ข่าวประชาสัมพันธ์
"ผู้การแต้ม" จับมือ ททบ.5 จัดแต้มต่อแฟนเดย์ รวมสุดยอดแขกรับเชิญเต็มเวทีถกประเด็นร้อนแบบอันเซ็นเซอร์ พร้อมเปิดเวทีให้ประชาชนร่วมคิด เสนอทางแก้ปัญหาสังคม



 
สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5) ร่วมกับบริษัท ดิ เอ็กซ์ โซลูชั่นส์ จำกัด ผู้ผลิตรายการ “แต้มต่อ” จัดกิจกรรมสุดพิเศษ “แต้มต่อแฟนเดย์” รวมสุดยอดแขกรับเชิญกับประเด็นร้อนสังคม ร่วมพูดคุยแบบเป็นกันเองแบบไม่ต้องเซ็นเซอร์ พร้อมเปิดเวทีชวนประชาชนร่วมกันคิด และเสนอทางแก้ปัญหาให้กับสังคมไทย

 
“ผู้การแต้ม” พลตำรวจตรี ดร.วิชัย สังข์ประไพ แขกรับเชิญหลักประจำรายการ “แต้มต่อ” กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่รายการแต้มต่อออกอากาศ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2566 ทางสื่อโทรทัศน์ และทางสื่อออนไลน์ผ่านแพลตฟอร์ม ททบ.5 และผู้ร่วมผลิตนั้น ปรากฎว่าได้รับความนิยมจากผู้ชมอย่างต่อเนื่อง มีเสียงตอบรับที่ดีและส่วนใหญ่ชื่นชมแนวทางการนำเสนอประเด็นร้อนทางสังคมที่เกิดขึ้นอย่างตรงไปตรงมา ให้ความรู้ วิเคราะห์ เจาะลึก ไม่ดราม่า เน้นเสนอทางออกกับสังคมจนนำไปสู่การแก้ไข และเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น ภายใต้แนวคิด คุยดีมีสาระ

 
“ผู้การแต้ม” กล่าวว่า จากความสำเร็จและการตอบรับของกลุ่มผู้ชม รายการแต้มต่อจึงได้จัดกิจกรรม “แต้มต่อแฟนเดย์” เพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับผู้ชมที่ให้การสนับสนุนรายการมาอย่างต่อเนื่อง โดยจะเป็นการรวมตัวครั้งสำคัญของแขกรับเชิญ ตัวจริง เสียงจริง ในวงการกฎหมายและกระบวนการยุติธรรม ด้านเด็กและสิทธิมนุษยชน ที่จะมาร่วมพูดคุยปัญหาสังคม ตำรวจ กฎหมาย ที่หลายฝ่ายยังคงตั้งคำถามแบบเป็นกันเอง สนุก ดี มีสาระ โดยไม่ต้องผ่านเซ็นเซอร์ และจะมีไฮไลท์ส่วนหนึ่งคือการพูดคุยกันในช่วง “แต้มเล่า สเปเชียล” เพื่อให้รู้ผู้ชมได้รู้จักตัวตนของผู้การแต้มมากขึ้น ผ่านการพูดคุยกับ ดร.มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ผู้ดำเนินรายการรับเชิญ

 
ดร.ดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย ผู้ผลิตรายการและดำเนินรายการ “แต้มต่อ” กล่าวว่า รายการแต้มต่อถือเป็นหนึ่งรายการที่ได้สร้างประโยชน์ให้กับสังคมไทย โดยมีเป้าหมายสำคัญคือ ผู้ชมต้องได้ประโยชน์ และนำไปต่อยอดความคิดได้ จนเป็นรายการที่ได้รับความนิยมเป็นลำดับต้น ๆ ของทางช่อง แต้มต่อแฟนเดย์ จึงเป็นการรวมสุดยอดแขกรับเชิญของรายการที่เป็นตัวจริงสุดฮอตของวงการ ที่สำคัญจะเปิดเวทีให้ผู้ที่มาร่วมงานสามารถเข้าร่วมรับฟังและทำหน้าที่ตั้งคำถามแสดงความคิดเห็นต่อประเด็นปัญหาสังคมที่กำลังร้อนและเป็นปัญหาอยู่ขณะนี้ ได้อย่างเต็มที่

โดยแขกรับเชิญพิเศษที่จะมาร่วมในแต้มต่อแฟนเดย์นั้นประกอบไปด้วย ผู้เชี่ยวชาญด้านกฎหมาย นำโดย อัยการ วัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน และรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด รศ.พ.ต.ท.ดร. กฤษณพงศ์ พูตระกูล รองอธิการบดีและประธานกรรมการคณะอาชญาวิทยาและการบริหารงานยุติธรรม มหาวิทยาลัยรังสิต ทนายแก้ว ดร.มนต์ชัย จงไกรรัตนกุล รองประธานกรรมการ โครงการเผยแพร่ความรู้ทางกฎหมาย สภาทนายความ และ อ.อุ๋ย ประพฤติ ฉัตรประภาชัย ผู้เชี่ยวชาญกฎหมายต่างประเทศ

รวมไปถึงผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและสิทธิมนุษยชน นำโดย อี้ ดร.แทนคุณ จิตต์อิสระ นักเคลื่อนไหวด้านเด็กและสิทธิมนุษยชน รศ.นพ.สุริยเดว ทรีปาตี ผู้อำนวยการศูนย์คุณธรรมและกุมารแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กและวัยรุ่น มหาหมี ดร.ประยุทธ ประเทศเสนา รองประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม และคุณศิริพร ไชยสุต นายกสมาคมบัณฑิตสตรีทางกฎหมายแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์ ซึ่งเชื่อว่าพี่น้องประชาชนจะได้สาระ ความรู้อย่างเต็มที่แน่นอน

สำหรับแต้มต่อแฟนเดย์จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 20 มิถุนายน 2567 นี้ เวลา 13.00-17.00 น. ณ ห้องเบญจรัศมี ชั้น 3 อาคารเบญจรังสฤษฏ์ สถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบก (ททบ.5) โดยเปิดให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมรับฟัง และแสดงความคิดเห็นได้ โดยสำรองที่นั่งโทร.099-492-2456 ไม่มีค่าใช้จ่าย รับจำนวนจำกัด

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 08 มิ.ย. 2567 เวลา : 19:41:08
26-06-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ June 26, 2024, 12:35 pm