อสังหาริมทรัพย์
ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่ ประจำรีสอร์ทบนเกาะสมุยและเกาะพะงัน


 
ไมเนอร์ โฮเทลส์ หนึ่งในบริษัทเจ้าของและผู้ดำเนินธุรกิจโรงแรมที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ปัจจุบันมีโรงแรมและที่พักกว่า 550 แห่งใน 56 ประเทศ ประกาศแต่งตั้งผู้บริหารคนใหม่ประจำสองรีสอร์ทบนเกาะสมุยและเกาะพะงัน โดยมร.อาเหม็ด อาซิม (Ahmed Asim) เข้ารับตำแหน่ง ผู้จัดการใหญ่ อนันตรา รสานันดา เกาะพะงัน วิลล่าส์ และ มร. เฟรเดอริค โคลเด (Frederic Kolde) เข้าดำรงตำแหน่ง ผู้จัดการใหญ่ ประจำ อนันตรา ลาวาณา เกาะสมุย รีสอร์ท

มร.อาเหม็ด อาซิม ก้าวเข้าสู่บทบาทใหม่ในตำแหน่งผู้จัดการทั่วไปเป็นครั้งแรกหลังจากสร้างผลงานโดดเด่นในฐานะผู้จัดการ อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ รีสอร์ท ซึ่งเขารับผิดชอบการบริหารงานภายในโรงแรม ประกอบด้วยห้องพักถึง 376 ห้อง อีกทั้งยังดูแลแผนกอาหารและเครื่องดื่มจากห้องอาหารหลากหลายสไตล์ถึง 10 แห่ง รวมถึงฝ่ายจัดเลี้ยง และเรือดินเนอร์สุดหรู เป็นเวลามากกว่าหนึ่งปี

มร.อาซิม เริ่มต้นการทำงานกับ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ตั้งแต่ปี 2562 ในตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายห้องพัก ที่ อนันตรา ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ รีสอร์ท ด้วยความสามารถที่โดดเด่น ทำให้เขาได้เลื่อนตำแหน่งสู่ผู้จัดการโรงแรมเป็นครั้งแรกที่ โรงแรม อวานี พลัส ริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ ในปี 2564

เส้นทางอาชีพของ มร. อาซิมในอุตสาหกรรมโรงแรม เริ่มขึ้นในปี 2548 ที่ โรงแรม โซเนวา ฟูชิ (Soneva Fushi)มัลดีฟส์ ในฐานะบัตเลอร์ หลังจากนั้นเขาได้สั่งสมประสบการณ์มากมายจากความมุ่งมั่นในการปฏิบัติงานแผนกต่างๆ ทั้งในมัลดีฟส์และประเทศไทย

มร.อาซิม เป็นชาวมัลดีฟส์ สำเร็จการศึกษาจากหลักสูตร BTEC National Diploma สาขา Hotel Catering and Institutional Operations จาก Maldives College of Higher Education

มร.เฟรเดอริค โคลเด ผู้เชี่ยวชาญด้านธุรกิจบริการระดับลักซ์ชัวรี่ เคยดำรงตำแหน่งผู้จัดการโรงแรม อนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ตั้งแต่ปี 2566 โดยความรับผิดชอบหลักของเขาคือการดูแลห้องอาหารที่ได้รับรางวัลทั้ง 8 แห่ง ห้องพักจำนวน 354 ห้อง ห้องประชุมและจัดเลี้ยง รวมถึงสปาและ IV Drip Bar ศูนย์ความงามและเวชศาสตร์ชะลอวัยสุดหรู ด้วยวิสัยทัศน์อันเฉียบคมและความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ ทำให้เขาสามารถสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของแขกได้เป็นอย่างดี

หลังจบการศึกษาจาก Swiss Hotel Management School (SHMS) มร.โคลเด ได้ก้าวเข้าสู่บทบาทผู้นำเป็นครั้งแรกในฐานะผู้ช่วยผู้จัดการร้านสเต็กชื่อดังของโรงแรม แกรนด์ ไฮแอท ฮ่องกง (Grand Hyatt Hong Kong) และโลดแล่นในฐานะหัวหน้างานในเครือโรงแรมไฮแอท (Hyatt Hotels) จนถึงปี 2559 โดยในปี 2555 เขาย้ายไปบริหารร้านอาหาร The Oak Door steakhouse ที่ แกรนด์ ไฮแอท โตเกียว (Grand Hyatt Tokyo) ประเทศญี่ปุ่น และกลับมารับตำแหน่งผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่มที่ แกรนด์ ไฮแอท ฮ่องกง อีกครั้งในปี 2557

ต่อมา มร.โคลเด ได้ย้ายมาทำงานที่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายอาหารและเครื่องดื่มที่โรงแรม แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพฯ ก่อนย้ายไปทำงานที่ประเทศจีนในตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการบริหารฝ่ายอาหารและเครื่องดื่มที่โรงแรม ไฮแอท รีเจนซี่ ปักกิ่ง หวังจิง (Hyatt Regency Beijing Wangjing) ซึ่งเขาสามารถพัฒนาและใช้ทักษะความเป็นผู้นำได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงการระบาดของไวรัสครั้งใหญ่ที่ท้าทายอุตสาหกรรมการโรงแรมและการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

มร.โคลเด ถือสัญชาติ เยอรมัน ฝรั่งเศส และบราซิล สำเร็จการศึกษาด้านการจัดการรายได้ของโรงแรม (Hotel Revenue Management) จากมหาวิทยาลัย eCornell University โดยเขาได้เริ่มต้นบทบาทใหม่ในฐานะผู้จัดการทั่วไป ประจำอนันตรา ลาวาณา เกาะสมุย รีสอร์ท ไปเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน ที่ผ่านมา

มาร์ค โอซัลลิแวน รองประธานกรรมการฝ่ายปฏิบัติการประจำกรุงเทพฯ เกาะสมุย เชียงใหม่ และเชียงราย กล่าวว่า “ผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศการขึ้นดำรงตำแหน่งสำคัญนี้ของโรงแรมเราประเทศไทย ทั้งอาซิมและเฟรเดอริค ได้แสดงให้เห็นถึงทักษะความเป็นผู้นำที่แข็งแกร่งของพวกเขาจากการบริหารสองโรงแรมหลักของเราในกรุงเทพฯ ผมมั่นใจว่าพวกเขาจะประสบความสำเร็จต่อไปในบทบาทผู้จัดการทั่วไปคนใหม่ของทั้ง อนันตรา รสานันดา เกาะพะงัน วิลล่าส์ และอนันตรา ลาวาณา เกาะสมุย รีสอร์ท”

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 26 มิ.ย. 2567 เวลา : 17:37:22
08-09-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ September 8, 2024, 6:35 am