด The edge of Digital Commerce : พลิกธุรกิจสู่ยุคดิจิทัล เพิ่มช่องทางการขาย      เพิ่มรายได้ ด้วยการค้าแบบออนไลน์ ระหว่างวันที่ 15 - 17 มิถุนายน 2560 ระหว่างเวลา 10.00 - 19.00 น. ณ เพลนารี่ ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยการจัดงานในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับธุรกิจอี-คอมเมิร์ซไทยในการก้าวเข้าสู่ยุคดิจิทัลอย่างเต็มตัว เป็นงานที่เสมือนจำลองการทำธุรกิจอี-คอมเมิร์ซแบบครบวงจร (Ecosystem) โดยรวบรวมผู้ให้บริการและผู้ประกอบธุรกิจอี-คอมเมิร์ซที่ประสบความสำเร็จ การสัมมนาระดับนานาชาติโดยวิทยากรผู้เป็นกูรูของวงการอี-คอมเมิร์ซทั้งในและต่างประเทศ การเจรจาธุรกิจด้วยแอพพลิเคชั่นอันทันสมัย พร้อมโซนเจรจาธุรกิจ (Business Matching) ในรูปแบบ Co Café Space และการประกาศรางวัลเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ดีเด่น ประจำปี 2560”

“ภายในงานได้มีการรวบรวมผู้ให้บริการธุรกิจอี-คอมเมิร์ซอย่างครบวงจร (Ecosystem) ไม่ว่าจะเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มทางด้านอี-คอมเมิร์ซที่จะให้บริการด้านการจัดการธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพ ผู้ให้บริการรับชำระเงินต่างๆ เพื่อให้การรับชำระเงินของธุรกิจเป็นไปอย่างสะดวกสบายและง่ายมากยิ่งขึ้น ผู้ให้บริการจัดส่งสินค้าที่มีบริการที่ตอบสนองความต้องการในการจัดส่งหลายหลากรูปแบบ และผู้ให้บริการอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้ให้บริการทางด้านการทำการตลาดดิจิทัล ผู้ให้บริการหีบห่อสำหรับบรรจุสินค้าเพื่อจัดส่งสินค้าอี-คอมเมิร์ซ และผู้ให้บริการบริหารจัดการคลังสินค้าแบบครบวงจร และโชว์เคสสำหรับผู้ประกอบการอี-คอมเมิร์ซที่ประสบความสำเร็จและได้รับรองมาตรฐานจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ กว่า 40 คูหา พร้อมสิทธิพิเศษมากมายสำหรับผู้ที่เข้าเยี่ยมชมภายในงานนี้เท่านั้น”

“การเจรจาธุรกิจ (Business Matching) จะมีการใช้รูปแบบการจัดเจรจาที่เป็นไลฟ์สไตล์ของชาวอี-คอมเมิร์ซโดยเฉพาะ คือ การนัดเจรจาผ่านระบบแอพพลิเคชั่นสำหรับนัดหมายเจรจาธุรกิจที่ทำได้ง่ายๆ บนโทรศัพท์สมาร์ทโฟน ที่มีฟังชั่นในการใช้งานแบบเรียลไทม์ โดยสามารถเลือกผู้ที่สนใจหรือเลือกที่จะนำเสนอธุรกิจกับคู่เจรจาธุรกิจได้โดยสามารถทำการนัดหมายกันผ่านระบบ ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาในการรอคิว ซึ่งจะทำให้การเจรจาธุรกิจในงาน Thailand e-Commerce Day 2017 เป็นไปด้วยความรวดเร็ว ทันสมัย รองรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ได้อย่างตรงจุด พร้อมทั้งได้มีการรองรับการเจรจาธุรกิจบนพื้นที่ที่เรียกว่า Co Café Space ซึ่งเป็นการเจรจาในบรรยากาศสุดชี๊คของคนรุ่นใหม่”

“โซนการให้ความรู้จะมีการสัมมนาระดับนานาชาติ โดยวิทยากรซึ่งเป็นกูรูด้านอี-คอมเมิร์ซทั้งในประเทศไทยและระดับนานาชาติ เพื่อที่จะมาอัพเดทเทรนด์อี-คอมเมิร์ซ ความรู้และเทคนิคใหม่ๆ อย่างครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างแบรนด์สำหรับธุรกิจดิจิทัล การทำการตลาดดิจิทัล เครื่องมือเสริมธุรกิจอี-คอมเมิร์ซให้ตอบสนองความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคนยุคดิจิทัล โดยได้เชิญวิทยากรจาก Google Thailand, Line@, Lazada, Shopee, Paypal และวิทยากรในวงการอี-คอมเมิร์ซอีกมากมายมาร่วมให้ความรู้ นอกจากนี้ ยังมีการแลกเปลี่ยนประสบการจริงจากผู้ประกอบธุรกิจอี-คอมเมิร์ซอย่างใกล้ชิด เช่น "เบียร์ชาลาวัน" คราฟเบียร์สัญชาติไทย ที่ขึ้นมาขายบนออนไลน์, "Rilakkuma Thailand" เจ้าของลิขสิทธ์ Rilakkuma ของไทย, "Enfant" เปลี่ยนภาพลักษณ์ Global brand ที่ทำอี-คอมเมิร์ชเป็นแค่เครื่องประดับมาเจาะตลาดออนไลน์ไทยแบบให้ผู้บริโภคจับต้องได้จริง และผู้ประกอบธุรกิจอี-คอมเมิร์ซที่ประสบความสำเร็จอีกกว่า 10 ราย ผลักเปลี่ยนกันมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์และให้ความรู้”

อธิบดีฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า “ไฮไลท์สำคัญอีกหนึ่งอย่างภายในงาน คือ การประกาศรางวัล Best e-Commerce Website Award 2017 หรือ รางวัลสุดยอดเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์แห่งปี โดยการเฟ้นหาจากคณะกรรมการตัดสินรางวัลผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านอี-คอมเมิร์ซจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและภาคเอกชน อาทิ กูเกิล เฟชบุ๊ก ไลน์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (องค์การมหาชน) สมาคมผู้ประกอบการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไทย และหน่วยงานพันธมิตร ประกอบด้วย 3 รางวัล ได้แก่    1) รางวัลสำหรับเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีการบริหารจัดการ e-commerce ยอดเยี่ยม 2) รางวัลสำหรับเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีการตลาดสร้างสรรค์ และ 3) รางวัลสำหรับเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีความน่าเชื่อถือ” 

จึงขอเชิญชวนผู้ประกอบธุรกิจอี-คอมเมิร์ช และประชาชนทั่วไปที่กำลังสนใจจะประกอบธุรกิจด้านอี-คอมเมิร์ช เข้าร่วมงาน Thailand e-Commerce Day 2017 ระหว่างวันที่ 15 - 17 มิถุนายน 2560 ระหว่างเวลา 10.00 - 19.00 น. ณ เพลนารี่ ฮอลล์ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่         กองพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โทร 0 2547 5958 - 61 e-Mail :         e-commerce@dbd.go.th” 


บันทึกโดย : วันที่ : 15 มิ.ย. 2560 เวลา : 22:28:22
18-10-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ October 18, 2024, 1:17 pm