ข่าวประชาสัมพันธ์
กรมธนารักษ์ชวนเที่ยวงาน "แลหลัง มองหน้า กำแพงเมืองคอน" วันที่ 15 - 16 มิถุนายน นี้


 
นายจำเริญ โพธิยอด อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยว่า กรมธนารักษ์ร่วมกับเครือข่ายความร่วมมือจัดกิจกรรมถ่ายทอดองค์ความรู้ประวัติศาสตร์กำแพงเมือง-คูเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช ระหว่างวันที่ 15-16 มิถุนายน 2567 บริเวณกำแพงเมืองเก่า สวนสาธารณะศรีธรรมาโศกราช จังหวัดนครศรีธรรมราช ภายในงานพบกับกิจกรรมมากมาย อาทิ กิจกรรมเสวนาในหัวข้อ “มาแล มาเล่า มาแหลง เรื่องกำแพงเมืองคอน” ร่วมแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์ด้านการอนุรักษ์ และการบริหารจัดการพื้นที่บริเวณกำแพงเมือง–คูเมืองจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยวิทยากรผู้เชี่ยวชาญจากภาครัฐและภาคประชาสังคม ได้แก่ ผศ.ฉัตรชัย ศุกระกาญจน์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดนครศรีธรรมราช อาจารย์วาที ทรัพย์สิน ผู้อำนวยการศูนย์ศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัยราชภัฎนครศรีธรรมราช และนางสาวสิริยุพิน ทับเป็นไทย นักโบราณคดีปฎิบัติการ สำนักศิลปากรที่ 12 นครศรีธรรมราช 
 
อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ภายในงานยังมีนิทรรศการ “มาแล มาถ่าย กำแพงเมืองคอน” พร้อมด้วยกิจกรรมนั่งรถรางชมเมือง การออกร้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหรียญโดยสำนักงานธนารักษ์พื้นที่นครศรีธรรมราช และการออกร้านจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง “หลาดกำแพงเมืองคอน” 
 
สำหรับการจัดงาน “แลหลัง มองหน้า กำแพงเมืองคอน” ในครั้งนี้ จะเป็นการช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัดนครศรีธรรมราช สร้างรายได้และความเข้มแข็งในการพัฒนาทั้งด้านสังคม เศรษฐกิจ วัฒนธรรม สิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนให้กับชุมชนท้องถิ่น และสร้างการมีส่วนร่วม ให้ประชาชนในพื้นที่เกิดความตระหนักรู้ในการอนุรักษ์และพัฒนาพื้นที่บริเวณกำแพงเมือง-คูเมือง ให้เป็นพื้นที่สาธารณประโยชน์และแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม เป็นการตอบสนองนโยบายของรัฐบาล และกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวของประเทศ อธิบดีกรมธนารักษ์ กล่าวทิ้งท้าย







 

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 13 มิ.ย. 2567 เวลา : 15:57:12
26-06-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ June 26, 2024, 12:15 pm