การตลาด
YGG ชี้ครึ่งปีหลังรุกหนักลูกค้าต่างประเทศ หวังดันสัดส่วนรายได้เพิ่มเป็น 80%


อิ๊กดราซิล กรุ๊ป ปักธงลุยขยายฐานลูกค้าต่างประเทศ   หวังดันสัดส่วนรายได้เพิ่มเป็น 80% เน้น จีน-ญี่ปุ่น ลั่นเกม Home Sweet Home Survive กระแสตอบรับล้นหลามได้รับความสนใจจากนักเล่นเกมทั่วโลก ขณะที่โฆษณาและภาพยนตร์แอนิเมชั่นยังโตต่อเนื่อง  มั่นใจทั้งปีตั้งเป้ารายได้เติบโต 15-20%

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)หรือ YGG เปิดเผยว่า  แนวโน้มครึ่งหลังปี 64 ภาพรวมการดำเนินธุรกิจยังเติบโตต่อเนื่อง ทั้งงานโฆษณาและภาพยนตร์แอนิเมชั่น รวมทั้งเกม โดยสัดส่วนรายได้หลักที่มีการเติบโตอย่างชัดเจนมาจากลูกค้าต่างประเทศ จากที่บริษัทได้ร่วมงานในต่างประเทศมาเป็นระยะเวลานาน  ทำให้เป็นที่รู้จักและมั่นใจในงานของบริษัทมากขึ้น   โดยงานส่วนใหญ่มาจากลูกค้าในประเทศจีน  ญี่ปุ่น  และประเทศอื่นๆ ในแถบเอเซีย  ซึ่งมีทั้งจากกลุ่มลูกค้าเดิมที่ร่วมงานกันมาอย่างต่อเนื่อง และกลุ่มลูกค้ารายใหม่ๆ 
 
นายธนัช กล่าวต่อว่า  จากการขยายงานไปยังกลุ่มลูกค้าต่างประเทศมากขึ้น  ทั้งงานโฆษณาและภาพยนตร์แอนิเมชั่น  คาดว่าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศในปีนี้ปรับขึ้นเป็น 80% ส่วนในประเทศเหลือ 20%  จากปี 2563 มีสัดส่วนรายได้ต่างประเทศ 70% ในประเทศ 30% 
 
ส่วนเกม Home Sweet Home Survive  ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จเกินคาด ได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดีและได้รับความสนใจจากนักเล่นเกมทั่วโลก  ซึ่งรายได้จากเกมมีแนวโน้มเติบโตสูงต่อเนื่องจากผลงานไตรมาสแรกปีนี้ รายได้จากเกมและอินโนเวชั่น เติบโตกว่า 141%  เนื่องจากต้องมีการพัฒนาเกมอย่างต่อเนื่องเพื่อให้เกมมีความสมบูรณ์ตรงใจนักเล่นเกมมากที่สุด พร้อมกันนี้ต้องพัฒนาเกมใหม่ๆ ป้อนสู่ตลาด
“ครึ่งปีหลังYGG ยังให้ความสำคัญกับเกม เพราะเราเพิ่งเปิดตัวเกม Home Sweet Home Survive ซึ่งได้รับความสนใจจากนักเล่นเกมทั่วโลก   ในอนาคตคงต้องมีเกมใหม่ๆ เกิดขึ้น มีเกมที่มีผู้เล่นที่หลากหลายขึ้น  เราคงไม่ทำเกมแค่เกมเดียว มีกลุ่มผู้เล่นแค่กลุ่มเดียว”  นายธนัช กล่าว
 
ปัจจุบันบริษัทมีงานที่รอรับรู้รายได้(Backlog) ประมาณ 152 ล้านบาท และปัจจุบันก็อยู่ในระหว่างการเจรจาเพื่อรับงานกับลูกค้าจากทั้งในประเทศและต่างประเทศมูลค่ามากกว่า 100 ล้านบาท ซึ่งยังไม่ได้นับรวมอยู่ใน Backlog      อย่างไรก็ตามจากงานที่เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ และเกมใหม่ที่ได้รับความสนใจเกินคาด  ทำให้บริษัทมั่นใจว่าปีนี้รายได้จะเติบโตตามเป้าหมาย 15- 20%

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 21 มิ.ย. 2564 เวลา : 11:15:17
07-11-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ November 7, 2024, 4:32 am