การค้า-อุตสาหกรรม
พาณิชย์ดึง e-Marketplace ทั่วโลก ดันสินค้าไทยส่งออกต่างประเทศ ผ่านโครงการ Smart Online SMEs Plus (S.O.S+)'


กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์เปิดโครงการ “ต่อยอดการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการการค้าออนไลน์ Smart Online SMEs Plus (S.O.S+)” ที่ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตร  e-Marketplace ชั้นนำทั่วโลก หวังดันสินค้าไทยขายออนไลน์ในต่างประเทศ มั่นใจสร้างยอดขายผ่าน การเจรจาธุรกิจทันทีในงาน

 

 

นางสาวบรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ กล่าวว่า “กระทรวงพาณิชย์ให้ความสำคัญกับการขยายโอกาสทางการค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่องทาง e-Commerce ซึ่งเป็นนโยบายที่ ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ให้ความสำคัญเป็นลำดับต้นๆ โดยคาดหวังว่ากิจกรรมในครั้งนี้จะ เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยสามารถขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ไปต่างประเทศได้มากขึ้น  ผ่านความร่วมมือกับแพลตฟอร์ม e-Marketplace พันธมิตรระดับสากลที่เดินทางเข้าร่วมกิจกรรมการจับคู่เจรจาธุรกิจ (Business Matching) เพื่อเลือกสรรสินค้าไทยคุณภาพ ได้แก่Amazon (สหรัฐอเมริกาและยุโรป), T mall (จีน), eBay (สหรัฐอเมริกา), Bagantrade(เมียนมา), Shop JJ (สิงคโปร์), และ Gosoko (แอฟริกา) โดยคาดว่าจะสามารถสร้างมูลค่าการขายได้เลยภายในงาน

 “ปัจจุบันสินค้าไทยกำลังเป็นที่นิยมในตลาดต่างประเทศ เนื่องจากได้รับการยอมรับในเรื่องของคุณภาพและตอบโจทย์เทรนด์ของผู้บริโภคในหลายประเทศ กระทรวงพาณิชย์เล็งเห็นถึงโอกาสที่ดีดังกล่าว โดยได้รับความร่วมมือจาก e-Marketplace ทั่วโลก ซึ่งให้ความสนใจสินค้าไทยในหลากหลายประเภทสินค้า ยกตัวอย่างเช่น Amazon (สหรัฐอเมริกาและยุโรปต้องการเลือกซื้อสินค้าไทยในหมวดของตกแต่งบ้าน
ในส่วนของ T mall (จีนสนใจสินค้าประเภทเครื่องสำอาง ยางพารา ผลิตภัณฑ์ OTOP และ อาหาร (มะม่วง มะพร้าว น้ำแร่ อาหารว่างจาก ทุเรียน ลำไย ขนมปังกรอบ) สำหรับ eBay(สหรัฐอเมริกา) สนใจอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ขนมขบเคี้ยว, เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มของใช้ภายในบ้าน และ ของตกแต่งบ้าน สำหรับ Bagantrade (เมียนมาสนใจผลิตภัณฑ์ประเภทวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้าน เครื่องมือและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ สำหรับ Shop JJ(สิงคโปร์) ให้ความสนใจแฟชั่นเครื่องแต่งกายที่เป็นงานหัตกรรม และ ในส่วนของ Gosoko (แอฟริกา) ที่สนใจแฟชั่นเครื่องแต่งกายเครื่องประดับ รวมถึงสินค้าสุขภาพ และ  สปาความงาม” นางสาวบรรจงจิตต์ กล่าว

นอกจากกิจกรรมการจับคู่เจรจาธุรกิจแล้ว ผู้ประกอบการสามารถเข้าร่วมรับฟังเสวนาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในหัวข้อ “เตรียมความพร้อมการค้าออนไลน์เพื่อส่งออกระหว่างผู้แทนการค้าและผู้เชี่ยวชาญด้าน e-Marketplace ในแต่ละตลาด นอกจากนี้ ตลอดทุกวันผู้ประกอบการสามารถเข้าร่วมกิจกรรมคลินิกให้คำปรึกษาด้านการค้าออนไลน์อย่างครบจร(Thaitrade.com’s Clinic) ที่จะมาให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น บริการถ่ายรูปสินค้าโดยมีพันธมิตรจาก บริษัท แคนนอน มาร์เกตติ้ง ประเทศไทย จำกัด และ บริการเขียนรายละเอียดสินค้าโดย Copy Editor เจ้าของภาษาจาก เพื่อให้สามารถสร้างแคตาลอกสินค้า สำหรับใช้เจรจาธุรกิจกับตัวแทน e-Marketplaces ได้ทันที

ทั้งนี้ สำหรับโครงการต่อยอดการพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบการการค้าออนไลน์Smart Online SMEs Plus (S.O.S+) ยังคงจัดต่อเนื่องตั้งแต่วันนี้ – 22 มีนาคม 2561 ตั้งแต่เวลา 9.00 – 16.30 .   สถาบันผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่ (NEA) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ถนนรัชดาภิเษก และสำหรับผู้ประกอบการในส่วนภูมิภาคเริ่มจากจังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 27 มีนาคม 2561 โรงแรมแคนทารี ฮิลส์ และจังหวัดขอนแก่น วันที่ 29 มีนาคม 2561 โรงแรมอวานี โฮเทล แอนด์ คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมงานสามารถติดตามรายละเอียดโครงการและสมัครเข้าร่วมงานได้ทาง www.thaitrade.com/SOSPlus หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ DITP Call Center1169 โทรศัพท์ 02 507 7825 โทรสาร 02 547 5683-4 หรือ e-mail :contact@thaitrade.com


บันทึกโดย : Adminวันที่ : 19 มี.ค. 2561 เวลา : 14:36:53
18-10-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ October 18, 2024, 9:30 pm