ยานยนต์
ฟาสต์ ออโต โชว์ 2024แนะผู้บริโภคเช็คความพร้อม 6 ข้อก่อนตัดสินใจ เลือกรถไฟฟ้าคันที่ชอบ ถอยคันที่ใช่


นายพัฒนเดช อาสาสรรพกิจ กูรูสายรถยนต์และประธานจัดงาน ฟาสต์ ออโต โชว์ ไทยแลนด์ 2024) งานซื้อ-ขายรถครบวงจรช่วงกลางปีซึ่งมีรถครบทุกเซ็กเมนต์ ทั้ง รถใหม่โปรดี รถไฟฟ้ามีให้ลอง รถมือสองมีรับประกันเผยบรรยากาศงานในปีนี้ ผู้มาชมงานฯ ให้ความสนใจมาชม ทดลองขับ และเลือกซื้อรถไฟฟ้าภายในงานมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้รถไฟฟ้าได้รับความนิยมมากขึ้น คือ ราคาที่เข้าถึงได้ง่ายขึ้น ความหลากหลายของแบรนด์และรุ่นที่เปิดตัวในไทย แต่ผู้บริโภคควรเช็คความพร้อม 6 ข้อ เพื่อให้แน่ใจการใช้งาน พฤติกรรม และไลฟ์สไตล์ของตนเองเหมาะกับการใช้รถไฟฟ้า
 

 
1. ที่อยู่อาศัยมีความพร้อมในการติดตั้งที่ชาร์จแบตเตอรี่ เพราะผู้ที่ใช้รถไฟฟ้าควรมีจุดชาร์จส่วนตัวและติดตั้งอุปกรณ์ชาร์จไว้บริเวณที่จอดรถในบ้าน ดังนั้นหากอาศัยในห้องเช่า หรือคอนโดมิเนียมที่ไม่มีที่จอดรถส่วนตัวอาจจะไม่ค่อยสะดวกนักเมื่อต้องขับออกไปหาที่ชาร์จไฟรถตลอดการใช้งาน

2. การใช้งานประจำวันไม่ควรเกิน 75% ของกำลังแบตเตอรี่ หากสเป็กรถไฟฟ้าเป้าหมายที่จะเลือกซื้อระบุว่าสามารถวิ่งได้ 480 กม.ต่อหนึ่งการชาร์จไฟ ระยะทางวิ่งในชีวิตประจำวันไม่ควรเกิน 75% หรือ 360 กม. เพราะพลังงานที่เหลืออีก 25% ต้องสำรองไว้เผื่อมีเหตุไม่คาดคิดที่ต้องอยู่บนท้องถนนนาน หรือมีธุระจำเป็นต้องใช้งานเกินกว่าระยะทางปกติ

3. วางแผนการเดินทางและมีความอดทนในการรอคิวชาร์จไฟผู้ใช้รถไฟฟ้าจะต้องรู้จักวางแผนเส้นทางการขับขี่ และมีข้อมูลเรื่องจุดบริการชาร์จไฟสาธารณะ รวมถึงต้องสามารถอดทนรอระหว่างรถ
กำลังชาร์จไฟได้โดยไม่รู้สึกว่าเป็นภาระ โดยเฉพาะเมื่อต้องเดินทางไกลข้ามจังหวัดหรือใช้รถต่อเนื่องเกินความจุไฟของแบตเตอรี่

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 06 ก.ค. 2567 เวลา : 20:58:12
08-09-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ September 8, 2024, 8:23 am