การค้า-อุตสาหกรรม
กระทรวงพาณิชย์ จับมือสภาหอฯ ร่วมจัดงาน Together is Power 2017


เมื่อวันจันทร์ที่ 16 ตุลาคม 2560 กระทรวงพาณิชย์ โดยกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ร่วมมือกับ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย จัดงาน ‘Together is Power 2017’ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์  เพื่อมอบรางวัลสมาคมการค้าดีเด่นและผู้บริหารสมาคมการค้าดีเด่น ประจำปี 2560 หรือ Trade Association Prestige Award (TAP Award) เป็นการเชิดชูเกียรติ และสร้างขวัญกำลังใจให้แก่สมาคมการค้าไทยที่มีการบริหารจัดการธุรกิจที่เป็นเลิศตามมาตรฐานสากล  อีกทั้งยังได้สร้างผู้นำที่มีความรู้ความสามารถเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ เพื่อเป็นพลังในการขับเคลื่อนการค้าของไทยให้เติบโต และแข่งขันได้อย่างเข้มแข็งทั้งตลาดในประเทศและต่างประเทศ 

 

 

 

นายวินิจฉัย แจ่มแจ้ง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่ากระทรวงพาณิชย์ได้มอบหมายให้ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพสมาคมการค้าให้มีความเข้มแข็งมาอย่างต่อเนื่อง โดยจัดงาน ‘Together is Power 2017’ ซึ่งเป็นการบูรณาการการทำงานร่วมกันระหว่างกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กับสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย เพื่อมอบประกาศเกียรติคุณให้แก่สมาคมการค้าที่มีการบริหารจัดการเป็นเลิศตามหลัก Balanced Scorecard 4 ด้าน ได้แก่ 1) ผลสำเร็จตามพันธกิจ 2) ความสามารถในการบริหารจัดการ 3) คุณภาพการให้บริการ และ 4) การพัฒนาองค์กร  พร้อมทั้งมอบรางวัลให้ผู้บริหารสมาคมการค้าและผู้บริหารสมาคมการค้ารุ่นใหม่ที่ผ่านการประเมินจากผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับสมาคมการค้า 360 องศา ในคุณลักษณะของผู้บริหาร 6 ด้าน  คือ 1) ความยุติธรรม ความเที่ยงธรรม ความซื่อสัตย์โปร่งใส 2) การสร้างความร่วมมือกับองค์กรภายนอก 3) การสร้างความเป็นปึกแผ่นเหนียวแน่นให้แก่องค์กร 4) การสร้างความเจริญเติบโตให้แก่องค์กร 5) การสร้างภาพลักษณ์และชื่อเสียงให้องค์กร และ 6) ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ให้กับองค์กร

  การมอบรางวัลสมาคมการค้าดีเด่นและผู้บริหารสมาคมการค้าดีเด่น ประจำปี 2560 เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้าได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่ปี 2556 โดยมีเป้าหมายเพื่อผลักดันให้เกิดการสร้างเครือข่าย  และเชิดชูเกียรติให้กับสมาคมการค้าที่มีการบริหารจัดการเป็นเลิศ และเป็นการกระตุ้นให้สมาคมการค้ามีการพัฒนาองค์กรและบทบาทในการพัฒนาธุรกิจ พร้อมผลักดันสมาคมการค้าให้เป็นผู้นำสมาชิก ในการยกระดับมาตรฐานธุรกิจให้เข้มแข็ง โดยในปีนี้มีสมาคมการค้าที่ได้รับรางวัลฯ แบ่งเป็น 4 ประเภท รวม 25 สมาคม และผู้บริหารสมาคมการค้า รวม 6 ราย ดังนี้

1. รางวัลสมาคมการค้ายอดเยี่ยม มีสมาคมการค้าที่ได้รับรางวัล รวม  5  สมาคม

2. รางวัลสมาคมการค้าดีเด่นรายมิติ มีสมาคมการค้าที่ได้รับรางวัล รวม  20 สมาคม

3. รางวัลผู้บริหารสมาคมการค้าดีเด่น มีผู้บริหารสมาคมการค้าที่ได้รับรางวัล รวม  3 ราย

4. รางวัลผู้บริหารสมาคมการค้ารุ่นใหม่ มีผู้บริหารสมาคมการค้าที่ได้รับรางวัล รวม  3 ราย 

จากการดำเนินการที่ผ่านมามีสมาคมการค้าที่ได้รับรางวัลสมาคมการค้าดีเด่น จนถึงปี 2560 รวม 41 สมาคม และผู้บริหารสมาคมการค้าดีเด่น รวม 25 ราย ซึ่งผู้ได้รับรางวัลกลุ่มนี้นับเป็นต้นแบบของสมาคมการค้าที่ดี และจะเป็นกำลังสำคัญของภาคธุรกิจในการพัฒนาเศรษฐกิจไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน

การจัดงานในครั้งนี้นอกจากการมอบรางวัลดังกล่าวแล้ว ในภาคบ่ายยังได้รับเกียรติจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม (นายอุตตม  สาวนายน) มาปาฐกถาพิเศษหัวข้อแนวทางการพัฒนากลุ่มธุรกิจให้สอดคล้องกับ S-Curve” และ ดร.คณิส  แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก มาบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับแผนพัฒนา ECC  เพื่อเสริมสร้างองค์ความรู้ให้สมาคมการค้ามีความพร้อมสำหรับรองรับทิศทางการพัฒนากลุ่มธุรกิจ S-Curve และแผนพัฒนา ECC ตามนโยบายของกระทรวงพาณิชย์ที่มุ่งเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับกลุ่มธุรกิจบริการของไทยในการเป็นกลไกลหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

กระทรวงพาณิชย์และสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ขอแสดงความยินดีกับสมาคมการค้าและผู้บริหารสมาคมการค้าที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติที่สะท้อนถึงความทุ่มเท มุ่งมั่น และเสียสละของทุกท่าน ที่มีส่วนร่วมกันขับเคลื่อนการทำงานของสมาคมการค้าจนประสบความสำเร็จและได้รับรางวัลในวันนี้ รวมถึงการก้าวไปสู่การเป็นต้นแบบที่ดีให้กับสมาคมการค้าอื่นๆ ได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของการพัฒนาการบริหารจัดการธุรกิจสู่เกณฑ์มาตรฐานสากลต่อไปผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงพาณิชย์ กล่าวทิ้งท้าย  


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ต.ค. 2560 เวลา : 12:36:26
18-10-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ October 18, 2024, 1:20 pm