สุขภาพ
สุขภาพไวทัลไลฟ์ (VitalLife) และโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดตัวการทดสอบ FonesVisuas ของ NEC: การนำร่องครั้งสำคัญนอกประเทศญี่ปุ่น ปฏิวัติการทำนายความเสี่ยงโรค


 VitalLife Scientific Wellness Center  เป็นบริษัทในเครือของโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทย ที่ได้รับการยอมรับว่า เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลที่ดีที่สุดในโลกโดยนิตยสาร Newsweek ต่อเนื่องกันสี่ปี (2021-2024) และบริษัท NEC Corporation (NEC; TSE: 6701) ซึ่งเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เครือข่าย และปัญญาประดิษฐ์ จากประเทศญี่ปุ่น ประกาศเปิดตัวการทดสอบ FonesVisuas ของ NEC ในประเทศไทย ซึ่งก่อนหน้านี้การทดสอบเลือดนวัตกรรมนี้มีเฉพาะในญี่ปุ่น ตอนนี้ได้เปิดตัวในระดับนานาชาติที่ศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพ VitalLife แล้ว

 

จากข้อมูลขององค์การอนามัยโลก (WHO) พบการเพิ่มขึ้นของโรคที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินชีวิตและภาวะสมองเสื่อมทั่วโลก ย้ำถึงความจำเป็นในการวินิจฉัยเชิงคาดการณ์ขั้นสูง (*1) ขณะเดียวกันข้อมูลของ OECD iLibrary ระบุว่าโรคมะเร็ง โรคหัวใจและหลอดเลือด เป็นสาเหตุการเสียชีวิตลำดับต้นทั่วโลก (*2) ยิ่งส่งเสริมความเร่งด่วนในการจัดการสุขภาพเชิงรุกกว่า 20 ปีที่ VitalLife ได้บุกเบิกการดูแลสุขภาพเฉพาะบุคคลโดยผสานงานวิจัยและเทคโนโลยีล้ำสมัย การเพิ่มการทดสอบ FonesVisuas นับเป็นความก้าวหน้าสำคัญ โดยการวิเคราะห์โปรตีนที่เปลี่ยนแปลงทุกวัน จากตัวอย่างเลือด

เพียงเล็กน้อย การทดสอบนี้สามารถทำนายความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับอาการ ภาวะสมองเสื่อม หัวใจวาย มะเร็งปอด และโรคไตเรื้อรังในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า การริเริ่มการให้บริการทดสอบทางพันธุกรรมในปัจจุบันของศูนย์ส่งเสริมสุขภาพ VitalLife โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการยกระดับผลการตรวจสุขภาพของคนไข้ในรูปแบบการตรวจเฉพาะบุคคลด้วยวิธีการแทรกแซงหรืออินเทอร์เวนชั่นในคนไข้แต่ละราย โดยการให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดำเนินชีวิตเฉพาะบุคคล VitalLife มีเป้าหมายเพื่อลดความเสี่ยงของโรคและปรับปรุงสุขภาพชุมชนโดยรวม
 
ในอนาคต NEC วางแผนที่จะขยายการให้บริการการทดสอบ FonesVisuas ในระดับสากลโดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการยกระดับมาตรฐานการดูแลสุขภาพทั่วโลก
(*1)https://www.who.int/news-room/fact-sheets/detail/noncommunicable-diseases, https://www.who.int/news-room/fact-sheets/detail/dementia
(*2)https://www.oecd-ilibrary.org/social-issues-migration-health/health-at-a-glance-2023_7a7afb35-en
 
ข้อมูลเพิ่มเติม 
 
โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล
 
โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ตั้งอยู่ในกรุงเทพมหานคร ประเทศไทย เป็นหนึ่งในโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ให้บริการด้านการแพทย์ที่ครอบคลุมมากกว่า 115 สาขา ด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยและทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ โรงพยาบาลได้รับการรับรองมาตรฐานระดับนานาชาติจาก Joint Commission International (JCI) และได้รับรางวัลต่างๆ มากมายในด้านคุณภาพและความปลอดภัยของผู้ป่วย
 
โรงพยาบาลมีศูนย์เฉพาะทางหลายแห่ง รวมถึงศูนย์หัวใจ ศูนย์มะเร็ง ศูนย์ระบบประสาท และศูนย์ศัลยกรรมพลาสติก โรงพยาบาลยังมีบริการดูแลผู้ป่วยระหว่างประเทศ ซึ่งรวมถึงการให้บริการแปลภาษาและการประสานงานการเดินทาง  
 
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและการนัดหมาย สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ของโรงพยาบาลได้ที่ www.bumrungrad.com

บันทึกโดย : Adminวันที่ : 18 ก.ค. 2567 เวลา : 10:38:13
08-09-2024
Feed Facebook Twitter More...

อัพเดทล่าสุดเมื่อ September 8, 2024, 6:34 am