ข่าวประชาสัมพันธ์
ไทยประกาศแชมป์ Red Bull Dance Your Style นักเต้นสตรีทแดนซ์คนแรกของประเทศ


จบลงอย่างเต็มอิ่มจุใจกับการแข่งขันสตรีทแดนซ์รอบชิงแชมป์ระดับประเทศ Red Bull Dance Your Style Thailand National Finals ณ สถานที่สุดคลาสสิคอย่าง สถานีรถไฟหัวลำโพง กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา เวทีแข่งเต้นอันดุเดือดที่ขับเคี่ยวประชันกันของบรรดานักเต้นแถวหน้าที่มีสไตล์ไม่เป็นรองใคร ไปกับเพลงที่พวกเขาไม่รู้มาก่อนล่วงหน้า โดย Red Bull ได้ประกาศให้  สเตฟานโนส คูคาส นักเต้นสไตล์ป๊อปปิ้งวัย 21 ปี จากพัทยา เป็นแชมป์ Red Bull Dance Your Style คนแรกของประเทศไทย พร้อมหนุนติดปีกให้ทะยานไกลสู่เวทีโลก

สเตฟานโนส เอาชนะนักเต้นแถวหน้าของเมืองไทย 15 คน พร้อมได้โอกาสครั้งสำคัญของชีวิต ลัดฟ้าไปเมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย เพื่อแข่งขันกับสุดยอดนักเต้นจากกว่า 50 ประเทศทั่วโลก ในฐานะตัวแทนจากประเทศไทยเพียงหนึ่งเดียวในการแข่งขัน Red Bull Dance Your Style รอบชิงแชมป์โลกที่จะถึงนี้ 

ผู้เข้ารอบสุดท้ายทุ่มสุดตัวในระหว่างการแข่งขัน จนมาถึงการดวลแบบตัวต่อตัวระหว่าง สเตฟานโนส และ กันเดอะซู (วรกันค์ งามชื่นสุวรรณ) นักเต้นสไตล์ฮิปฮอปวัย 32 ปี จากสงขลา เพื่อเฟ้นหาตัวแทนประเทศ โดย สเตฟานโนส โชว์เหนือจัดเต็มกับสุดยอดสเต็ปแดนซ์พร้อมทักษะด้นสดแบบเก็บทุกเม็ดไปกับสไตล์เพลงที่หลากหลาย จนมัดใจผู้ชมที่ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินอีกด้วย ทำให้เขาคว้าตำแหน่งแชมป์ประเทศไปครองและเข้ารอบเพื่อไปแข่งขันกับสุดยอดนักเต้นสตรีทของโลกคนอื่น ๆ ต่อไป 

 

“ประสบการณ์การแข่งขันในครั้งนี้สุดยอดและมันส์สุด ๆ ไปเลยครับ” สเตฟานโนส เผย “ผมสนุกสุดเหวี่ยงไปกับทุกช่วงจริง ๆ โดยเฉพาะในรอบสุดท้ายที่ต้องใส่พลังขึ้นไปอีกสองเท่า”   

ตั้งแต่เริ่มเส้นทางการเต้นมานานกว่า 15 ปี สเตฟานโนส ทุ่มเทเวลาอย่างเต็มที่เพื่อพัฒนาทักษะการเต้นให้สมบูรณ์แบบ การที่ต้องไปประชันกับสุดยอดนักเต้นจากทั่วทุกมุมโลก ทำให้เขาต้องตั้งใจที่จะโชว์ผลงานชิ้นเอกให้ดีที่สุด โดย สเตฟานโนส ต้องเตรียมความพร้อมทั้งร่างกายและจิตใจเพื่อลุยการแข่งขันสตรีทแดนซ์อันดุเดือดที่กำลังจะมาถึง เขาเผยความรู้สึกในฐานะตัวแทนจากประเทศไทยที่จะไปชิงชัยในเวที Red Bull Dance Your Style รอบชิงแชมป์โลกว่า

“ขอบคุณทุกคนจริง ๆ ที่มาเชียร์ผมในรอบชิงแชมป์ประเทศในครั้งนี้ ผมดีใจและตื่นเต้นสุด ๆ ที่จะได้ไปแข่งรอบชิงแชมป์โลกที่อินเดีย เพราะผมติดตามเวทีนี้มาโดยตลอด พร้อมลุยครับ”

การมอบตำแหน่งแชมป์ Red Bull Dance Your Style Thailand National Finals รอบชิงแชมป์ระดับประเทศคนแรกให้กับ สเตฟานโนส นับเป็นการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับวงการสตรีทแดนซ์ของไทย

โดย ครูต่าย - ดาริกา สังข์นาค ที่ปรึกษาด้านการเต้นของ Red Bull สะท้อนมุมมองให้ฟังว่า “นี่เป็นช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ครั้งสำคัญที่เราต้องจารึกไว้สำหรับนักเต้นสตรีทในประเทศไทย เวทีนี้ไม่ใช่แค่แสดงให้เห็นถึงพรสวรรค์สุดเจ๋งของนักเต้นชาวไทย แต่เป็นการเปิดทางให้กับนักเต้นรุ่นใหม่ในอนาคตต่อไปอย่างแน่นอน เราเชื่อว่าเวที Red Bull Dance Your Style จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเต้นรุ่นใหม่ทั่วประเทศให้ทำตามความฝันและยกระดับศิลปะการเต้นแบบสตรีทแดนซ์ให้ก้าวไปอีกขั้น” 


ห้ามพลาด! กับ Red Bull Dance Your Style รอบชิงแชมป์โลก ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 9 พฤศจิกายน 2567 ที่ Dome NSCI เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย แล้วพบกัน!

มาร่วมแสดงความยินดีกับชัยชนะของ สเตฟานโนส และติดตามเส้นทางสู่เวทีโลกของเขาได้บนช่องทางโซเชียลของ Red Bull (TikTok | Instagram | Facebook) เว็บไซต์ และช่องทางเกี่ยวกับกิจกรรมเต้นอย่างเป็นทางการของ Red Bull (TikTok | Instagram
 

LastUpdate 09/06/2567 20:39:01 โดย : Admin
26-06-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ June 26, 2024, 12:23 pm